มาแล้ว! พยากรณ์ซากุระเกาหลี ปี 2018

พยากรณ์ซากุระเกาหลี (Cherry Blossom) ปี 2561 มาแล้วจ้า การท่องเที่ยวเกาหลี เปิดเผยพยากรณ์ซากุระจากเว็บพยากรณ์ของเกาหลี โซลเริ่มบาน 8 เม.ย.

พยากรณ์ดอกซากุระเกาหลี หรือดอกพ็อตกต หรือ Cherry Blossom ปี 2561 นี้ สำนักพยากรณ์อากาศเกาหลี Kweather Co. คาดการณ์ว่า ซากุระเกาหลีจะเริ่มบานที่เกาะเชจูเป็นแห่งแรก ในช่วงประมาณวันที่ 25 มีนาคม, ต่อด้วยปูซาน ประมาณวันที่ 28 มีนาคม, แทกู ประมาณวันที่ 30 มีนาคม, ส่วนภาคกลางของเกาหลี รวมทั้งกรุงโซลจะเริ่มบานไล่เลี่ยกันในช่วงวันที่ 3 – 10 เมษายน (ตามภาพประกอบ)

นอกจากนี้ บนเกาะเชจูจะบานเต็มที่ที่สุด หรือเรียกว่าถึง ช่วงพีค ในวันที่ 1 เมษายน, ทางตอนใต้ของเกาหลีจะถึงช่วงพีคในวันที่ 4-11 เมษายน และภาคกลางจะถึงช่วงพีคในวันที่ 10-17 เมษายนค่ะ

ทั้งนี้สภาพอากาศในช่วงเดือนมีนาคมจะใกล้เคียงหรืออาจจะอุ่นกว่าปีที่แล้ว และการคาดการณ์อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับสภาพอากาศค่ะ

เรื่องและภาพ : ToobPro & naNutt DPlus Guide Team

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team