พาไปดูงาน Japan Expo Thailand 2018 ปีนี้มีอะไรน่าดู น่าเล่น น่าชิมบ้าง?

พาไปดูมหกรรมญี่ปุ่นสุดอลังการ Japan Expo Thailand 2018 ณ Central World 26-28 ม.ค. นี้

กลับมาอีกครั้งกับงานมหกรรมญี่ปุ่น Japan Expo Thailand มหกรรมที่เหมือนยกประเทศญี่ปุ่นมาเอาไว้ที่เมืองไทย ทั้งการแสดงจากไอดอล ร้านค้า ของช้อป ของกิน อาหาร ของฝาก จากญี่ปุ่นแท้ๆ มาให้สัมผัสกัน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ CentralWorld เริ่ม 26-28 ม.ค. นี้ เข้าฟรี

ทีเด็ดของงานนี้ คงหนีไม่พ้นบรรดาไอดอลจากประเทศญี่ปุ่น อย่างสมาชิกวงไอดอลที่โด่งดังที่สุดในประเทศญี่ปุ่น AKB48 ที่จะมาขึ้นแสดง Mini Live! Concert บนเวที Japan Expo Thailand 2018 และการแสดงส่งตรงจากญี่ปุ่นจากศิลปินอีกมากหน้าหลายตา รวมไปถึงไอดอลสาวชาวไทยทั้งวง Sweat16! และ BNK48 ที่จะมาโชว์ตัวในงาน

สมาชิกวงไอดอลที่โด่งดังที่สุดในประเทศญี่ปุ่น AKB48 ที่จะมาขึ้นแสดง Mini Live! Concert บนเวที Japan Expo Thailand 2018
สมาชิกวงไอดอลที่โด่งดังที่สุดในประเทศญี่ปุ่น AKB48 ที่จะมาขึ้นแสดง Mini Live! Concert บนเวที Japan Expo Thailand 2018

ในงานนี้จะมีเวทีถึง 4 เวทีด้วยกันให้เลือกไปตาม ซึ่งบางเวลาอาจมีโชว์จากศิลปินขึ้นพร้อมกันในแต่ละเวที ต้องตัดสินใจให้ดีนะว่าเวลาไหนอยากชมวงไหน จะได้วิ่งไปดูได้ถูกเวที

ตารางการแสดงวันที่ 26-28 ม.ค. งาน Japan Expo Thailand 2018

สามารถดูรายละเอียดศิลปินอีกมากมายที่มาร่วมงาน JAPAN EXPO THAILAND 2018 และวันที่ขึ้นแสดง ได้ที่ http://japanexpothailand.com

ไม่เพียงเท่านั้น ในงานยังเต็มไปด้วยบูธจากญี่ปุ่นอีกมากมาย กระจายอยู่ทั่วทั้งศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ CentralWorld ทั้งด้านในและด้านนอกศูนย์การค้า ตลอดจนชั้น 2 และโซน Zen Event Gallery ที่ชั้น 8

ในงานจะมีอะไรบ้าง เราไปดูกันเลยค่ะ

ก่อนอื่นเมื่อมาถึงงานแล้ว แนะนำให้ไปลงทะเบียนกันก่อนค่ะ เพื่อรับสิทธิ์ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวญี่ปุ่น ในงานมีจุดลงทะเบียน 3 จุดด้วยกัน ส่วนใหญ่เป็นโซนไฮไลต์ของงานอยู่แล้ว ไม่ต้องเดินตามหาให้เหนื่อยเลย

ผู้เขียนไปลงทะเบียนที่จุดลงทะเบียนตรงเวทีวัฒนธรรมบริเวณโถงกลางของห้อง (โซนที่มีลิฟต์แก้ว) ค่ะ เลยแวะดูการแสดงด้วยเลย

สองสาวจาก TOKYOflavor โชว์เริ่มต้นงานที่เวที Culture Stage
สองสาวจาก TOKYOflavor บินตรงจากญี่ปุ่นมาโชว์เริ่มต้นงานที่เวที Culture Stage
ไม่ได้มีแค่การแสดงจากไอดอลหรือศิลปินนะคะ ในงานยังมีโชว์แสดงฝีมือและวัฒนธรรมญี่ปุ่นด้วย

