เกาะทุ่งนา Aragi

เกาะทุ่งนา Aragi หรือ Aragijima แต่เดิมรู้จักกันในชื่อ Nittashima ตั้งอยู่เมือง
Arida จังหวัด Wakayama เป็นเกาะทุ่งนาที่มีลักษณะเฉพาะคดเคี้ยวไปตามทิศทางของแม่น้ำ Arida ซึ่งโอบล้อมเกาะนาข้าวแห่งนี้เอาไว้ ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในร้อยนาขั้นบันไดที่มีทัศนียภาพสวยงาม

เกาะทุ่งนา Aragi

Aragi เป็นเกาะนาข้าวขนาดเล็ก จริงๆ แล้วไม่ได้เป็นเกาะแต่เป็นที่ราบสูงซึ่งถูกแม่น้ำ Arida กัดเซาะจนมีลักษณะอย่างที่เห็นอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งมองดูคล้ายกับสัญลักษณ์การวัดค่าไฟฟ้า Ω (โอห์ม) มีพื้นที่ราว 24,000 ตารางเมตร เรียงรายไปด้วยผืนนาขนาดแตกต่างกันไปราว 50 ผืน มีมาตั้งแต่ยุคเอโดะ ด้วยความโดดเด่นทางภูมิทัศน์ทำให้ในเดือนตุลาคม ปี ค.ศ. 2013 เกาะนาข้าวแห่งนี้ได้รับการยกย่องให้เป็นภูมิทัศน์วัฒนธรรมที่สำคัญของประเทศ ภายใต้ชื่อ Aragijima Rice Terraces and Rural Mountain Village Landscape of Mita/Shimizu

เกาะทุ่งนา Aragi

คุณสามารถชมความสวยงามของนาข้าวแห่งนี้ได้จากจุดชมวิว ด้วยเฉดสีของผืนนาที่ต่างกัน โอบล้อมด้วยสีเขียวมรกตของแม่น้ำ Arida ยิ่งทำให้ดูคล้ายภาพวาดที่มีมิติรวมถึงทัศนียภาพรอบๆ อันสวยงามที่เปลี่ยนไปตามฤดูกาล

เกาะทุ่งนา Aragi

นอกจากเดินเล่นชมความงามแล้ว ในช่วงเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ ที่นี่ยังมีเทศกาลประดับไฟ (Aragijima Illumi-Terrace) บริเวณผืนนาจะประดับประดาไปด้วยหลอด LED ราว 3,000 ดวงส่องสว่างด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ สร้างสีสันให้เกาะนาข้าวแห่งนี้ดูมีชีวิตชีวาและในวันเปิดงานยังมีร้านค้ามาออกร้าน ภายในงานยังมีการแสดงดอกไม้ไฟสร้างความคึกคักอีกด้วย

เกาะทุ่งนา Aragi
[info-p] ฟรี
[info-t]  เปิดตลอดเวลา
[info-d] จากเมือง Arida ขึ้นรถบัสจากหน้าสถานี JR Fujinami ลงป้าย Mita ใช้เวลาประมาณ 55 นาที จากนั้นเดินต่ออีก 5 นาที
[info-g] 34.09229, 135.42091

ที่มาข้อมูลและภาพ : หนังสือ Unseen&Amazing Japan