รวม 5 พิกัดสถานที่ถ่ายรูปสวยๆ ในกรุงโซล

เฮลโหล~~ ถ้ามีโอกาสได้ไปเที่ยวเกาหลีทั้งที สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือการเก็บภาพบรรยากาศทริปที่เกาหลีเอาไว้เป็นที่ระลึก ซึ่ง กรุงโซล (Seoul) เมืองหลวงของเกาหลีเนี่ยเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยมุมถ่ายรูปเจ๋งๆ ทั้งนั้นเลยนะจะบอกให้

วันนี้เรามีสถานที่เด็ดๆ ใน กรุงโซล ที่คัดสรรมาให้เพื่อนๆ ได้ตามเก็บรูปกัน แต่แค่เก็บรูปอย่างเดียวคงไม่พอ ต้องมีกิจกรรมสนุกๆต่างๆ และให้ความรู้เกี่ยวกับความเป็นมาอีกด้วย พร้อมกันหรือยังเอ่ย!

เราไปตามเก็บรูปมุมสวยๆ ตามสถานที่โดนๆ ในโซลกันเถอะ!

Sungkyunkwan ซุงเคียนควาน

Sungyunkwan ซุงเคียนควาน
Sungyunkwan ซุงเคียนควาน

ซุงเคียนควาน (성균관) แต่เดิมเป็นมหาวิทยาลัยสอนลัทธิขงจื้อโดยจัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1398 ต้นสมัยราชวงศ์โชซอน ซึ่งมี Daeseongjeon และ Myeongryundang เป็นอาคารเรียนห้องบรรยายและมีหอพัก 2 แห่ง คือ Dongjae และ Seojae เป็นอาคารไม้ทรงโบราณที่ได้รับการดูแลรักษาไว้ค่อนข้างดี

ด้านหน้าของ Myeongryundang จะมีต้นแปะก๊วยยืนต้นเด่นเป็นสง่าอยู่ ปัจจุบันมหาวิทยาลัยซุงเคียนควานได้เปิดสอนในระดับปริญญาหลากหลายสาขาด้วยกัน แต่ก็ยังมีการจัดพิธีรำลึกถึงท่านขงจื้อที่เปรียบเสมือนผู้ก่อตั้งสถานศึกษาแห่งนี้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงและฤดูใบไม้ผลิของทุกปีขึ้นที่นี่ด้วย

Sungkyunkwan ซุงเคียนควาน
[info-d] จากหน้าประตูหลักพระราชวังชางเคียง ให้ข้ามฝั่งไปขึ้นรถเมล์สาย 272 นั่งไป 1 ป้าย จะเจอสี่แยกไฟแดง สังเกตร้าน Dunkin Donuts เมื่อลงรถแล้วให้เดินเข้าถนน Sungkyunkwan-ro ไปอีกประมาณ 500 เมตรหรือรถไฟใต้ดิน สาย 4 สถานี Hyehwa ทางออก 4 แล้วเลี้ยวซ้ายเดินทะลุถนนไปจนเจอสี่แยกไฟแดง ให้ข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม แล้วเดินเข้าถนน Sungkyunkwan-ro
[info-t] 9.30-17.00 น.
[info-p] ฟรี
[info-w] www.skku.edu
[info-g] 37.585891,126.99511

Bukchon Hanok Village หมู่บ้านโบราณบุกชน

Bukchon Hanok Village หมู่บ้านโบราณบุกชน

หมู่บ้านโบราณบุกชน (북촌한옥마을) หรือ หมู่บ้านโบราณบุกชอน ชุมชนอันเป็นที่อยู่ของชนชั้นสูงในสมัยโชซอน บ้านเรือนมีลักษณะเป็นแบบเกาหลีโบราณหรือที่เรียกว่า “ฮันอก” ถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ ปัจจุบันหมู่บ้านเหล่านี้จึงยังมีให้เห็นอยู่หลายแห่งในเกาหลี ในกรุงโซลเองก็มีชุมชนฮันอกขนาดใหญ่อย่างหมู่บ้านบุกชนฮันอก

Bukchon Hanok Village หมู่บ้านโบราณบุกชน

ภายในหมู่บ้านจะมีป้ายแนะนำจุดที่น่าถ่ายรูป (Photo Spot) แปะไว้ด้วย เรียกว่าเป็นมุมห้ามพลาดสำหรับนักท่องเที่ยว มีทั้งหมด 8 จุด โดยแบ่งออกเป็น 2 ฝั่งด้วยกัน คือ ฝั่ง 31 Gahoe-dong, และ 11 Gahoe-dong ในหมู่บ้านแบ่งเป็นซอยย่อยๆหลายซอย ตลอดทางเดินจะเห็นกำแพงแบบเดียวกันที่มีบ้านสไตล์เกาหลีโบราณตั้งอยู่ตลอดแนว ทั้งที่เป็นที่อยู่อาศัยจริงๆ บ้างก็เปิดเป็นเกสท์เฮาส์สำหรับนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีทั้งแกลเลอรีงานศิลปะ พิพิธภัณฑ์ ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ฯลฯ

