เที่ยวกรุงเทพฯ ย่าน BTS พร้อมพงษ์ ข้ามกาลเวลาไปหา “ไดโนเสาร์” ที่ Dinosaur Planet

ทีมงาน DPlus Guide ขอพาเพื่อนๆ นั่งรถไฟฟ้าข้ามกาลเวลา ไปลงที่โลกดึกดำบรรพ์ใกล้ๆ สถานีรถไฟฟ้า BTS พร้อมพงษ์ ที่ DINOSAUR PLANET (ไดโนซอร์ แพลนเน็ท) สวนสนุกที่เป็นทั้งธีมพาร์กและแหล่งการเรียนรู้ขนาดใหญ่ใจกลางเมือง ซึ่งจะพาเราย้อนยุคไปพบกับ “ไดโนเสาร์” สัตว์ดึกดำบรรพ์ที่เคยอาศัยอยู่บนโลกใบเดียวกันเราเมื่อหลายล้านปีก่อน

— สวนสนุก DINOSAUR PLANET จะเปิดให้บริการถึงวันที่ 20 เมษายน 2561 นี้ เป็นวันสุดท้าย ก่อนจะปิดตัวลง ทั้งนี้ผู้ที่จะมาเที่ยวชมควรตรวจสอบวันเวลาให้ดีก่อนเดินทางค่ะ —

บทความที่เกี่ยวข้อง : DINOSAUR PLANET เตรียมปิดตำนานไดโนเสาร์คืนชีพ 20 เม.ย. 61 นี้

บริเวณด้านหน้า DINOSAUR PLANET
บริเวณด้านหน้า DINOSAUR PLANET

DINOSAUR PLANET (ไดโนซอร์ แพลนเน็ท) เป็นสวนสนุกในธีมโลกยุคดึกดำบรรพ์และไดโนเสาร์ ทั้งยังเป็นแหล่งเรียนรู้เรื่องไดโนเสาร์ที่สมบูรณ์ที่สุดในอาเซียน จุดขายของที่นี่คือเราจะสามารถสัมผัสเจ้าไดโนเสาร์อย่างใกล้ชิด มีทั้งเครื่องเล่น และโซนให้ความรู้ ไม่เพียงเท่านั้น ที่นี่เขายังมีการแสดงโชว์แสง สี เสียงสุดอลังการให้ชมอีกด้วย

ก่อนอื่นก็ต้องเดินมาซื้อตั๋วกันก่อนที่โซนขายตั๋วด้านหน้า มีรถและหัวไดโนเสาร์ให้แวะถ่ายรูปแชะกันตั้งแต่ตรงนี้เลย

จุดซื้อตั๋ว DINOSAUR PLANET
จุดซื้อตั๋ว DINOSAUR PLANET
บริเวณด้านใน DINOSAUR PLANET
บริเวณด้านใน DINOSAUR PLANET

เมื่อซื้อตั๋วเสร็จเรียบร้อยแล้ว เข้าไปด้านในกันเลยค่ะ สำหรับภายในสวนสนุก DINOSAUR PLANET นั่นจะแบ่งเป็นโซนทั้งหมด 8 โซนด้วยกัน ขอพาไปชมทีละโซนนะคะ จะได้ไม่งง

โซนที่ 1 BETAGRO : DINOSAUR DISTRICT

รู้จักกับไดโนเสาร์และจุดกำเนิดของไดโนซอร์แพลนเน็ต

บริเวณด้านหน้า โซนที่ 1 BETAGRO : DINOSAUR DISTRICT
บริเวณด้านหน้า โซนที่ 1 BETAGRO : DINOSAUR DISTRICT

โซน DINOSAUR DISTRICT ที่โซนนี้เราจะได้เรียนรู้วิถีชีวิตของไดโนเสาร์ และจะได้พบกับโครงกระดูกไดโนเสาร์ขนาดเท่าของจริง พร้อมไข่ไดโนเสาร์หลากหลายสายพันธุ์ใน Dino Lab ห้องจำลองการฟักไข่ไดโนเสาร์สุดไฮเทค พร้อมยังมีเจ้าหน้าที่ที่คอยบรรยายข้อมูลต่างๆ ให้เราฟังอีกด้วย

