สะพานแขวน Kokonoe Yume Otsurihashi

สะพานแขวน Kokonoe Yume Otsurihashi ตั้งอยู่เมือง Kokonoe ในจังหวัด Oita มีความสูง 173 เมตร ยาว 390 เมตร กว้าง 1.5 เมตร ครองสถิติเป็นสะพานแขวนคนเดินระหว่างหุบเขาที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น สะพานแห่งนี้ยังสร้างอยู่ท่ามกลางทัศนียภาพอันสวยงาม เริ่มก่อสร้างตั้งแต่เดือน พฤษภาคม ปี ค.ศ. 2004 แล้วเสร็จในวันที่ 30 เดือนตุลาคม ปี ค.ศ. 2006 ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 2 พันล้านเยน

สะพานแขวน Kokonoe Yume Otsurihashi

สะพาน Kokonoe Yume Otsurihashi เป็นสะพานแขวน Supension Bridge โดยมีการโยงสายเคเบิลหลักจากฝั่งหนึ่งไปยังอีกฝั่งหนึ่ง ซึ่งแต่ละฝั่งจะสร้างฐานเอาไว้ยึดสายเคเบิลอย่างแน่นหนา สะพานแห่งนี้ยังถูกออกแบบให้สามารถรองรับน้ำหนักคนเดินข้าม 1,800 คน (เฉลี่ยน้ำหนัก 65 ก.ก./คน) และรับความแรงลม 65 เมตร/วินาที

สะพานแขวน Kokonoe Yume Otsurihashi

ระหว่างเดินอยู่บนสะพาน นอกจากความสูงจะทำให้คุณรู้สึกว่าเหมือนเดินอยู่กลางท้องฟ้าแล้ว ทิวทัศน์รอบๆ สะพานยังสร้างความตื่นตาตื่นใจไปกับธรรมชาติอันเขียวขจีของหุบเขา Kyusuikei ซึ่งเปลี่ยนไปตามฤดูกาลยิ่งเป็นช่วงใบไม้เปลี่ยนสี

สะพานแขวน Kokonoe Yume Otsurihashi

ภูเขาทั้งลูกจะถูกแต่งแต้มไปด้วยสีเหลือง สีส้ม สีแดง ของต้นเมเปิล งดงามตระการตายิ่งนัก จนทำให้คุณลืมความสูงและความรู้สึกหวาดเสียวไปเลย ซึ่งที่นี่นับเป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของเกาะคิวชู

สะพานแขวน Kokonoe Yume Otsurihashi

จากช่วงกลางสะพานคุณยังดื่มด่ำกับธารน้ำตก Shindonotaki ซึ่งได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในร้อยน้ำตกที่สวยงามในญี่ปุ่นอีกด้วย ใกล้ๆ กันยังมีร้านอาหาร ร้านขายของฝากมีสินค้าให้เลือกซื้อมากมาย

สะพานแขวน Kokonoe Yume Otsurihashi
[info-p] 500 เยน
[info-t] 08:30-16:30 น.
[info-d] จากเมือง Oita นั่งรถไฟด่วนขบวน LTD.EXP YUFU จากสถานี JR Oita มาลงที่สถานี JR Bungonakamura ใช้เวลา 30 นาที จากนั้นนั่งรถบัส Hita Bus for Kuju Tozan-guchi มาลงป้าย Otsurihashi-Nakamura-Guchi
[info-g] 33.173833, 131.226761

ที่มาข้อมูลและภาพ : หนังสือ Unseen&Amazing Japan