Bukchon Hanok Village หมู่บ้านโบราณบุกชน

Bukchon Hanok Village หมู่บ้านโบราณบุกชน (북촌한옥마을)
[info-d] รถไฟใต้ดิน LINE3 สถานี Anguk 328 ทางออก 2 ต่อรถบัสสาย 02 ลงป้าย Anguk Zen Center, Samgeori (안국선원.삼거리) หากเลี้ยวเข้าซอยขวาจะเป็นฝั่ง 11 Gahoe-dong หรือข้ามมาอีกฝั่งคือ 31 Gahoe-dong
[info-t] ตลอดเวลา
[info-p] ฟรี
[info-w] bukchon.seoul.go.kr/eng/ index.jsp
[info-g] 37.582737, 126.983558

รายละเอียดเพิ่มเติม : เที่ยวเกาหลี เปิดโพย 8 พิกัดจุดชมวิวถ่ายรูป+ 2 คาเฟ่น่ารัก หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village)

 

Ewha Womans University มหาลัยสตรีอีฮวา
(이화 여자 대학교)

Ewha Womans University มหาลัยสตรีอีฮวา
Ewha Womans University มหาลัยสตรีอีฮวา

มหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา เป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยชื่อดังของเกาหลีเปิดมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1886 โดยมีจุดเด่นอยู่ที่อาคาร Ewha Campus Center (ECC) ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมที่สวยงาม ออกแบบโดย Dominique Perrault สถาปนิก ชาวฝรั่งเศส โดยสร้างอาคารเรียนผ่า เนินเขาแล้วกรุด้วยกระจกทั้ง 2 ด้าน ด้านในจะเป็นห้องเรียน ห้องอาหาร คาเฟ่ ห้องสมุด ฯลฯ

บริเวณทางเดินด้านนอกก็เป็นจุดพักผ่อน นั่งชิล และทบทวนบทเรียนของ สาวๆ ที่นี่ เมื่อรวมกับทัศนียภาพที่สวยงาม จึงทำให้บริเวณนี้กลายเป็นจุดถ่ายรูปที่โดดเด่นขึ้นมา

นอกจากเป็นมหาวิทยาลัยหญิงที่มีชื่อเสียงของเกาหลีแล้วชื่อเสียงเรื่องแฟชั่นและแหล่ง ช้อปปิ้ง ในย่านนี้ก็ไม่ได้น้อยหน้าที่อื่นๆ เหมือนกัน เพราะร้านค้าเหล่านี้จะขายสินค้านำเทรนด์โดนใจวัยรุ่นสุดๆ

Ewha Womans University มหาลัยสตรีอีฮวา (이화 여자 대학교)
[info-d] รถไฟใต้ดินสาย 2 สถานี Ewha Womans University ทางออก 2, 3 แล้วเดินตรงไปอีก 300 เมตร
[info-t] ทุกวัน 10.00-17.00 น. แต่จะปิดในช่วงมหาวิทยาลัย ปิดเทอมฤดูหนาวประมาณ พ.ย.-ก.พ.
[info-p] ฟรี
[info-w] www.ewha.ac.kr
[info-g] 37.561104,126.946399

รายละเอียดเพิ่มเติม : เที่ยวโซล มุมถ่ายรูปสุดเก๋ไก๋ที่มหาวิทยาลัยอีฮวา (Ewha Womans University) เกาหลีใต้

 

The Garden of Morning Calm (아침고요수목원)
สวนพฤกษศาสตร์เกาหลี

The Garden of Morning Calm สวนพฤกษศาสตร์เกาหลี
The Garden of Morning Calm สวนพฤกษศาสตร์เกาหลี

The Garden of Morning Calm (아침고요수목원) เป็นสวนดอกไม้ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงโซลมากนักสามารถเดินทางแบบเช้าไปเย็นกลับได้เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่เหมาะสำหรับการมาเที่ยวแบบครอบครัวมาเป็นคู่หรือจะมาเดินถ่ายรูปดอกไม้สวยๆคนเดียวก็ได้ เพราะที่นี่มีมุมสวยๆให้ถ่ายรูปมากมาย

ด้วยพรรณไม้ดอกไม้ประดับต่างๆกว่า 5,000 ชนิดมีการจัดพืชพรรณเป็นสวนต่างๆทั้งสวนหินสวนเกาหลีสวนสมุนไพรสวนบอนไซ ฯลฯ ด้านบนของสวนเมื่อเดินขึ้นเนินไปจะมีโบสถ์สีขาวหลังเล็กๆ เป็นอีกหนึ่งจุดถ่ายรูปยอดนิยมของสวนแห่งนี้นอกจากเดินชมสวนแล้วยังมีร้านขายของที่ระลึกร้านขายผลิตภัณฑ์จากดอกไม้ ต้นไม้ สมุนไพร รวมถึงร้านอาหารที่ปรุงจากพืชผักสมุนไพรซึ่งดีต่อสุขภาพให้ได้ลิ้มลองกันด้วย

โบสถ์
โบสถ์
อาหารที่ปรุงจากพืชผักสมุนไพรซึ่งดีต่อสุขภาพ
อาหารที่ปรุงจากพืชผักสมุนไพรซึ่งดีต่อสุขภาพ

