พิพิธภัณฑ์ขนาดย่อมหรือจะเรียกว่าฮอลล์จัดแสดงก็ได้ ภายในจัดแสดงรถแห่หรือรถลากที่ใช้ในขบวนแห่ประจำเทศกาล Karatsu Kunchi Matsuri ซึ่งเป็นเทศกาลสำคัญของจังหวัดซากะที่มีมากว่า 400 ปี จัดขึ้นในช่วงวันที่ 2-4 พฤศจิกายนของทุกปี นักท่องเที่ยวและชาวเมืองจะได้ชมขบวนแห่อันยิ่งใหญ่ไม่แพ้เทศกาลอื่นๆ ในญี่ปุ่นที่สำคัญเทศกาล Karatsu Kunchi ได้รับการประกาศให้เป็น National Important Tangible Folk Cultural Property อีกด้วย รถแห่มีทั้งหมด 14 คัน แต่ละคันจะมีรูปร่าง ลักษณะและประดับตกแต่งอย่างวิจิตรงดงามและมีชื่อเรียกแตกต่างกันไป นอกจากจะมีขนาดใหญ่แล้ว น้ำหนักแต่ละคันก็ไม่ต่ำกว่า 1 ตันเลยทีเดียว

พิพิธภัณฑ์ Karatsu Kunchi & Hikiyama Exhibition Hall
[info-g] 33.45187, 129.96893
[info-t] 09:00-17:00 น.
[info-p] 300 เยน (ซื้อจากตู้ขายตั๋วอัตโนมัติ)
[info-d] จากสถานี Karatsu ข้ามถนนแล้วเดินตรงไป 200 เมตร เจอสามแยกไฟแดงเลี้ยวขวา ตรงไปเล็กน้อยแล้วเลี้ยวซ้ายตรงสามแยกแรกจากนั้นเดินตรงไปจะเห็นเสาโทริอิ อยู่ตรงข้ามกับศาลเจ้า Karatsu

 

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team