ในโซนที่ 1 นี้จะมีทั้งหมด 4 ห้อง สามารถถ่ายรูปได้ทุกห้อง ยกเว้นห้องที่ 2 ที่เป็นห้องมืด ฉายวิดีโอเกี่ยวกับจักรวาล ห้ามถ่ายรูปและวิดีโอโดยเด็ดขาดนะคะ

ภายในห้องที่ 3 DINOSAUR DISTRICT
พบกับโครงกระดูกไดโนเสาร์จำลอง ขนาดเท่าจริงสุดอลังการได้ที่โซน DINOSAUR DISTRICT ใน DINOSAUR PLANET (ไดโนซอร์ แพลนเน็ท)

โซนที่ 2 AIR ASIA : STARS OF DINO

ชมไดโนเสาร์จากสามยุค ที่เราสามารถ Selfie กับไดโนเสาร์ได้

บริเวณด้านหน้า โซนที่ 2 AIR ASIA : STARS OF DINO
บริเวณด้านหน้า โซนที่ 2 AIR ASIA : STARS OF DINO

โซน STARS OF DINO เพื่อนๆ เคยอยากรู้วิธีการค้นพบซากฟอสซิลของไดโนเสาร์ หรือเคยสงสัยว่ามนุษย์เรารู้ว่าโลกนี้เคยมีไดโนเสาร์ได้อย่างไร? และมีอยู่ที่ไหนบ้าง? กันบ้างไหมคะ ที่นี่เลยที่จะให้คำตอบแก่เราได้ นอกจากนี้ก็ขอให้วอร์มร่างกันให้พร้อม เพราะโซนนี้เราจะได้สนุกสนานตื่นเต้นไปกับการเดินทางผจญภัยท่ามกลางฝูงไดโนเสาร์ซุปเปอร์สตาร์ ไดโนเสาร์สายพันธุ์ดังๆ รอคอยเราอยู่ในตอนท้ายกันค่ะ

โดยโซนนี้จะแบ่งเป็น 2 ส่วนด้วยกัน ส่วนแรกเป็น “ห้องอุปกรณ์” ของนักบรรพชีวินวิทยาของไทยที่ขนกันมาให้ดูราวกับยกที่ทำงานมาตั้งกันเลย โดยจะมีเจ้าหน้าที่บรรยายที่มีความชำนาญและให้ความรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์ชนิดต่างๆ ให้รู้สึกคันมือ อยากลองใช้อุปกรณ์ดูบ้างสักครั้ง

ภูเวียงโกซอรัส สิรินธรเน (Phuwiangosaurus sirindhornae)
ภูเวียงโกซอรัส สิรินธรเน (Phuwiangosaurus sirindhornae) จากประเทศไทย

เพื่อนๆ ทราบไหมคะ ว่าในประเทศไทยก็มีการค้นพบเจ้าได้โนเสาร์เหมือนกันนะ! คือพันธุ์ ภูเวียงโกซอรัส สิรินธรเน (Phuwiangosaurus Sirindhornae) ที่จังหวัดขอนแก่นค่ะ

ส่วนที่สอง เป็น “สวนไดโนเสาร์” จะมีด้วยกัน 3 ยุค คือ ยุคไทรแอสซิก ยุคจูแรสซิก และยุคครีเทเชียส มีไดโนเสาร์จำลองที่มีเสียงร้องและสามารถขยับได้ ให้ร่วมถ่ายรูป ยกกล้องขึ้นเซลฟี่กันให้จุใจ

Stegosaurus
Stegosaurus

โซนที่ 3 BANGKOK BANK : DINO EYE

ขึ้นชิงช้าสวรรค์ และรับชมภูมิทัศน์โลกล้านปีใต้ท้องทะเล และยุคน้ำแข็ง

บริเวณด้านหน้า โซนที่ 3 DINO EYE
บริเวณด้านหน้า โซนที่ 3 DINO EYE

โซน 2 DINO EYE โลกใต้ทะเลลึก จุดเด่นของโซนนี้ที่เห็นแต่ไกลอยู่ที่ชิงช้าสวรรค์สูงเท่าตึก 14 ชั้น แต่ระหว่างทางเดินไปขึ้นชิงช้าสวรรค์ก็ดีงามไม่แพ้กัน เพราะเราจะต้องผ่านห้อง “โลกใต้ทะเลลึก” ซึ่งเป็นห้องที่เกี่ยวกับไดโนเสาร์ที่อาศัยอยู่ในน้ำ

