มาคานาซาวะทั้งที ก็ต้องไม่พลาดชมสวน Kenrokuen1 ใน 3 สวนที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับปราสาทคานาซาวะ ในอดีตเคยเป็นสวนด้านนอกของปราสาท สวนแห่งนี้เปิดอวดโฉมอย่างเป็นทางการ
ในปี ค.ศ. 1874 ภายในสวนมีพื้นที่กว้างขวางมาก (เข้าได้หลายทาง)แบ่งเป็นหลายโซนและมีหลายจุดให้เยี่ยมชม ทั้งสวนได้รับการดูแลอย่างดี ต้นไม้ใหญ่อย่างเช่น ต้นสน ถูกดัดให้เข้ารูปอย่างสวยงาม มีซากุระปลูกไว้หลายบริเวณ สวนบ๊วยและอีกหลายสายพันธุ์ ทั้งไม้ยืนต้นและไม้ดอกหลากสีสันที่จะอวดความงามให้ชมกันตามฤดูกาล

ในสวนมีสระน้ำขนาดใหญ่ 2 สระ จัดสภาพแวดล้อมอย่างดีโดยเฉพาะสระ Kasumigaike ที่มีตะเกียงหิน 2 ขา Kotojotoro ตั้งอยู่ด้านข้างของสระใกล้กับสะพานหินเล็กๆนอกจากนี้ยังมีบ่อน้ำพุ สิ่งปลูกสร้างอื่นๆ เช่น โรงน้ำชาเก่าแก่ เจดีย์ เป็นต้น ด้านข้างของสวนสามารถไปยืนชมวิวแบบไม่สูงมากได้ด้วย หากใครเข้าหรือออกจากสวนทางฝั่งปราสาทคานาซาวะ ติดกับสวนมีโซนช้อปปิ้งขนาดย่อมทั้งร้านอาหาร ร้านน้ำชา ร้านขายของที่ระลึกตั้งเรียงรายกันและอย่างที่บอกไปแล้วว่าสวนนี้กว้างมาก ใครมีเวลาไม่มากก็เลือกเดินเที่ยวชมเป็นบางจุดก็ได้ค่ะ (แผนที่ของสวนอยู่ในโบรชัวร์ ที่ให้มาตอนซื้อตั๋ว)

ศาลเจ้า Kanazawa สำหรับใครที่มาทางพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์จังหวัด Ishikawa ก่อนถึงทางเข้าสวนจะผ่านศาลเจ้าเล็กๆ นี้ค่ะสามารถแวะเข้าไปสักการะกันได้ บริเวณศาลเจ้ามีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์อยู่ด้วย (Kinjo Reitaku Sacred Well)

เที่ยวญี่ปุ่น ภูมิภาคจุบุ เดินชมสวน Kenrokuen
[info-t]  09:00-16:30 น.
[info-p]  บริเวณรอบๆ ปราสาท ฟรี,ค่าเข้าปราสาท 310 เยน (ครอบคลุมค่าเข้าสวน Kenrokuen ด้วย)
[info-d] จากสถานี JR Kanazawaนั่ง Kanazawa Loop Bus ลงป้ายKenrokuen-Shita
(หมายเลข 9)ปราสาทอยู่ทางขวา เข้าทางประตูIshikawa-mon

[info-g] 36.565857, 136.658986

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team