ใกล้ๆ กับโซนเวทีวัฒนธรรมจะมีโซนท่องเที่ยว ค่อนข้างใหญ่อลังการเลยทีเดียว มีสองชั้นด้วยกันค่ะ ถ้าดูชั้น 1 เสร็จแล้วอย่าลืมขึ้นบันไดเลื่อนไปดูโปรโมชั่นดีๆ ต่อที่ชั้น 2 กันได้ บอกเลยว่ามีทั้งทัวร์ ทั้งตั๋วโดยสารราคาพิเศษ ตลอดจนมิวเซียมต่างๆ จากญี่ปุ่นมาโปรโมตเองด้วย ใครกำลังจะเดินทางห้ามพลาดจ้า

บูธจากโอกินาวา ขนวาฬตัวเบิ้มสีสันสดใสมาให้ถ่ายรูปกัน
ใครกำลังจะเดินทางท่องเที่ยวอย่าลืมแวะมาดูโปรโมชั่นกันนะ
สินค้าจากอนิเมะเรื่องดังก็มี
บูธ Cool Japan ขนนวัตกรรมล้ำๆ มาให้สัมผัสกัน
เจ้าก้อนขน Qoobo เป็นก้อนขนกลมๆ ที่เอามือลูบแล้วหางจะตอบสนองการลูบของเรา ช่วยให้ผ่อนคลาย เหมาะสำหรับคนที่ไม่สามารถเลี้ยงสัตว์เลี้ยงได้นะ ว่าไหม?
อันนี้เป็นเครื่องฉายโปรเจกเตอร์แบบที่สามารถฉายไปบนพื้นที่แบบไหนก็ได้ จะให้ฉายบนกำแพง หรือฉายขึ้นเพดาน เจ้าหุ่นจะสามารถปรับตัวเองตามคำสั่งของเรา
โซนท่องเที่ยวมีเวทีเป็นของตัวเองด้วย
อันนี้ชั้น 2 จะเป็นบูธเกี่ยวกับการท่องเที่ยว
โปรโมชั่นเกี่ยวกับการท่องเที่ยวดีๆ อยู่ที่ชั้น 2 จ้า

ใกล้ๆ กันยังมีโซนเจแปนโปรโมชั่น ที่เอาสินค้าดีๆ จากญี่ปุ่นมานำเสนอกัน นอกจากนี้ยังเป็นบูธลงทะเบียนกิจกรรมกับไอดอลต่างๆ และเป็นพื้นที่พบปะจับมือ มีตติ้งกับไอดอล หลังลงจากเวทีวัฒนธรรมอีกด้วย

บูธจาก Japan Sweety ภารกิจพิชิตหวาน
บูธนี้มีชาคุณภาพดีให้ชิมฟรี พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับการชงชาญี่ปุ่น ชาของเขาหอมกรุ่นเลยทีเดียว
ทดลองนวดออยเทอราพีสไตล์ญี่ปุ่นกันสักหน่อยไหมคะ?

ถัดมาที่โซนเจแปนเทรนด์ บริเวณเอเทรียม จะพบกับบูธใหญ่สุดอลังการ ทั้งเครื่องแต่งกายญี่ปุ่น เครื่องดนตรีญี่ปุ่น และมาสคอตอนิเม แล้วยังเป็นจุดลงทะเบียนอีกจุดหนึ่งด้วย

มีบูธจากโคนัน เดอะซีรีส์ มีเกมให้เล่น และกิจกรรมให้โหวตตัวละครที่ชื่นชอบ (รับสติกเกอร์หัวใจไปแปะโหวตกันได้ฟรี)
โหวตคะแนนให้ตัวละครที่ชื่นชอบในโคนัน ไม่มีใครกินกันลงเลย นี่มันศึกแห่งศักดิ์ศรี!
เกมไขปริศนามายาซ่อนศิลป์ ต้องซื้อบัตรร่วมเล่นเกมราคา 50.- บาท แล้วออกตามหาเบาะแสตามสถานที่ต่างๆ ในงาน  JAPAN EXPO THAILAND 2018 ไขปริศนาเสร็จแล้วก็กลับมารับรางวัลพวงกุญแจ limited ที่บูธได้เลย (อันนี้เล่นเสร็จแล้ว ได้รับของรางวัลแล้ว อิอิ)
ถัดจากโคนันก็มีเบย์เบลด ทดลองเล่นได้ฟรี และมีกิจกรรมแข่งเป็นทัวร์นาเมนต์ด้วย

สำรวจกิจกรรมด้านในจนครบแล้ว ไปดูกิจกรรมต่างๆ ด้านนอกกันเลยค่ะ ด้านนอกจะมีเวทีใหญ่ซึ่งก็คือเวทีเจแปนเอ็กซ์โปไทยแลนด์ เวทีเจแปนเฟสต้า โซนอนิเมะ โซนอาหาร และโซนมีตแอนด์กรี๊ด สำหรับพบปะศิลปินค่ะ

สำหรับสายกินอย่างเราต้องตรงมานี่เลย โซนอาหาร ใหญ่มากกก!