เมือพ้นจากห้องไปแล้วระหว่างขึ้นชิงช้าสวรรค์จะได้เห็นไดโนเสาร์ยุคน้ำแข็งและสัตว์ดึกดำบรรพ์อีกมากมายรอทักทายอยู่รอบๆ กระเช้า ระหว่างทางขึ้นและลงจนกว่าจะครบรอบชิงช้าสวรรค์เลยทีเดียว ให้บรรยากาศเหมือนเรานั่งกระเช้าอยู่ในโลกดึกดำบรรพ์จริงๆ เลย (มีค่าขึ้นชิงช้าสวรรค์ เพิ่มเติมนะคะ ราคา 200 บาทต่อคนค่ะ)

ห้องโลกใต้น้ำ ระหว่างทางเดินเข้าไป ชิงช้าสวรรค์
ห้องโลกใต้น้ำ ระหว่างทางเดินเข้าไป ชิงช้าสวรรค์

โซนที่ 4 4D DEEP-WORLD

ดำดิ่งสู่ใต้พิภพ ด้วยระบบ 4D

บริเวณด้านหน้า โซนที่ 4 4D DEEP-WORLD
บริเวณด้านหน้า โซนที่ 4 4D DEEP-WORLD
โซน 4D DEEP-WORLD นี้ เป็นเครื่องเล่น 4D Simulator สุดระทึกใจ ที่จะให้เราเข้าไปนั่งในลิฟต์แล้วถูกส่งไปตะลุยโลกล้านปีแบบสมจริง แต่ก่อนเราที่จะไปดำดิ่งสู่ใต้โลกล้านปีนั้น เราต้องมาฟังกฏข้อบังคับของโซนนี้กันก่อนนะคะ แล้วถึงจะเดินเข้าไปรับแว่นสามมิติหลังจากนั้นก็เลือกที่นั่งตามใจชอบกันเลยค่ะ (แนะนำให้เลือกที่นั่งริมๆ นะคะ จะได้ไม่เสียอรรถรสในการรับชม อิอิ) และเมื่อคุณพร้อมแล้ว สตาฟจะเริ่มปิดลูกกรงลิฟต์โดยสาร แล้วลิฟต์โดยสารก็จะเริ่มพาเพื่อนๆ ดำดิ่งสู่การผจญภัยโลกล้านปีด้วยภาพและเอฟเฟกต์อันแสนสมจริงเลยค่ะ
ภายในโซนนี้ห้ามถ่ายรูปและวิดีโอเด็ดขาดนะคะ

โซนที่ 5 THE GREAT VOLCANO & THE EXTINCTION LIVE SHOW

ชมการแสดงจุดสิ้นสุดของยุคไดโนเสาร์

บริเวณลานแสดง โซนที่ 5 THE GREAT VOLCANO & THE EXTINCTION LIVE SHOW
บริเวณลานแสดง โซนที่ 5 THE GREAT VOLCANO & THE EXTINCTION LIVE SHOW

โซนโชว์การแสดง THE GREAT VOLCANO & THE EXTINCTION LIVE SHOW การแสดงที่บอกเล่าเรื่องราวการสูญพันธุ์ของไดโนเสาร์ มีจุดขายอันอลังการอยู่ที่ฉากภูเขาไฟระเบิด และเทคนิคแสง สี เสียง สุดตระการตา

การแสดง THE GREAT VOLCANO & THE EXTINCTION LIVE SHOW จะเริ่มเวลา 18:30 น. และ 19:15 น. ในวันจันทร์-ศุกร์ และเวลา 18:30, 19:15 และ 20:00 น. ในวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ค่ะ

