เคนโจจิ คือวัดลำดับที่ 1 (ใน 5 แห่ง) ของวัดเซนในเมืองคามาคุระ ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1253 โดย Hojo Tokiyori ซึ่งเป็นยุค Kencho เมื่อสร้างเสร็จก็ได้นิมนต์พระสงฆ์นามว่า Rankei Doryu จากจีนมาเป็นเจ้าอาวาส ในอดีตการเผยแพร่พุทธศาสนานิกายเซนมาจากจีนโดยตรง จึงทำให้สถาปัตยกรรมของวัดเซนส่วนใหญ่มีการผสมผสานของ 2 วัฒนธรรมจีน-ญี่ปุ่นอย่างลงตัว

วัดเคนโจจิมีอาณาบริเวณกว้างขวาง มีสิ่งปลูกสร้างเก่าแก่กว่า 730 ปีไม่ว่าจะเป็นซุ้มประตูไม้แกะสลัก Sanmon วิหารพระพุทธ Butsudenวิหารธรรม Hatto วิหารหลัก Hojo โถงบูชา ที่ตั้งอยู่บนพื้นราบ เรื่อยไปจนถึงเนินเขาโดยจะมีทางเดิน Trekking เบาๆ ผ่านต้นไม้น้อยใหญ่ในธรรมชาติขึ้นไปยังส่วนด้านบนเนินเขาใช้เวลากว่า 10-15 นาที ด้านบนเป็นที่ตั้งของศาล Hansobo ซึ่งเชื่อว่าเป็นศาลที่ปกปักรักษาวัดเคนโจจิอีกทีด้านบนยังเป็นจุดชมวิวเมืองชั้นยอด นอกจากนี้วัดเคนโคจิยังมีระฆัง (Bonsho) เก่าแก่ที่ถูกขึ้นทะเบียนเป็นสมบัติแห่งชาติอีกด้วย

วัด Kenchoji

[info-t]  08:30-16:30 น.
[info-p] 300 เยน
[info-d] จากสถานี JR Kamakura นั่งรถไฟขบวน JR Yokosuka ลงสถานี JR Kita-Kamakura แล้ว เดินตามทางหลักมาเรื่อยๆ 1 กิโลเมตร วัดตั้งอยู่ซ้ายมือหรือเดินจากศาลเจ้า Tsurugaoka Hachiman-gū (ทางออกตะวันตก) ระยะทาง 650 เมตร

[info-g] 35.33177,139.55535