วัด Hasedera ภาพที่ 1

เป็นวัดพุทธในนิกายโจโด ตั้งอยู่บนเนินเขารายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่งดงาม เมื่อเดินเข้ามาบริเวณลานวัดจะพบกับสวนญี่ปุ่น ชมปลาคาร์พที่กำลังแหวกว่ายไปมาอยู่กลางบ่อน้ำ สัมผัสความงดงามของพันธุ์ไม้ต่างๆ ระหว่างเดินขึ้นบันไดเพื่อไปยังอาคารหลัก (Kannon-do hall) เป็นที่ประดิษฐานรูปปั้นองค์เจ้าแม่กวนอิมที่มี 11 เศียร สร้างด้วยการแกะสลักจากไม้ มีความสูงประมาณ 9.18 เมตร ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในรูปปั้นแกะสลักไม้ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น เป็นสิ่งที่สร้างชื่อเสียงให้แก่วัดนี้

วัด Hasedera ภาพที่ 2

วัด Hasedera เป็นหนึ่งในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในจำนวน 33 วัด ที่ผู้คนนิยมมาสักการะกัน ภายในวัดมีจุดน่าสนใจอีกมากมาย เช่น Amida-do Hall ภายในประดิษฐานพระพุทธรูปอมิตา-ภพุทธะ สร้างโดยโชกุน Minamotono Yoritomo, มีถ้ำซึ่งด้านในมีพระพุทธรูปองค์เล็กๆ ประดิษฐานอยู่ ส่วนของ Jizo-do Hall เป็นสถานที่ประดิษฐานเทวรูปหินจิโซ ซึ่งมีความเชื่อกันว่าเป็นผู้ส่งดวงวิญาณของเด็กๆ ขึ้นสู่สวรรค์ ระหว่างทางเดินจะสังเกตเห็นตุ๊กตาเด็กวางเรียงรายเต็มไปหมด ซึ่งคนญี่ปุ่นจะมาทำบุญและอุทิศส่วนกุศลให้กับเด็กหรือลูกหลานที่เสียชีวิต โดยการซื้อตุ๊กตาและเขียนชื่อใส่กระดาษให้พระที่นี่สวดทำพิธีให้ และพระจะนำตุ๊กตาเหล่านั้นมาวางเรียงไว้บริเวณใกล้ๆ บันไดทาง ขึ้น-ลง

สวนภายในวัด Hasedera ภาพที่ 1

วัดแห่งนี้ยังเป็นจุดชมซากุระที่งดงามในช่วงใบไม้ผลิหากมาตรงกับช่วงฤดูร้อนจะได้ชมความสวยงามของดอกไฮเดรนเยีย ดอกไอริส และดอกลิลลี่ สำหรับในช่วงฤดูใบไม้ร่วงรอบๆ วัดจะถูกแต่งแต้มสีสันด้วยใบไม้สีส้ม สีแดง สีเหลือง เป็นวัดที่สามารถมาเที่ยวชมได้ทุกฤดูกาล นอกจากนี้ยังมีจุดชมวิวสามารถมองเห็นชุมชนในละแวกนั้น และวิวอ่าว Sagami และยังมีทางเดินขึ้นไปชมวิวด้านบนภูเขายิ่งขึ้นไปสูงวิวยิ่งสวย

สวนภายในวัด Hasedera ภาพที่ 2

เที่ยวญี่ปุ่น เมืองคันโต เยือนวัด Hasedera
[info-t] 08:00-17:00 น. (มีนาคม-กันยายน) 08:00-16:30 น. (ตุลาคม-กุมภาพันธ์)
[info-p] ผู้ใหญ่ 300 เยน, เด็ก 100 เยน
[info-w] www.hasedera.jp/en/
[info-d] จากสถานี Kamakura นั่งรถไฟสาย Enoshima Electric Railway ลงสถานี Hase แล้วเดินต่ออีก 300 เมตร

[info-g]  35.312480,139.533093