หลังจากที่ IKEA อิเกีย บางใหญ่ ได้เปิดสโตร์สาขาใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2561

รายละเอียดเพิ่มเติม : ไปดู IKEA อิเกีย บางใหญ่ สาขาใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

ล่าสุด ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมีผู้เข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก ทำให้ทางอิเกียใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยระดับสูง โดยจะจำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการผ่านทางเข้าในจุดต่างๆ ที่เชื่อมกับศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ให้มีปริมาณผู้เข้าใช้บริการในสโตร์สมดุลกับผู้ออกจากสโตร์ ซึ่งเป็นมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยที่ปฏิบัติในอิเกียสโตร์ที่เปิดทำการใหม่ซึ่งมีผู้เข้าชมเป็นจำนวนมากอยู่แล้ว

ทั้งนี้ จากการสอบถามไปยังอิเกีย เจ้าหน้าที่ได้ระบุว่าการจำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการจะอยู่กับดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่ที่ดูแลความปลอดภัย โดยจะทำการประเมินสถานการณ์แบบวันต่อวันนะคะ หากเพื่อนๆ ไปใช้บริการในช่วงนี้แล้วมีเจ้าหน้าที่จำกัดผู้เข้าชมก็ไม่ต้องแปลกใจไป อย่างไรก็ตาม ควรเผื่อเวลาสำหรับต่อคิวช่วงที่มีลูกค้าหนาแน่นหากจะไปเข้าชม IKEA บางใหญ่ในช่วงนี้ด้วยค่ะ

เปิดแล้ว !! IKEA (อิเกีย) บางใหญ่ สโตร์ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
IKEA (อิเกีย) บางใหญ่

สำหรับกรณีที่ผู้ใช้บริการบางส่วนรู้สึกถึงการสั่นของตัวอาคารในระหว่างที่เลือกชมสินค้าใน โชว์รูม ชั้น 3 และมาร์เก็ตฮอลล์ ชั้น 2 ทางอิเกียได้ยืนยันว่าอาคารสโตร์ของอิเกียมีความปลอดภัย เนื่องจากบริษัทออกแบบวิศวกรรมที่รับผิดชอบงานออกแบบอิเกีย สโตร์ สาขาบางใหญ่ ได้ออกแบบตัวอาคารที่มีคุณสมบัติเกินกว่ามาตรฐานความปลอดภัยที่กำหนดไว้ทั้งของประเทศไทยและ American Institute of Steel Construction (AISC) ซึ่งโครงเหล็กที่ใช้ถูกออกแบบให้โค้งงอและยืดหยุ่นได้ดี

สำหรับใครที่อยากรู้ว่าอิเกีย บางใหญ่มีอะไรบ้าง อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ :
– ไปดู IKEA อิเกีย บางใหญ่ สาขาใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
– วิธีการใช้เครื่องชำระเงินอัตโนมัติ ที่ร้านอาหาร HEM และคาเฟ่ IKEA บางใหญ่

เรื่องและภาพ : ToobPro DPlus Guide Team