โซนที่ 6 COCA COLA : RAPTOR X-TREME

ทำภารกิจฝ่าฝูงแรพเตอร์ สุดระทึกใจวัยมันส์

บริเวณด้านหน้า โซนที่ 6 RAPTOR X-TREME
บริเวณด้านหน้า โซนที่ 6 RAPTOR X-TREME

โซน RAPTOR X-TREME สุดเร้าใจ! เมื่อเข้ามาโซนนี้ต้องฝึกความแข็งแรงของขากันหน่อยย เพราะเราต้องมาวิ่งหนีฝูงแร็ปเตอร์กัน!! (คุณพระ แล้วฉันจะไหวไหม…) แต่ก่อนจะไปวิ่งหนีฝูงแร็ปเตอร์ เราต้องเข้ามาชมภาพยนตร์สั้นอธิบายเกี่ยวกับเนื้อเรื่องของเกมและภารกิจที่ต้องทำกันก่อน ซึ่งระหว่างยืนชมอยู่นั้น ก็จะได้ยินเสียงตึงตังๆ จากด้านนอกเป็นระยะ (เสียงเจ้าแร็ปเตอร์นะสิ ฮืม… กลัววว) แล้วจู่ๆ สตาฟก็จะเปิดประตูให้เราวิ่งค่ะ! ใช่ค่ะ! วิ่งหนีกันจ้าละหวั่น! ทีมงานยังโดนเจ้าแร็ปเตอร์งับหัวเลยค่ะ ยังไม่ทันได้ทำภารกิจอะไรเลย แง (┳Д┳)

โซนที่ 7 7D Amazing Park

บริเวณด้านหน้า โซนที่ 7 7D Amazing Park
บริเวณด้านหน้า โซนที่ 7 7D Amazing Park

โซน 7D Amazing Park นำเสนอเทคโนโลยีเสมือนจริง (AR) พาข้ามกาลเวลาไปสัมผัสชีวิตสัตว์โลกหลากหลายสายพันธุ์จากทั่วโลก ทั้งป่าซาฟารี ดินแดนน้ำแข็งขั้วโลกเหนือ โลกใต้ทะเล ตลอดจนพาย้อนเวลากลับไปสู่ยุคจูราสสิค ที่เราสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับภาพในจอ และถ่ายภาพเก็บเอาไว้ได้ด้วย

โซนนี้จะมีจุดถ่ายรูปอยู่ 2 แบบค่ะ แบบที่ 1 จะเป็นฉากที่ถ่ายรูปทั่วไป โดยจะมีมุมต่างๆ ให้ถ่ายได้ตามใจชอบแบบฟรีสไตล์หลากหลายธีม เช่น ภาพไดโนเสาร์ อินเดียนแดง ยุคน้ำแข็ง และป่า และแบบที่ 2 จะเป็นจุดถ่ายรูปแบบ 7D ซึ่ง 1 คนสามารถเล่นได้แค่ 2 นาทีเท่านั้น จะมีพนักงานควบคุมเครื่อง 7D เป็นคนเก็บรูปไว้ให้ ถ้าเราอยากได้รูปเก็บไว้ก็สามารถให้พนักงานล้างรูปออกมาให้ ในราคา 89 บาทต่อใบ

โซนที่ 8 AIS : DINO FARM

โซนสำหรับคุณหนู มาขุดฟอสซิล และขี่ไดโนเสาร์กันเถอะ!

บริเวณด้านหน้า โซนที่ 8 DINO FARM
บริเวณด้านหน้า โซนที่ 8 DINO FARM

โซน DINO FARM ที่เปรียบเสมือนลานเด็กเล่นสำหรับเด็กๆ แบ่งเป็น 2 โซน คือ โซนขี่ไดโนเสาร์ สำหรับโซนนี้จะเสียเงินค่าเล่นเครื่องเล่นขี่ไดโนเสาร์ แล้วจะสามารถนั่งซ้อนท้ายเจ้าไดโนเสาร์ตัวที่เราเลือก เดินไปรอบๆ บริเวณได้เลย และโซนขุดฟอสซิล ซึ่งเป็นลานทรายสำหรับขุดหาฟอสซิลที่ซ่อนเอาไว้ใต้พื้น เหมาะสำหรับนักสำรวจรุ่นเยาว์

