สวนฟุนะโอกะ (Funaoka Joshi Koen) ตั้งอยู่บนเนิน เขาของเมืองชิบาตะ (Shibata) ตอนใต้ของเซนได เดิม เคยเป็นที่ตั้งของปราสาทฟุนะโอกะ เจ้าของปราสาท คือ ชิบะตะ จิโร ขุนศึกแห่งเมืองชิบะตะ ปราสาท ฟุนะโอกะถูกทำลายลงช่วงสงครามเมื่อปี ค.ศ.1671 ปัจจุบันจึงเหลือแต่เพียงลานโล่งๆ ซึ่งเคยเป็นที่ตั้งของปราสาทเท่านั้น บริเวณโดยรอบถูกปรับปรุงให้กลายเป็นสวนสวยปลูกต้นซากุระและดอกไม้อื่น ๆ บนยอดเขาเป็นที่ประดิษฐานของรูปปั้นพระโพธิสัตว์กวนอิม ฟุนะโอกะ เฮวะคันนน ซึ่งมีความสูงถึง 24 เมตร ทางเดินขึ้นไปยังสวนนั้นจะเป็นเนินเขา ผ่านดงต้น ซากุระ ดอกทิวลิปและดอกไม้นานาชนิดให้ได้ถ่าย รูปกันเพลินจนลืมเหนื่อย

ช่วงกลางเดือนเมษายนของทุกปี ที่เมืองนี้จะมีการจัดงานเทศกาลชมดอกซากุระขึ้น (Sakura Matsuri) นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศ จะพากันหลั่งไหลมาชมความงามของดอกซากุระ ที่บานเต็มไปทั่วเขาลูกเล็กๆ พร้อมกับนั่งรถราง ลอดผ่านอุโมงค์ซากุระก่อนจะข แม่กวนอิมที่ตั้งอยู่บนยอด เขาความงามของซากุระ ที่สวนนี้ การันตีด้วยการถูกโหวตให้ติดอันดับจุด ชมซากุระที่สวยที่สุด 1 ใน 100 แห่ง ของญี่ปุ่น สำหรับการเดินทางมาชมซากุระบานที่สวนฟุนะโอกะ จากสถานี เดินต่อไปท 15 นาที โดยจะมีป้ายบอกทางไปตลอดหรือเดินตามกลุ่มนักท่องเที่ยวไปก็ได้ รับรองไม่มีหลง

สวน Funaoka Castle Ruin
[info-p] ฟรีไม่เสียค่าเข้า, ค่ารถสโลปคาร์ ผู้ใหญ่ 500 เยน เด็ก 300 เยน
[info-d] จากเมืองเซนไดนั่งรถไฟโลคอลสาย JR Tohoku Line for SHIROISHI มาลงที่สถานี JR Funaoka ใช้เวลา ประมาณ 30 นาที และจากหน้าสถานี JR Funaoka เดิน มายังสวนใช้เวลาประมาณ 15 นาที หรือน 5 นาที
[info-g]  38.055721,140.757799

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team