ฟิกเกอร์ต่างๆ จากการ์ตูนและภาพยนตร์ชื่อดัง

พิพิธภัณฑ์ฟิกเกอร์ FIGURE MUSEUM W

สายลัดข้อมือเข้าชมพิพิธภัณฑ์ฟิกเกอร์

วันนี้ทีมงาน DPlus Guide ขอพาไปชม พิพิธภัณฑ์ฟิกเกอร์ FIGURE MUSEUM W ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลี ซึ่งเป็นแหล่งรวมฟิกเกอร์ หรือหุ่นปั้นต่างๆ จากภาพยนตร์และอนิเมชั่นทั่วโลกมาจัดแสดงร่วมกัน ถือว่าควรค่าแก่การเข้าชมและแนะนำต่อทีเดียวครับ โดยเฉพาะสาวกฟิกเกอร์ของเหล่าฮีโร่ยิ่งไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

ซึ่งตัว พิพิธภัณฑ์ฟิกเกอร์ FIGURE MUSEUM W แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ ย่านอัพกูจอง (Apgujeong) ซึ่งเป็นย่านช้อปปิ้งและเป็นถนนสายแฟชั่นของกรุงโซล เป็นอีกจุดหมายในการท่องเที่ยวเกาหลีหรือเที่ยวโซลที่หลายๆ คนอาจจะปักหมุดว่าต้องมาช้อปกันอยู่แล้ว สามารถเดินทางมาด้วยรถไฟใต้ดิน ลงสถานี Apgujeong Redeo 

ก่อนจะเข้าชม พิพิธภัณฑ์ฟิกเกอร์  เพื่อนๆ ต้องชำระเงินค่าเข้าชมที่เคาน์เตอร์ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะให้สายรัดข้อมือมาพร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับพิพิธภัณฑ์ ขอบอกนะครับว่าพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ใหญ่ทีเดียว มีทั้งหมด 6 ชั้นรวมชั้นใต้ดิน ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยครับ

บัมเบิ้ลบี จากภาพยนตร์เรื่อง ทรานฟอร์เมอร์

ด้านในน่าสนใจมากครับ เพราะที่นี่มีการจัดแสดงฟิกเกอร์รุ่นพิเศษหลายรุ่นที่ไม่สามารถหาดูได้จากที่ไหนมาให้ชมกันมากมายหลายขนาด และที่เป็นไฮไลท์ของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ก็คือ ฟิกเกอร์เหล่าซุปเปอร์ฮีโร่จากภาพยนต์ชื่อดังและการ์ตูนยอดฮิตไม่ว่าจะเป็น ทรานฟอร์เมอร์ ไอออนแมน กันดั้ม มนุษย์แมงมุม วันพีซ อีกมากมายที่รวบบรวมมาไว้ที่นี่ให้ได้ชมกันอย่างจุใจ

นอกจากนี้ยังมีโซนคาเฟ่ให้ได้นั่งพักผ่อนจิบ ชา กาแฟ เพื่อผ่อนคลาย ส่วนใครที่ชอบความตื่นเต้นทางพิพิธภัณฑ์ได้จัดโซนกิจกรรมอันสนุกสนานมาให้เพื่อนๆ ได้เฮฮา เพลิดเพลินไปกับเกมที่ทางพิพิธภัณฑ์จัดให้ครับ ที่ขาดไม่ได้ก็คือเพื่อนๆ สามารถซื้อฟิกเกอร์ที่ชื่นชอบกลับบ้านไปเป็นของฝากหรือเอาไว้สะสมกันได้อีกด้วย คุ้มยิ่งกว่าคุ้มนะครับ

ฟิกเกอร์ต่างๆ จากการ์ตูนและภาพยนตร์ชื่อดัง

ฟิกเกอร์ต่างๆ จากการ์ตูนและภาพยนตร์ชื่อดัง
มีขายของที่ระลึกและฟิกเกอร์จากการ์ตูนและภาพยนตร์ชื่อดังด้วยนะ

เป็นยังไงกันบ้างครับ? สำหรับสาวกฟิกเกอร์หรือใครที่เป็นนักสะสม พิพิธภัณฑ์ฟิกเกอร์ FIGURE MUSEUM W เป็นอีกที่หนึ่งที่ไม่ควรพลาด เราไม่ต้องไปถึงญี่ปุ่นหรืออเมริกาเราก็สามารถไปชมหรือหาซื้อฟิกเกอร์ตัวละครในดวงใจกลับไปเป็นของขวัญหรือเติมคอลเลกชั่นของสะสมที่บ้านได้อีกด้วย

อ้อ แอบกระซิบว่าย่านอัพกูจองนี้เป็นย่านช้อปปิ้งและถนนสายแฟชั่นของสาวๆ เขาอยู่แล้วแหละ หากลองจัดตารางเที่ยวดีๆ ก็อาจแบ่งเวลามาเที่ยวที่นี่ให้หนุ่มๆ มีโอกาสได้เอนจอยกับย่านนี้บ้างเหมือนกันได้นะครับ

เที่ยวเกาหลี ย่านอัพกูจอง (Apgujeong) ที่พิพิธภัณฑ์ฟิกเกอร์ FIGURE MUSEUM W
[info-g] 37.52576, 127.04037
[info-t] 11:00 – 19:00 น. (ปิดวันปีใหม่, วันชูซอก)
[info-p] ค่าเข้าชม 15,000 วอน (อายุ 20 ปีขึ้นไป), 13,500 วอน (อายุ 14-19 ปี),12,000 วอน (อายุ 4-13 ปี)
[info-d] รถไฟใต้เดิน BUNDANG สถานี Apgujeong Redeo K212 ทางออก 4
[info-w] www.figuremuseumw.co.kr 

เรืยบเรียง : notto  DPlus Guide Team | ที่มาข้อมูลและภาพ : หนังสือ Let’s Walk Seoul สองขาพาเดินเที่ยวโซล