ช้อปไปชิมไป ที่งานเกษตรแฟร์ บางเขน
เกษตรแฟร์ 2018

 

เกษตรแฟร์ งานประจำปีของชาวบางเขน งานนี้จัดไม่ใหญ่นักถ้าเทียบกับงานเกษตรแฟร์เมื่อต้นปี แต่ถึงจะแค่นี้ก็เดินวนกันจนเมื่อย ของน่าซื้อก็เพียบ อยากจะแวะซะให้ครบทุกร้านเลยจริงๆ

ของที่ขาดไม่ได้ต้องมีทุกงานก็พวกของกินต่างๆ ทั้งคาวทั้งหวานมาครบ แต่งานนี้ไม่มีมะขามหวานของขึ้นชื่อของงานเกษตรแฟร์ อันนั้นต้องรอช้อปในงานเกษตรแฟร์ที่จัดในช่วงต้นปีค่ะ แต่พระเอกของงานนี้ต้องยกใช้ราชาผลไม้อย่างทุเรียนนะ มีขายหลายร้านอยู่ ผลไม้อื่นๆ ก็เพียบ ทั้งลิ้นจี่ ลองกอง สับปะรดก็มีโลละ 10 บาทเท่านั้นเอง จะอุดหนุนแบบปอกแล้วหรือเป็นน้ำสับปะรดก็มี มะม่วงเบาเปรี้ยวเข็ดฟันก็มีขายพร้อมน้ำปลาหวาน หรือจะเลือกแบบแช่อิ่มก็มีเหมือนกันค่ะ

ร้านขายผลไม้ในงานเกษตรแฟร์ 2018
ร้านขายผลไม้ในงานเกษตรแฟร์ 2018

เดินมาสักพักก็เริ่มร้อน แวะร้านไหนดีน๊า มีร้านน้ำสารพัดแบบสารพัดสีเลยค่ะ เราลองชาเขียวเหนียวข้นที่กำลังฮิตดูสักหน่อย ก็อร่อยดีค่ะไม่หวานมาก เดินต่อมาไม่ไกลเจออีกร้าน อดไม่ได้จัดมาอีกแก้ว (กระป๋อง) ร้านนี้ออปชั่นเยอะจริงๆ มีทั้งมาชเมลโล่ เยลลี่ วุ้น แถมมีหลอดไซริงค์มาด้วย แนวจริงๆ น้ำอื่นๆ ก็มี อย่างเฉาก๊วยเกร็ดหิมะ เฉาก๊วยนมสด น้ำอ้อย น้ำส้ม แตงโมปั่น น้ำตาลสด น้ำมะพร้าว เยอะจริงๆ นะ

ร้านขายน้ำในงานเกษตรแฟร์
ร้านขายน้ำในงานเกษตรแฟร์

ได้น้ำมาแล้วก็เริ่มมองหาพวกของกินเล่น มีเยอะแยะมากมายเลือกไม่ถูกเลย ทั้งลูกชิ้น ไก่ทอด เฟรนฟรายด์ราดชีส (อันนี้ถ้าชอบชีสแนะนำให้ลอง มีหลายร้านเลย) พิซซ่าโคน ก็แปลกใหม่ดี ซูชิหน้าต่างๆ ขนมจีบ เกี๊ยวซ่าเยาวราช บาร์บีคิว หม่าล่า ไข่หมึกทอด ไข่หลุมก็มี ทาโกะยากิก็มา ขนมหวานอย่างบราวน์นี่ ลอดช่องวัดเจษ ขนมเบื้อง เผือกทอด มันทอด โดนัท ขนมหม้อแกง ขนมบ้าบิ่น โอ้ยยย เยอะมากจริงๆ บรรยายไม่หมด ดูรูปแทนนะคะ ^ ^

ร้านขายของกินเล่นในงานเกษตรแฟร์ 2018

ร้านขายของกินเล่นในงานเกษตรแฟร์

ร้านขายของกินเล่นในงานเกษตรแฟร์
ร้านขายของกินเล่นในงานเกษตรแฟร์ 2018

ถ้าจะจัดหนักให้อิ่มท้องก็มีสารพัดเมนู ทั้งเป็ดย่าง ขนมจีนน้ำยา พิซซ่า ข้าวหมูแดง ข้าวหน้าเป็ด หอยทอด ผัดไทย ก๋วยเตี๋ยวก็มีให้เลือกหลายแบบ หรือจะซื้อเป็นกับข้าวกลับบ้าน ของฝาก OTOP ประจำจังหวัดต่างๆก็มีเหมือนกัน แถมด้านในยังมีโซน Food Truck ที่มีเมนูแปลกๆ ใหม่ๆ มาให้ลองชิมกันด้วย

