สระมรกตหรือบึงน้ำสีฟ้า ตั้งอยู่ในฝั่งซ้ายของแม่น้ำ Bieigawa ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมือง Biei ห่างจากตัวเมือง ประมาณ 17กม. บึงน้ำนี้เพิ่งจะเกิดขึ้นจากการกั้นเขื่อนเพื่อป้องกันไม่ให้โคลนภูเขาไฟที่เกิดจากการปะทุของภูเขาไฟ Tokachi เมื่อปี ค.ศ.1988ไหลเข้าสู่เมือง เอกลักษณ์ที่สำคัญของบึงน้ำ (ความจริงเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่) คือ ก้นบึงน้ำจะมีแร่ธาตุที่เกิดจากโคลนภูเขาไฟทำให้มีสีฟ้า หรือเขียวมรกตสดใส ท่ามกลางตอไม้ที่โผล่ออกมาจากพื้นผิวน้ำ เป็นความงามที่มีมนต์เสน่ห์ไปอีกแบบ (ในบางครั้งชวนให้นึกถึงสระมรกตที่ จ.กระบี่ในบ้านเรา) ในแต่ละฤดูความงามของบึงแห่งนี้ก็จะสวยงามแตกต่างกันไป

เที่ยวญี่ปุ่ย ที่ฮอกไกโด สระมรกตหรือบึงน้ำสีฟ้า Blue pond Aoiike
[info-g] 43.489856, 142.613769
[info-p] ฟรี, จอดรถฟรี
[info-d] หากมาด้วยรถยนต์เริ่มต้นจากตัวเมือง Biei วิ่งตามถนนหมายเลข 966 ระยะทาง 17 กม. จะเจอที่จอดรถอยู่ซ้ายมือ (จะถึงก่อน Shirogane Onsen) และจากลานจอดรถเดินต่ออีก 5-10 นาที หรือนั่งรถบัสสาย Biei-Shirogane Onsen จากสถานีรถไฟ JR Biei แล้วลงที่ป้ายShirogane Aoiike Iriguchi ราคาประมาณ 600 เยน ใช้เวลา 30 นาที (มีวันละ 5 เที่ยวเท่านั้น)

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team