พระราชวังอิมพีเรียลและสะพานนิจูบาชิ เดิมเป็นที่ตั้งของปราสาทเอโดะในสมัยโชกุนโทกุงาวะปัจจุบันเป็นที่ประทับของพระจักรพรรดิญี่ป่นุ สร้างขึ้นตามรูปแบบเดิม ที่ล้อมรอบไปด้วยคูน้ำและสะพานหิน รวมถึงสวนสีเขียวขนาดใหญ่ ในส่วนของพระราชวังด้านในจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมปีละสองครั้ง 1 มกราคมและ 23 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระจักรพรรดิ และจะเปิดให้เข้าชมพื้นที่บางส่วนของพระราชวังชั้นในแก่ผู้ที่สนใจ โดยจะมีเจ้าหน้าที่พาชมแบบเป็นกลุ่ม

นอกจากนี้ยังมีสะพานนิจูบาชิ (Nijubashi) ที่รู้จักกันดีในชื่อสะพานแว่นตา เป็นสะพานที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยเอโดะ ด้วยการสร้างสะพานซ้อนกันสองชั้น จึงเรียกชื่อว่า สะพานนิจูบาชิ ภายหลังได้มีการบูรณะขึ้นมาใหม่เป็นสะพานไม้ที่มีโครงสร้างเป็นหิน อย่างที่เห็นกันอยู่ในปัจจุบัน สะพานนี้ยังเป็นทางเชื่อมระหว่างพระราชวังชั้นนอกกับพระราชวังชั้นใน เป็นสะพานที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปกัน

พระราชวังอิมพีเรียลและสะพานนิจูบาชิ
[info-t] ทัวร์ชมพระราชวัง
เปิดให้บริการวันละ 4 รอบ คือ เช้า 2 รอบ บ่าย 2 รอบ
ปิดวันอาทิตย์และวันหยุดราชการ
[info-p] บริเวณรอบๆ เข้าฟรี ภายในพระราชวังฟรี
[info-d] รถไฟสาย JR ขบวน Yamanote Line ลง
สถานี Tokyo หรือรถไฟใต้ดินสาย Hibiya ลงสถานี
Hibiya หรือสาย Chiyoda ลงสถานี Nijubashimae
[info-g] 35.68517, 139.75279

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team