หากใครมาเยือนถึงถิ่นอ่าว Matsushima ก็ควรไม่พลาดที่จะมาล่องเรือเที่ยวชมอ่าวมัตสึชิมะ อันสวยงามแห่งนี้ บริเวณท่าเรือ Matsushima จะมีเรือนำเที่ยวให้บริการอยู่หลายบริษัท โดยเป็นเรือ 3 ชั้นขนาดใหญ่ โดยคร่าว ๆ เรือจะออกทุกๆ ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 10:00-15:00 น.

สำหรับเส้นทางชมทิวทัศน์นั้นขึ้นอยู่กับบริษัทเรือนำเที่ยวที่ให้บริการ เช่น วิ่งจากท่าเรือ Matsushima แล้ววนรอบเกาะแก่งต่าง ๆ แล้วกลับมายังท่าเรือเดิม หรือออกจากท่าเรือ Matsushima แล้วล่องออกไป ตามความโค้งยาวของอ่าว จากนั้นแวะจอดที่ท่าเรือ Hon-Shiogama แล้วกลับมายังท่าเรือ Matsushima ซึ่งจะใช้เวลาทั้งหมด 50 นาที และถึงแม้ว่าจะเที่ยวเส้นทางไหนก็ตาม ระหว่างล่องเรือก็จะมีนกนางนวลตัวโตสีขาวบินตามเป็นฝูง แถมเชื่องด้วย ทั้งนี้เพราะบนเรือ มีขนมข้าวเกรียบกุ้ง อาหารโปรดของมันขาย หากต้องการใกล้ชิดนกนางนวลก็แค่ไปยืนบนดาดฟ้า แล้วยื่นขนมให้มัน นกนางนวลสีขาวก็จะบินเข้ามาโฉบขนมจากมือเลยทีเดียว เส้นทางของเรือ ท่องเที่ยวยังผ่านหมู่บ้านชาวประมงที่เพาะเลี้ยงหอยนางรม ซึ่งเป็น ผลิตผลอันขึ้นชื่อของอ่าวมัตสึชิมะด้วย

ล่องเรือชมอ่าวมัตสึชิมะ
[info-t] 10:00-15:00 น.
[info-p] 1,500 เยน
[info-d] จากสถานี Matsushima Kaigan แล้วเดินตัดเข้ามาทางสวน สาธารณะ จากนั้นเดินบนถนนเลียบอ่าวจนถึงท่าเรือระยะทาง 500 เมตร
[info-g] 38.369185, 141.063052

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team