มีร้านอาหารญี่ปุ่นสองแถวขนาบข้าง แล้วมีโซนให้นั่งทานตรงกลางครึ่งหนึ่ง อีกครึ่งหนึ่งเป็นบูธอาหารล้วนๆ จ้า
ลอว์สันมีข้าวกล่องสไตล์ญี่ปุ่นมาขาย คนต่อคิวซื้อเยอะน่าดูเลย งานนี้ขนเมนูมาหลากหลายมากๆ
ร้านนี้มีมิโสะซุปให้ชิมฟรี เลือกส่วนผสมเองได้ด้วย
เครปไอติมสไตล์ญี่ปุ่นก็มาาา
เมล่อนปัง ขนมปังขึ้นชื่อของญี่ปุ่น อบใหม่ๆ จากเตาร้อนๆ เลยนะคะ
อาหารญี่ปุ่นพื้นฐานอย่างข้าวปั้นก็มี
หรือจะเมนูแปลกๆ อย่างอุด้งทอดกรอบๆ กรุบๆ ก็มีขายและให้ชิมฟรี เมนูข้าวราคาก็ไม่แพงเลย
โอปันยากิทรงกลมหลากรส ต่อคิวกันยาวน่าดู
ในร้านมีขายดังโงะด้วย ราคาไม้ละ 50 บาท ได้รสชาติเหมือนไปกินที่ญี่ปุ่นจริงๆ เลย
อันนี้อร่อยมาก เป็นสตรอว์เบอร์รี่แช่แข็งปริมาณหนึ่งถ้วยใหญ่ๆ เอาไปสไลด์ด้วยเครื่องจนกลายเป็นเกล็ดหิมะเนื้อสตอรว์เบอร์รีล้วนๆ
ไม่ใช่น้ำแข็งไส ไม่ใช่สตรอว์เบอร์รีปั่นกับนมหรือน้ำแข็ง แต่เป็นเนื้อสตรอว์เบอร์รี่ล้วนๆ ราดด้วยนมหวานฟินๆ บอกเลยว่า 180.- บาท คุ้ม!

โซนอนิเมะ เมื่อวานไปงานยังไม่เปิดดี แต่มีบางบูธมาตั้งแล้ว ดูจากรายชื่อบูธแล้ว บอกเลยว่าพลาดไม่ได้ มีมาทั้งอนิเมะ เกม เจซีรีส์ และความบันเทิงจากญี่ปุ่นครบรอบด้าน

สำหรับคนที่สนใจศึกษาต่อที่ญี่ปุ่น หรือนักธุรกิจท่านใดสนใจจะหาพาร์ทเนอร์เป็นบริษัทญี่ปุ่น ทางงานก็มีจัดโซนให้ไปรับคำแนะนำและไปพบปะสถาบันการศึกษาตลอดจนธุรกิจญี่ปุ่นอีกมากมายได้ ต้องไปที่ Zen Event Gallery ชั้น 8 สามารถเดินทะลุมาจากชั้น 7 ฝั่งศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ CentralWorld แล้วไปขึ้นลิฟต์แก้ว หรือใช้บันไดเลื่อนฝั่ง Zen เพื่อไปยังชั้น 8

โซนศึกษาต่อและเจรจาธุรกิจ มาทางนี้เลย
บรรยากาศด้านใน มีทั้งสถาบันการศึกษามาออกบูธ และเปิดโต๊ะเจรจาธุรกิจกันได้ในงานนี้เลย
ทดลองเรียนทำอาหารญี่ปุ่นก็ได้ด้วยนะ

ใครที่มองหาสถานที่เรียนต่อหรือกำลังมองหาลู่ทางธุรกิจในอนาคตที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น ก็สามารถมาเก็บเกี่ยวความรู้และคู่ค้าได้ที่งานนี้เช่นกันค่ะ

มางานนี้งานเดียว ได้ครบรอบด้าน ทั้งช้อปปิ้ง ความบันเทิง อาหาร ข้อมูลท่องเที่ยว ข้อมูลการการศึกษาต่อ ตลอดจนโซนเจรจาธุรกิจ เรียกได้ว่าคุ้ม! งานจัดที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ CentralWorld 26-28 ม.ค. นี้เท่านั้น! ที่สำคัญคือฟรี ไม่เสียค่าเข้างาน

เรื่องและภาพ : naNutt DPlus Guide Team