Fjällräven Kanken เปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่ ด้วยแรงบันดาลใจศิลปะพื้นบ้านสวีเดน

ถ้าจะพูดถึงกระเป๋าเป้ยอดฮิตในหมู่วัยรุ่น หรือแม้กระทั่งนักท่องเที่ยวเอง คงไม่มีใครไม่รู้จักเจ้ากระเป๋า Fjällräven Kanken (เฟียอาราเว่น คองเก้น) หรือ กระเป๋าคองเก้น กระเป๋าที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศสวีเดน ที่ขึ้นชื่อเรื่องความทน แข็งแรง เรียกได้ว่าเป็นขวัญใจวัยรุ่นในยุคนี้

ซึ่งนอกจากจะเป็นกระเป๋าเป้ยอดฮิตในหมู่วัยรุ่นทั่วไปเท่านั้น กระเป๋าเฟียอาราเว่น คองเก้นยังเป็นกระเป๋าขวัญใจในหมู่นักท่องเที่ยวด้วย เนื่องจากความจุ ความทนทานและดีไซน์ที่ทันสมัย ทำให้เหมาะแก่การสะพายไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศแบบที่ไม่ต้องคอยพะวงกลัวว่ากระเป๋าที่ทนจะไม่สวย หรือกระเป๋าที่สวยจะไม่ทนทานต่อการเที่ยวอย่างสมบุกสมบันอีกต่อไป

ทางทีมงานเองก็ได้ใช้เจ้ากระเป๋าคองเก้น นี้เดินทางไปเกาหลีเมื่อปีที่แล้ว ในคลิป : ไปติ่งที่เกาหลี ง่ายนิดเดียว

และตอนนี้กระเป๋า Kanken ได้มีคอลเล็กชั่นใหม่ต้อนรับช่วง Spring/Summer 2018 ที่ยังคงสานต่อเรื่องราวของศิลปะผ่านลวดลายของสายกระเป๋าเป้ต่อจากคอลเล็กชั่นในช่วง Fall/Winter 2017 ที่ผ่านมา โดยได้นำเอาแรงบันดาลใจมาศิลปะพื้นบ้านของสวีเดน โดย Swedish Society of Arts and Crafts (Svensk Form) หรือ สมาคมศิลปะและงานฝีมือแห่งสวีเดน ได้คัดเลือกให้แบรนด์ Fjallraven และกระเป๋ารุ่น Kanken เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่จะสานต่อและอนุรักษ์ลวดลาย พร้อมทั้งแสดงให้เห็นถึงวัฒนธรรมทางศิลปะของประเทศสวีเดน

กระเป๋าเป้ Kanken สามารถสร้างเอกลักษณ์ให้ตัวเจ้าของกระเป๋า ไม่ว่าจะเป็นการปักชื่อ การเพ้นท์ หรือห้อยพวงกุญแจตุ๊กตาน่ารักๆ และนี่ยังเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ที่ทำให้เกิดแรงบันดาลในในการสร้างคอลเล็กชั่นใหม่ๆ ด้วย

โดยมีกระเป๋ารุ่นใหม่นั้นจะมีทั้งหมด 5 แบบ และ 2 ขนาด คือ Classic ราคา 3,350 บาท และ Mini ราคา 2,950 บาท ซึ่งจะคัดเลือกจากสียอดนิยมที่ขายดีตลอดมา ได้แก่ Air Blue-Striped, Fog-Striped, Blue Ridge-Random Blocked, Green-Folk Pattern และ Deep Red-Random Block

สี AirBlue-Striped

  • AirBlue-Striped

กระเป๋าเป้ Kanken สีฟ้าสดใสอย่าง Air Blue ถูกนำมาเพิ่มความสนุกสนาน มีเอกลักษณ์ด้วยลูกเล่นสายลายขวาง “Striped” เสริมความสดใสให้กับสีฟ้าใบนี้ไม่ธรรมดา

สี Fog-Striped

  • Fog-Striped

สีเทาอมน้ำตาลสุดคลาสสิกอย่างสี Fox ที่ได้แรงบันดาลใจจากสายหมอกในป่ายามเช้า มาเสริมความสนุกให้มากขึ้นด้วยลายขวางที่ทำให้เป้สีเรียบง่ายใบนี้สะดุดตากว่าที่เคย

สี Blue Ridge-Random Blocked

  • Blue Ridge-Random Blocked

สี Blue Ridge เป็นสียอดนิยมของทางแบรนด์ สีที่ได้แรงบันดาลใจจากขอบฟ้า สันเขา เมื่อออกเดินป่าสัมผัสธรรมชาติ มาผสมผสานกับความแปลกใหม่ของลาย “Random Block” ที่ใช้การตัดเย็บแบบสุ่ม ทำให้ได้ลวดลายของสายที่ไม่ซ้ำกันเลยทุกใบ ให้กระเป๋า Kanken ใบนี้ของคุณมีเอกลักษณ์มากขึ้น

สี Deep Red-Random Block

  • Deep Red-Random Block

สีแดงเข้มอย่าง Deep Red ดูลงตัวกับลาย “Random Block” ที่หลากสี ให้ความแปลกตามากกว่าเคย ลดความเข้มข้นของสีแดงให้กลมกล่อม ดูลงตัวและสนุกสนานกว่าเคย

สี Green-Folk Pattern

  • Green-Folk Pattern

Green สีเขียวจากผืนป่าในธรรมชาติ อีกสีหนึ่งที่ได้รับความนิยมและขายดี ดูลงตัวกับลายที่ได้แรงบันดาลใจมาจากศิลปะพื้นบ้านของสวีเดน ที่สื่อถึงวัฒนธรรม Nordic ของชาวยุโรปเหนือ หนึ่งในดินแดนอารยธรรมเก่าแก่ของโลก สำหรับใครที่รักในแนว Vintage ลายนี้ไม่ควรพลาด

สำหรับใครที่สนใจกระเป๋า Kanken สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน The Adjective ทั้ง 7 สาขา เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 1, สยามพารากอน ชั้น 2, เมกา บางนา ชั้น 1, ดิ เอ็มโพเรียม ชั้น 2, เซ็นทรัลลาดพร้าว ชั้น G, เซ็นทรัลพลาซ่า เวสเกตชั้น 2 เซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา ชั้น 1และออนไลน์ www.fjallraven.co.th