ฮ่องกงชวนนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ เช็คอินที่เที่ยว กิน เล่น ครบรสฉบับคนฮ่องกง ปี 2561

การท่องเที่ยวฮ่องกง อัพเดตข้อมูลเทรนด์การท่องเที่ยว พร้อมเปิดศักราชใหม่ เน้นโปรโมตเอาต์เลทสำหรับช้อปปิ้งย่านรถไฟฟ้า MTR และเน้นเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยววัยรุ่นด้วยแหล่งเซลฟี่ท่ามกลางประวัติศาสตร์ร้อยปี

ฮ่องกงชวนนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ เช็คอินที่เที่ยว กิน เล่น ครบรสฉบับคนฮ่องกง ปี 2561

คุณพจน์ ศกุนตะลักษณ์

คุณพจน์ ศกุนตะลักษณ์ ผู้แทนการท่องเที่ยวฮ่องกงประจำประเทศไทย โดยได้ร่วมพูดคุยกับสื่อมวลชน และอัพเดทข้อมูลการท่องเที่ยวฮ่องกงในปี 2561 ว่ามีอะไรบ้าง

ในปี 2561 นี้ ฮ่องกงได้เปิดสถานที่ท่องเที่ยวแนวแฟชั่นเอาต์เลท หรือศูนย์รวมร้านค้าแฟชั่นส่งตรงจากโรงงานของแบรนด์โดยตรงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นรองเท้า เสื้อผ้า และสินค้าแฟชั่นอื่นๆ ตามสถานีต่าง ๆ ของรถไฟฟ้าใต้ดิน MTR ถึง 3 ที่ ได้แก่

– Paradise Mall ติดสถานี Heng Fa Chuen
– E-Max WearHouse ใกล้สถานี Kowloon Bay
– Florentia Village ใกล้สถานี Kwai Hing

ปัจจุบันผู้ใช้บริการส่วนใหญ่ยังเป็นคนฮ่องกงถึง 90% ในปีนี้ทางการท่องเที่ยวฮ่องกงจึงจะเพิ่มการโปรโมตสถานที่ท่องเที่ยวจำพวกเอาต์เลทให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยมากขึ้น

เจาะลึก ย่านเมืองเก่าเซ็นทรัล (Old Town Central) ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายรูปสวย ๆ เก๋ ๆ เน้นเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวไปค้นหาประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 100 ปีของฮ่องกงจากเมืองอาณานิคมที่หลับใหลภายใต้การปกครองของอังกฤษ และถ่ายรูปลงโซเชียลเน็ตเวิร์ก ตามเทรนด์ปัจจุบัน

ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลที่ มร.ไซม่อน หว่อง ผู้อำนวยการฝ่ายภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้กล่าวถึงผลสำรวจในปี 2560 ที่ผ่านมาว่า นักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางไปท่องเที่ยวแบบค้างคืนที่ฮ่องกง ประมาณร้อยละ 70 อยู่ในช่วงอายุ 21-45 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่

ในปีนี้ยังจะโปรโมตย่านช้อปปิ้งในตลาดแบบฮ่องกงขนานแท้ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น เช่น ย่านชัมชุยโป (Sham Shui Po) ที่มีตลาดขายส่ง ที่รวมสินค้าหลากหลายประเภทเข้าไว้ด้วยกัน, ตลาดนัดขายของมือสองถนนอัพหลิว (Apliu Street Flea Market) แหล่งรวมคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มากมาย และ ตลาดเสื้อผ้าริมถนนเชิงซาหว่าน (Cheung Sha Wan Road) ซึ่งเป็นขุมทรัพย์ของเหล่าแฟชั่นดีไซเนอร์ที่จะมาเลือกซื้อผ้าในราคาส่ง เป็นต้น

สำหรับนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ที่ชอบการเดินทาง และชอบชมวิวทิวทัศน์ อากาศบริสุทธิ์ ทางการท่องเที่ยวฮ่องกงยังแนะนำ MacLehose Trail หนึ่งใน 20 สุดยอดเส้นทางการปีนเขาในฝันระดับโลกอีกด้วย

นอกจากนี้ทางการท่องเที่ยวฮ่องกงยังจะชูจุดเด่นในด้านอาหารการกินของฮ่องกง แนะนำร้านระดับรางวัลมิชลินที่มีราคาไม่แพง มากกว่า 130 ร้านทั่วทั้งเมือง ชูจุดขายในช่วงฤดูกาลต่างๆ ที่จะมีอาหารจะไม่เหมือนกัน และแนะนำ ร้านชาชานเต็ง (Cha-Chaan Teng) ร้านชากาแฟท้องถิ่นที่จะเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มในราคาไม่แรง ซึ่งจะเป็นอีกเทรนด์การท่องเที่ยวฮ่องกงในอนาคต

ตั้งแต่วันที่ 7-11 กุมภาพันธ์นี้ การท่องเที่ยวฮ่องกงจะเปิดบูธเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวไทยและให้ความรู้เกี่ยวกับการท่องเที่ยวฮ่องกง ที่บูธการท่องเที่ยวฮ่องกงบริเวณโซนเพลนนารี ฮอลล์ ในงาน “เที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก” ครั้งที่ 22 (Thailand International Travel Fair (TITF) 2018) ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์อีกด้วย

มร. ไซม่อน หว่อง

สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ www.DiscoverHongKong.com

บทความที่เกี่ยวข้อง : เที่ยวฮ่องกง เที่ยวย่านไหนดี?
บทความที่เกี่ยวข้อง : เที่ยวฮ่องกงต้อง…กินอะไร ทำอะไร ที่ไหนดี?
บทความที่เกี่ยวข้อง : ธรรมเนียมการกินอาหารที่ฮ่องกง รู้ไว้ก่อนไป จะได้ไม่ Shock!
บทความที่เกี่ยวข้อง : แนะนำ บะหมี่ 7 ร้านดังที่ ฮ่องกงที่ต้องไปตำ
บทความที่เกี่ยวข้อง : แนะนำ 10 ร้านเด็ด ที่ฮ่องกง ระดับรางวัล Michelin Star!!
บทความที่เกี่ยวข้อง : ฮ่องกงใกล้ๆ 3 วัน 2 คืนก็ไปได้ชิลๆ

เรื่องและภาพ : DPlus Guide Team

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team