6 จุดหมายตามรอยซีรีส์ดัง กับ NETFLIX

เที่ยวต่างประเทศ กับ 6 จุดหมายซีรีส์เรื่องดัง จากแอพพลิเคชั่นดูหนังสุดฮิต NETFLIX

เราเชื่อว่าการเดินทางไม่ได้ให้เพียงแค่ความสนุกและการพักผ่อนเท่านั้น แต่ยังเป็นการเปิดประสบการณ์ เรียนรู้และรับพลังใหม่ๆ ให้กับชีวิต ในช่วงต้นปีแบบนี้หลายคนอาจจะกำลังวางแผนเที่ยวกันอยู่ เพราะจะได้เก็บเงินและหาวันลาพักร้อนได้ทัน หากใครที่ยังไม่มีจุดหมายปลายทางที่แน่นอน เราขอเสนอ 6 เดสติเนชั่นในต่างแดนที่กำลังมาแรงในปี 2018 นี้ไว้ให้เป็นไอเดียค่ะ

สหราชอาณาจักร หรือประเทศอังกฤษ

United Kingdom

หนึ่งในประเทศผู้ทรงอิทธิพลของโลกที่อยู่ในบั๊กเก็ตลิสต์ของนักท่องเที่ยวทั่วโลก เป็นที่ที่อัดแน่นไปด้วยสถานที่ทางประวัติศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นพระราชวังบักกิงแฮม (Buckingham Palace) และดาวนิงสตรีท (Downing Street) ที่เห็นกันในเรื่อง “เดอะ คราวน์ (The Crown)” รวมทั้งธรรมชาติและภูมิประเทศที่หลากหลายตามแต่ละภูมิภาคของเกาะ ทั้งชายหาด ทุ่งหญ้ารวมไปถึงป่าเขาแบบในเรื่อง “โลกมันห่วยช่วยไมได้ (The End of the F***ing World)” นอกจากนี้ประเทศอังกฤษแล้วยังมีความทันสมัยและถือเป็นศูนย์กลางของธุรกิจในยุโรปอีกด้วยอย่าให้ฟ้าฝนที่ไม่แน่นอน หยุดคุณไม่ให้ไปเยือนดินแดนแห่งนี้

นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

New York

เหมือนกับเพลงของเจซี (Jay-Z) และเอลิเชีย คีย์ (Alicia Keys) ที่ร้องว่า “เมืองที่ความฝันถูกสร้างขึ้น และไม่มีอะไรที่คุณไม่สามารถทำได้” แน่นอนว่าเพลงนี้พูดถึงมหานครนิวยอร์ก ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้คนนับล้านคนต่อปีเดินทางไปเยี่ยมชมมหานครที่ไม่เคยหลับใหลแห่งนี้ ตึกสูงระฟ้า แท็กซี่สีเหลืองและเทพีเสรีภาพถือเป็นเอกลักษณ์ของที่นี่ นิวยอร์กยังเป็นเมืองที่แฟนๆ ไปตามรอยซีรีส์ยอดฮิตมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอพาร์ตเม้นท์ของมอนิก้าใน “เฟรนส์ (Friends)” หรือแฟนๆ แก๊งฮีโร่จาก “เดอะ ดีเฟนเดอร์ส (The Defenders)” ที่ไปเดินเล่นในเซ็นทรัลพาร์ค นิวยอร์กคือเมืองที่ทุกคนจะต้องไปให้ได้สักครั้งในชีวิตก่อนตายด้วยความที่มันมีทุกอย่างจริงๆ

เกาหลีใต้

South Korea

ช่วงหลายปีที่มานี้ ประเทศเกาหลีใต้เป็นจุดหมายปลายทางของคนไทยจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟนๆ เพลงและซีรีส์เกาหลีที่ครองใจตลาดเมืองไทยมายาวนาน ยิ่งตอนนี้ “ตำนานไซอิ๋วฉบับเกาหลี (Korean Odyssey)” กำลังไต่ระดับความดังในไทย คนยิ่งอยากไปท่องเที่ยวเกาหลีมากขึ้นไปอีก ด้วยความที่เกาหลีนั้นมีหลากหลายฤดูกาล เที่ยวได้ตลอดปีแล้วแต่ความสนใจ จะไปดูใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วง หรือเล่นสกีในหน้าหนาวก็ได้หมด นอกจากความทันสมัยของตึกรามบ้านช่องและตัวเมืองใหญ่ๆ แล้ว เกาหลียังเต็มไปด้วยวัฒนธรรมที่ถูกสืบทอดมาอย่างยาวนานและผสมผสานกลมกลืนกับชีวิตของคนทุกคน

