ถนนช้อปปิ้งหลักในคุมาโมโตะแบ่ง 3 เส้นในละแวกเดียวกันที่คึกคักมาก เราสามารถเดินช้อปสวยๆ เก๋ๆ ได้สบายเลยเพราะมีหลังคาโค้งคลุมตลอดแนวแถมเดินทะลุถึงกันได้หมด (เส้น Shimotori จะยาวที่สุด) หรือหากใครไม่ช้อปจะมาเดินชิลล์ๆ ดูแฟชั่นหนุ่มสาวคุมาโมโตะที่เดินผ่านไปมาก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ

ร้านรวงส่วนใหญ่จะคล้ายคลึงกัน มีตั้งแต่ช้อปแบรนด์เนมเสื้อผ้า-รองเท้า ของฝาก ร้านกิ๊ปช้อป เครื่องสำอาง สินค้าอิเล็คทรอนิคส์ ร้านเกม ร้านอาหาร ผับ บาร์ ไปจนถึงร้านขายผัก-ผลไม้…เรียกว่ารวมทุกสิ่งอย่าง ถ้าใครเดินไหวในวันเดียวก็จัดไปเลย… 3 เส้นทาง ช้อปเพลินๆ ^^ แต่หากเวลาไม่พอแนะนำเป็น Shimotori และ Sun Road Shinshigai เพราะ 2 เส้นนี้เชื่อมกัน แต่หากยังช้อปไม่หนำใจ ในละแวกนี้มีห้างอีกหลายห้างเรียงรายกันอยู่ไม่ว่าจะเป็น PARCO, New-S, Aune และ Tsuruya ได้เช่นกัน

Kamitori & Shimotori & Sun Road Shinshigai

[info-g] 32.803263, 130.710482
[info-t] ฟรี
[info-p] ร้านค้าเปิดช่วงเช้า-20:00 น., ร้านอาหารเปิดราว 18:00 น. เป็นต้นไป
[info-d] จากสถานี Kamamoto
1 นั่งรถราง (A-Line) ลงป้าย Toricho-suji แล้วเดินตรงไปประมาณ 50 เมตร ทางเข้าถนนช้อปปิ้ง Kamitori อยู่ทางซ้ายมือส่วนทางเข้า Shimotori อยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้องๆ กัน และจาก Shimotori สามารถเดินทะลุไปยัง Sun Road Shinshigai ได้เลย
2 นั่งรถราง (A-Line) ลงป้าย Karashimacho จะเห็นทางเข้า Sun RoadShinshigai อยู่ขวามือ

 

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team