น้องๆ อย่าลืมมาขี่ไดโนเสาร์กันนะ
น้องๆ อย่าลืมมาขี่ไดโนเสาร์กันนะ

สำหรับใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ สามารถเดินทางมาได้ง่ายด้วยรถไฟฟ้า BTS แถมยังอยู่ใกล้ย่านช้อปปิ้งอย่าง EM District ก็ขอแนะนำสวนสนุกและแหล่งการเรียนรู้ DINOSAUR PLANET (ไดโนซอร์ แพลนเน็ท) เลยค่ะ รับรองว่าจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

หากมาเที่ยวในวันจันทร์-ศุกร์ จะใช้เวลาเข้าชมประมาณ 2-3 ชั่วโมง แต่ในวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์จะใช้เวลาเข้าชมประมาน 4-5 ชั่วโมง เนื่องจากวันหยุดจะมีผู้เข้าชมและนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ภายในโซนต่างๆ ต้องต่อคิวเพื่อเข้าชม หรือเล่นเครื่องเล่นเป็นเวลานานพอสมควรค่ะ

อ้อ ทีมงานขอแนะนำว่าหากเข้าไปด้านในของสวนสนุกแล้วให้เที่ยวให้จุใจก่อนออกมาด้านนอกนะคะ เพราะถ้าออกมาแล้วจะไม่สามารถกลับเข้าไปได้อีกนะคะ (ต้องซื้อตั๋วใหม่) แนะนำให้เที่ยวให้ครบก่อนค่อยออกมานะ

**Note : แอบขอแนะนำช่วงเวลาที่เหมาะจะมาชมเจ้าไดโนเสาร์ ว่ามาสักประมาณ 15:00 น. กำลังดีค่ะ เพราะแดดจะไม่ร้อนมากแถมยังมีเวลาเข้าชมโชว์ The Great Volcano (บริเวณโซนที่ 5) ในเวลา 18:30, 19:30 และ 20:30 น. (ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) ต่อได้เลยด้วย**

ตะลุยแหล่งเรียนรู้ไดโนเสาร์ ที่ DINOSAUR PLANET (ไดโนซอร์ แพลนเน็ท)
[info-t] เปิดให้บริการทุกวัน จนถึงวันที่ 20 เมษายน 2561
– จันทร์-ศุกร์ 10:00-20:00 น. ปิดการจำหน่ายบัตรเวลา 19:00 น.,
– เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 10:00-21:00 น. ปิดการจำหน่ายบัตรเวลา 20:00 น.
[info-p]
– ผู้ใหญ่ ราคา 600 บาท
– เด็ก ความสูง 90–140 ซม. ราคา 400 บาท
เด็กที่สูงเกิน 140 ซม. ต้องจ่ายเท่าบัตรผู้ใหญ่, เด็กความสูงต่ำกว่า 90 ซม. เข้าฟรี
[info-d]
– รถไฟฟ้า BTS สถานีพร้อมพงษ์ ทางออกที่ 6 (ห่างจากสวนสนุก 200 ม.)
– รถยนต์ส่วนบุคคล จอดรถได้ที่ห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรียม หรือห้างสรรพสินค้าดิเอ็มควอเทียร์ อัตราค่าจอดรถเป็นไปตามเงื่อนไขของห้างสรรพสินค้า (ห่างจากสวนสนุก 200 ม.) สวนสนุกอยู่ฝั่งเดียวกับห้างสรรพสินค้าเอ็มโพเรียม ถ้าจอดรถที่ห้างสรรพสินค้าเอ็มควอเทียร์ต้องข้ามฝั่งมา สวนสนุกไดโนซอร์ แพลนเน็ท ไม่มีบริการสแตมป์บัตรจอดรถค่ะ
[info-w] www.dinosaurplanet.net
[info-g] 13.732356, 100.566347

เรื่องและภาพ : ToobPro & notto DPlus Guide Team l ขอบคุณที่มาภาพบางส่วน : DINOSAUR PLANET