ญี่ปุ่น

Japan

หากถามว่าอะไรคือจุดเด่นของประเทศญี่ปุ่น คงจะตอบได้ยากมากๆ เพราะดินแดนอาทิตย์อุทัยแห่งนี้มีมากกว่าแค่ออนเซนและปลาดิบ แม้ว่าความเจริญทางเทคโนโลยีจะมีอยู่ในทุกที่ แต่วัฒนธรรมที่เก่าแก่ยังคงฝังรากลึกอยู่ในทุกรุ่น เช่น เรื่องมารยาท ความนอบน้อมถ่อมตนที่คนไทยส่วนใหญ่จะนิยามว่า “ญี่ปุ่นที่มันญี่ปุ่นจริงๆ” อาหารญี่ปุ่นยังเป็นหนึ่งในครัวหลักของโลก ทั้งคาวและหวาน หากได้ชมรายการ “ร้านอาหารเที่ยงคืน : บันทึกโตเกียว (Midnight Diner : Tokyo Stories)” และ “คันทาโร่ เซลล์แมนนักชิมของหวาน (Kantaro : The Sweet Tooth Salary Man)” ยิ่งทำให้อยากไปเยือนดินแดนอาทิตย์อุทัยนี้เลย การเดินทางไปญี่ปุ่นจากไทยก็ง่ายมาก มีไฟลท์บินไปทุกวันและไม่ต้องขอวีซ่าอีกด้วย

สเปน

Spain

ประเทศทางยุโรปใต้ที่มีมนต์เสน่ห์อยู่ทุกมุมเมือง ทั้งภาษา วัฒนธรรม เสียงเพลงและผู้คน สิ่งเหล่านี้เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นที่ทำให้ประเทศแห่งวัวกระทิงนี้เป็นจุดหมายปลายทางของคนทั่วโลก เมืองใหญ่ๆ ของสเปน ได้แก่ มาดริด (Madrid), บาร์เซโลน่า (Barcelona) และบาร์เลนเซีย (Valencia) เต็มไปด้วยตึกรามบ้านช่องที่สวยงามแปลกตา โดยเฉพาะผังเมืองของบาร์เซโลน่าที่แปลกตาและน่ามหัศจรรย์ ขณะเดียวกันในเขตชนบทที่ถูกสาดด้วยแสงแดดอ่อนๆ ในฤดูใบไม้ผลิและดอกไม้สีสันสดใส ให้ความรู้สึกเหมือนต้องมนต์สะกดเลยล่ะ ใครที่เป็นแฟนเรื่อง “เคเบิ้ล เกิร์ลส์ (Cable Girls)” ต้องจดประเทศสเปนไว้ในลิสต์เลยล่ะ

เยอรมนี

Germany

ประเทศเยอรมนีไม่ได้มีดีแค่เบียร์ ไส้กรอกรมควัน และปราสาทอายุนับร้อยปี แต่ยังเป็นแหล่งรวมประวัติศาสตร์ และอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ชั้นยอดอีกด้วย ประเทศเยอรมนีมีเมืองใหญ่ๆ กระจายอยู่ทั่วประเทศ โดยแต่ละเมืองก็มีเรื่องเล่าและกลิ่นอายของความเป็นเยอรมันที่แตกต่างกันออกไป อย่างเช่น เมืองมิวนิก (Munich) ที่ตั้งของปราสาทนอยชวานชไตน์ (Neuschwanstein Castle) อันโด่งดัง รายล้อมไปด้วยป่าเขาที่น่าเกรงขามและสวยงาม ยิ่งใครเป็นแฟนเรื่อง “ดาร์ก (Dark)” จะอินกับบรรยากาศแบบนี้มาก หรือเมืองโรเธนเบิร์ก ออบ เดียร์ เทาเบอร์ (Rothenburg od der Tauber) ที่สวยงามเหมือนในเทพนิยาย ที่มีบ้านเรือนสไตล์เยอรมันแบบโบราณ ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากทุกปีเลยล่ะค่ะ

ตัดสินใจได้แล้วยังว่าจะตีตั๋วไปไหนดี หากยังเลือกไม่ได้ก็ลองเปิด Netflix และรับชมรายการต่างๆ ที่กล่าวถึงข้างต้นไว้เป็นแรงบันดาลใจ ถูกใจเมืองใด ประเทศใด ก็จองตั๋ว แพคกระเป๋า หยิบพาสปอร์ตและออกไปท่องโลกได้เลย

เรื่องและภาพ : Netflix