มาแล้ว! พยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสีที่เกาหลี ประจำปี 2018

ฤดูใบไม้ร่วงที่เกาหลี จะเริ่มตั้งแต่เดือน กันยายน – พฤศจิกายน เป็นช่วงที่อากาศในประเทศเกาหลีจะสดชื่น ท้องฟ้าแจ่มใส และจะเกิด ปรากฏการณ์ใบไม้เปลี่ยนสี ซึ่งจะทำให้เกิดเป็นวิวอันมีเอกลักษณ์เฉพาะของฤดูใบไม้ร่วง และเป็นเสน่ห์อันดึงดูดที่ทำให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวเกาหลีกันได้ไม่เบื่อในทุกปีนั่นเองค่ะ

ซึ่งในปี 2561 นี้ใบไม้เปลี่ยนสีที่เกาหลีจะเริ่มเปลี่ยนสีตั้งแต่ปลายเดือนกันยายน จุดแรกที่จะได้ชมใบไม้เปลี่ยนสีของเกาหลี ยังคงเป็น อุทยานแห่งชาติ Seoraksan National Park (NaeSeorak) ในเขต Gangwon-do ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศเกาหลีเช่นเดียวกับปีที่แล้ว ซึ่งจะเริ่มเปลี่ยนสีตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย. และจะพีคในช่วง 18 ต.ค. จากนั้นจึงตามด้วย อุทยานแห่งชาติ  Songnisan National Park และ พื้นที่ตอนกลาง ของประเทศเกาหลี จากนั้นปรากฏการณ์ใบไม้เปลี่ยนสีจะเปลี่ยนสีไล่ลงมาเรื่อยๆ ไปจนถึง พื้นที่ทางตอนใต้ ของประเทศค่ะ

พยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสีที่เกาหลี ประจำปี 2018

พยากรณ์ ใบไม้เปลี่ยนสีที่เกาหลี ประจำปี 2018

สถานที่ ช่วงที่เริ่มเปลี่ยนสี ช่วงพีค
Seoraksan National Park (NaeSeorak) 27 ก.ย. 18 ต.ค.
Songnisan National Park 12 ต.ค. 25 ต.ค.
Jirisan National Park (Sancheong) 12 ต.ค. 26 ต.ค.
Bukhansan National Park (Dobong) 15 ต.ค. 29 ต.ค.
Hallasan National Park 19 ต.ค. 1 พ.ย.
Daedunsan National Park 20 ต.ค. 1 พ.ย.
Naejangsan National Park 21 ต.ค. 9 พ.ย.
Baegyangsan National Park 24 ต.ค. 3 พ.ย.
Mudeungsan National Park 24 ต.ค. 7 พ.ย.

 

เพราะฉะนั้นตามตารางพยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสีในปีนี้ ถ้าเราไปที่ อุทยานแห่งชาติ Seoraksan National Park (NaeSeorak) ในวันที่ 27 ก.ย. จะได้เห็นบรรยากาศป่าเขาที่มีใบไม้เปลี่ยนสีแค่ 20% ของพื้นที่ ถ้าอยากเห็นเต็มๆ ให้ไปในช่วง 18 ต.ค. ซึ่งเป็นช่วงพีค จะมีใบไม้เปลี่ยนสีให้เห็นถึง 80% ของพื้นที่เลยค่ะ (แต่ถ้าไปหลังจากพีค ก็มีโอกาสจะเห็นใบไม้เปลี่ยนสีเป็นสีเหลือง น้ำตาล แดงเหมือนกัน แต่ต้นไม้ก็อาจจะผลัดใบจนร่วงไปอยู่ที่พื้นหมดแล้วก็ได้)

ก่อนจะเที่ยวเกาหลีช่วงฤดูใบไม้ร่วง อย่าลืมเช็กพยากรณ์ใบไม้เปลี่ยนสีที่เกาหลีก่อนนะคะ

เรื่อง: ทีมงาน DPlus Guide | ที่มาข้อมูล: KTOThailand