รถกระเช้าขนาดใหญ่ที่จะนำเราขึ้นไปยังจุดชมวิวบนยอดเขาซึ่งมีทั้งภัตตาคาร ร้านขายของที่อุ่นสบายและดาดฟ้า ที่สามารถจะออกไปชมวิวและถ่ายรูปภายนอก รวมทั้งสัมผัสกับลมแรงและความหนาวเย็นถึงใจได้ วิวจากยอดเขาฮาโกดาเตะที่มองกลับลงมายังท่าเรือ และตัวเมืองที่โอบล้อมด้วยทะเลทั้งสองข้างในยามคํ่าคืนนั้น นับว่าแปลกตาและว่ากันว่าเป็นวิว กลางคืนที่สวยงามที่สุด 1 ใน 3 ของโลกทีเดียว จุดชมวิวบนยอดเขาฮาโกดาเตะนี้ในฤดูหนาวจะ ขึ้นไปได้แต่รถกระเช้าเท่านั้น ถนนจะปิดเพราะหิมะตกและอันตราย ส่วนในฤดูอื่นอาจ เรียกแท็กซี่หรือนั่งรถบัสขึ้นไปได้ด้วย แต่รถกระเช้าก็ยังเร็วและสะดวกที่สุดอยู่ดี

เที่ยวญี่ปุ่น ที่ฮอกไกโด Mt.Hakodate Ropeway กระเช้าขึ้นภูเขาฮาโกดาเตะ
[info-g] 41.760901, 140.714309
[info-w] www.334.co.jp/eng
[info-t] 10:00-22:00 น. (ฤดูหนาวปิด 21:00 น.)
[info-p] เที่ยวเดียว 640 เยน, ไป-กลับ 1,160 เยน
[info-d] เดินจากสวนโมโตมาชิเลียบไหล่เขามาตามถนนที่จะไปสถานีรถกระเช้า ระยะทางประมาณ 750 เมตรหรือนั่งรถรางสาย 2 หรือ 5 มาลงป้าย Jujigai แล้วเดินตรงขึ้นไปเล็กน้อยแล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนน Nanbu-zaka เดินต่อประมาณ 500 เมตร

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team