ร้านขายอาหารในงานเกษตรแฟร์ 2018

ร้านขายอาหารในงานเกษตรแฟร์ 2018
ร้านขายอาหารในงานเกษตรแฟร์ 2018

ถ้าชอบต้นไม้ ไม่ว่าจะไม้ผล ไม้ดอก หรือไม้ประดับ แนะนำให้แวะไปที่โซน F พรนับพรรณ มีสารพัดสายพันธุ์ให้เลือกซื้อไปปลูก มีต้นแปลกๆ พันธุ์ใหม่ๆ ที่ไม่ค่อยคุ้นชื่อเพียบเลย ถ้าซื้อเยอะก็มีรถเข็นให้บริการด้วยนะคะ ไม่ต้องห่วงว่าจะหิ้วไม่ไหว

ร้านต้นไม้ในงานเกษตรแฟร์ 2018 ร้านต้นไม้ในงานเกษตรแฟร์ 2018 ร้านต้นไม้ในงานเกษตรแฟร์ 2018

ร้านต้นไม้ในงานเกษตรแฟร์ 2018
ร้านต้นไม้ในงานเกษตรแฟร์ 2018

ระหว่างเดินเที่ยวก็มีร้านอื่นๆให้ช้อปเต็มไปหมด มีตั้งแต่ร้านเสื้อผ้า รองเท้า อุปกรณ์สัตว์เลี้ยงไปจนถึงน้องหมาน้องแมวตัวเป็นๆ ของใช้ในชีวิตประจำวันทั่วไปทั้งของผู้หญิงผู้ชาย และอีกเยอะแยะมากมาย แหม เดี๋ยวจะไม่เชื่อว่าเยอะจริงๆ ไปดูกันดีกว่าว่ามีอะไรมั่ง

ร้านขายของในงานเกษตรแฟร์ 2018 ร้านขายของในงานเกษตรแฟร์ 2018 ร้านขายของในงานเกษตรแฟร์ 2018

ร้านขายของในงานเกษตรแฟร์ 2018
ร้านขายของในงานเกษตรแฟร์ 2018

แถมอีกอย่าง ที่นี่มีโซนสวนสนุกให้พาน้องๆ หนูๆ มาผ่อนคลายหลังจากพาเดินกันมาหนักหน่วง ด้วยบ้านลม ชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน หรือจะปาลูกดอก โยนบอล ชิงตุ๊กตาตัวบิ๊กเบิ้ม ก็เห็นเดินหิ้วกันออกมาแทบทุกคนเลยน๊า ถ้าใครมาค่ำๆก็ลองแวะบ้านผีสิงดูได้นะคะ

โซนสวนสนุกในงานเกษตรแฟร์ 2018 โซนสวนสนุกในงานเกษตรแฟร์ 2018 โซนสวนสนุกในงานเกษตรแฟร์ 2018 โซนสวนสนุกในงานเกษตรแฟร์ 2018

โซนสวนสนุกในงานเกษตรแฟร์ 2018
โซนสวนสนุกในงานเกษตรแฟร์ 2018

งานนี้ถ้าใครเคยมาก็จะเป็นที่รู้กันนะคะ ว่าที่จอดรถมีน้อยถึงน้อยมากกกก ถ้ามาช่วงเช้าก็จะพอมีที่จอดรถตามข้างทางในบริเวณมหาลัย แต่อาจจะต้องเดินไกลหน่อยนะคะ ที่จอดรถก็มีให้บริการ แต่ก็ไม่ค่อยพออยู่ดี เพื่อความสะดวกในการเดินทางแนะนำให้ใช้บริการรถสาธารณะจะดีกว่าค่ะ ที่นี่มีวินให้ใช้บริการหลายจุดเลยทีเดียว

แอบกระซิบอีกนิดว่างานนี้คนเยอะทุกวันโดยเฉพาะช่วงบ่ายไปยันหัวค่ำ เสาร์-อาทิตย์นี่ไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ แนะนำให้มาเช้าหน่อย แถมบริเวณนี้การจราจรคับคั่งเป็นประจำ อย่าลืมวางแผนการเดินทางกันด้วยนะคะ :D

แผนผังงานเกษตรแฟร์ 2018
แผนผังงานเกษตรแฟร์ 2018

ช้อปไปชิมไป ที่งานเกษตรแฟร์ บางเขน
[info-t] 10:00 – 22:00 น.
[info-c] 21-30 มิถุนายน 2018
[info-l] มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน
[info-g] 13.845718, 100.566110

เรื่องและภาพประกอบ : @keawkoong DPlus Guide Team