บริเวณพื้นที่ด้านหลังโกดังอิฐแดงโดยรอบถูกดัดแปลงให้กลายเป็นแหล่งช้อปปิ้งในชื่อ Hakodate Factory ซึ่งมีคอนเซ็ปต์คล้ายๆ กับโกดังเก่าที่ท่า เรือ โอตารุ และโรงงานเก่าของเบียร์ซัปโปโร (Sapporo Factory) คือมีทั้งร้านทำเครื่องแก้วกล่องดนตรี ร้านอาหาร โรงเบียร์ ร้านขนมหวาน ร้านขายของที่ระลึกและอื่นๆ อีกมาก ให้เดินชม ช้อป แบบชิลล์ๆสำหรับอาคารอิฐแดงที่ตั้งอยู่ด้านหน้าของ Hakodate Factory คือที่ทำการไปรษณีย์เก่าสมัยเมจิ (Old Hakodate Meijikan Post Office) สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1911 เดิมอาคารหลังนี้ถูกใช้เป็นที่ทำการไปรษณีย์ของเมืองจนถึงปี ค.ศ. 1962 ที่ทำการไปรษณีย์จึงถูกย้ายไปตั้งที่ใหม่ อาคารแห่งนี้จึงถูกเปลี่ยนเป็นร้านค้าขายของที่ระลึกต่างๆ และร้านอาหาร

เที่ยวญี่ปุ่น ที่ฮอกไกโด Hakodate Factory
[info-g] 41.766551, 140.718811
[info-t] 09:00-19:00 น. (วันเสาร์เปิดถึง 22:00 น.)
[info-d] รถรางสาย 2 และ 5 ลงป้าย Jujigai แล้วเดินย้อนกลับมาเล็กน้อย ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนน Ginza Dori
(ตามป้ายบอกทางสีน้ำเงิน WaterfrontWarehouse) เดินตรงไปอีก 200 เมตรแล้วเลี้ยวขวาเดินอีก 100 เมตร Hakodate Factory อยู่ฝั่งซ้าย

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team