ปราสาทโอซาก้า เปรียบเป็นแลนด์มาร์กของมหานคร แห่งนี้ เรียกได้ว่าถ้ามาเยือนโอซาก้าแล้วไม่ได้มาเที่ยว ปราสาทก็ยังถือว่ายังมาไม่ถึง ปราสาทนี้สร้างขึ้นเมื่อ ปี ค.ศ. 1583 โดยไดเมียวผู้มีชื่อเสียงโด่งดัง โทะโยะโตะ-
มิ ฮิเดะโยะชิ มีต้นแบบมาจากปราสาทอะซุจิ อัน เป็นที่พำนักของโอะดะ โนบุนากะ ใช้เวลาก่อสร้างร่วม 2 ปีจึงแล้วเสร็จ บริเวณที่ก่อสร้างปราสาทโอซาก้านั้น เดิมเคยเป็นวัดชื่อ Hongan-ji มาก่อนจะถูกทำลาย ลงด้วยฝีมือของ โอะดะ โนบุนากะ ตัวปราสาทสูง 55 เมตร มีทั้งหมด 8 ชั้น ล้อมรอบไปด้วยคูน้ำและกำแพงขนาดใหญ่สูงกว่า 30 เมตร เพื่อเป็นการป้องกัน การโจมตีจากข้าศึก ปราสาทโอซาก้าถูกทำลายทั้งจาก สงครามและภัยธรรมชาติ (ฟ้าผ่า) และถูกบูรณะขึ้นมา ใหม่หลายครั้ง ในปี ค.ศ. 1665 บริเวณส่วนยอดของปราสาทที่เรียกว่า Tenshukaku ได้ถูกฟ้าผ่าจนเสียหาย จนกระทั่งปี ค.ศ. 1931 ชาวเมืองโอซาก้าได้ร่วมใจกันบริจาคเงินเป็นจำนวนกว่า หนึ่งล้านห้าแสนเยน (ซึ่งถือว่ามหาศาลมากเมื่อเทียบกับปัจจุบัน) เพื่อทำการบูรณะส่วนยอดของ ปราสาทให้กลับคืนมาดังเดิม หลังจากนั้นก็มีการปรับปรุงซ่อมแซมอยู่เป็นระยะ จนเป็นปราสาทที่สวยงามดั่งที่เห็นในปัจจุบัน

ก่อนถึงตัวปราสาทเราจะต้องเดินผ่านสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่เต็ม ไปด้วยต้นซากุระ แปะก๊วย และต้นเมเปิลในฤดูใบไม้ผลิช่วงเดือน เมษายนที่ซากุระบานสะพรั่ง สวนสาธารณะรอบปราสาทโอซาก้า จะกลายเป็นจุดชมซากุระยอดนิยมทันที การเข้าชมตัวปราสาทด้านในต้องซื้อบัตรผ่านประตูก่อน จะเป็นส่วน ของพิพิธภัณฑ์แสดงเรื่องราวเกี่ยวกับประวัติของ โทะโยะโตะมิ ฮิเดะโยะชิ, การสร้างปราสาทโอซาก้า รวมถึงข้าวของเครื่อง ใช้ต่างๆ เช่น ภาพวาด จดหมาย ชุดเกราะ และดาบซามูไร ของจริงที่ดูแล้วชวนขนหัวลุกทุกที ด้านในจะมีทั้งหมด 8 ชั้น บันไดทางขึ้น แต่ละชั้นค่อนข้างจะชันต้องระวังกันสักหน่อย หากใครไม่สะดวกก็มีลิฟท์ให้บริการ แนะนำว่าให้กดลิฟท์ขึ้น ไปชั้นบนสุดแล้วค่อยๆ เดินลงมาทีละชั้นจะดีกว่า

เยือนแลนด์มาร์กมหานครชมซากุระบานที่ปราสาท Osaka
[info-t]  09:00-17:00 น. , (ปิดวันที่ 28 ธ.ค ถึง 1 ม.ค. ของทุกปี)
[info-p] สวนรอบปราสาทเข้าฟรี, พิพิธภัณฑ์ ผู้ใหญ่ 600 เยน, เด็กอายุ 15 ปีลงมา เข้าฟรี
[info-w] www.osakacastle.net/english
[info-d] รถไฟสาย Osaka Loop Line สาย Chuo ลงสถานี Tanimachi Yonchome(4-chome) หรือ สถานี JR Osakajo Koen
[info-g] 34.687516, 135.526173
============================================

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team