The Garden of Morning Calm (아침고요수목원) สวนพฤกษศาสตร์เกาหลี
[info-d] จากโซลนั่งรถไฟสาย Gyeongchun มาลงที่สถานี Cheongpyeong (ที่เดียวกับที่จะไป Petite France ) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม. โดยจากหน้าสถานี Cheongpyeong สามารถเดินทางไปยังสวนพฤกษศาสตร์ได้ 2 วิธีคือ :
1.) รถแท็กซี่ ขึ้นจากหน้าสถานี Cheongpyeong ตรงไปที่สวนพฤกษาศาสตร์เลย ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ค่าแท็กซี่ 16,000-17,000 วอน (แนะนำวิธีนี้ถ้าไปกันสัก 3-4 คน)
2.) รถบัสประจำทาง จากสถานีรถไฟให้ขึ้นรถบัสประจำทางไปที่ Cheongpyeong Bus Terminal (ประมาณ 20 นาที) แล้วต่อรถบัสจากท่ารถไป The Garden of Morning Calm อีกทีโดยมีรถออกทุกชั่วโมง ค่ารถประมาณ 1,500 วอน ใช้เวลาเดินทางจากท่ารถไปยังสวนพฤกษศาสตร์ประมาณ 50 นาที **หากกลับมาที่ Cheongpyeong Bus Terminal สามารถนั่งรถไปเที่ยวต่อที่ Petite France ได้
[info-t] ทุกวัน 08.30-18.20 น., ช่วงเทศกาล Lighting Festival เดือน ธ.ค.-มี.ค. เปิดถึง 21.00 น. (เฉพาะเสาร์-อาทิตย์)
[info-p] ผู้ใหญ่ 8,000 วอน เด็ก 5,000 วอน
[info-w] www.morningcalm.co.kr
[info-g] 37.742784,127.352864

 

English Village Paju Camp (경기영어마을 파주캠프) หมู่บ้านอังกฤษเมืองพาจู

ทางเข้าหมู่บ้านอังกฤษเมืองพาจู
ทางเข้าหมู่บ้านอังกฤษเมืองพาจู

หมู่บ้านอังกฤษเมืองพาจู หรือ Gyeonggi English Villages Paju Camp ตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ชาวเกาหลีได้ฝึกฝนทักษะด้านภาษาอังกฤษโดยที่ไม่ต้องไปเรียนที่ต่างประเทศ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลเกาหลีเปิดให้บริการตั้งแต่ปี ค.ศ. 2006 ภายในหมู่บ้านจะจำลองทั้งอาคารเรียน ร้านอาหาร และสถาปัตยกรรมอื่นๆ เหมือนกับหลุดไปอยู่ในประเทศอังกฤษกันเลย และที่นี่ได้ถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำทั้งซีรีส์ เกมส์โชว์ และยังเป็นโลเคชั่นถ่ายแบบลงในนิตยสารดังๆ ของเกาหลีหลายต่อหลายเล่มอีกด้วย

นอกจากเป็นแคมป์ฝึกภาษาแล้วที่นี่ยังเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้คนทั่วไปเข้ามาถ่ายภาพและสัมผัสบรรยากาศสไตล์อังกฤษ โดยเจ้าหน้าที่และพนักงานทุกคนจะสนทนาพูดคุยเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น ไม่ใช่เพื่อความสมจริงเพียงอย่างเดียว แต่เป็นการฝึกฝนทักษะทางด้านภาษาไปในตัว ที่แคมป์นี้มีกฎเหล็กว่า “เมื่ออยู่ที่แคมป์ทุกคนต้องสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษเท่านั้น” (Only English, No Korean)

เมืองจำลอง อาคารต่างๆ
เมืองจำลอง อาคารต่างๆ
เมืองจำลอง อาคารต่างๆ
เมืองจำลอง อาคารต่างๆ

English Village Paju Camp (경기영어마을 파주캠프) หมู่บ้านอังกฤษเมืองพาจู
[info-d] รถไฟใต้ดินสาย 6,2 สถานี Hapjeong ทางออก 2 แล้วนั่งรถเมล์สาย 2200 ลง English Village ซึ่งจะอยู่ตรงข้ามกับป้ายรถเมล์ ใช้เวลาประมาณ 50 นาที
[info-t] ธ.ค.-มี.ค. 09.30–19.00 น., เม.ย.-พ.ย. 09.30-22.00 น.
[info-p] ผู้ใหญ่ 2,000 วอน เด็ก 1,000 วอน ตั้งแต่ 20.00 น. เข้าชมฟรี
[info-w] www.english-village.or.kr
[info-g] 37.785264,126.702117

บทความที่เกี่ยวข้อง:
เที่ยวโซล มุมถ่ายรูปสุดเก๋ไก๋ที่มหาวิทยาลัยอีฮวา (Ewha Womans University) เกาหลีใต้

ที่มาข้อมูลและภาพ : หนังสือ โซล โครๆ ก็เที่ยวได้ (edition 2) Seoul & Around