เริ่มแจกแล้ว

พิธีเปิด "บัตรแมงมุม (MANGMOOM)" บัตรโดยสารร่วม ที่สถานีรถไฟฟ้าเตาปูน

22 มิ.ย. 61 วันนี้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว สำหรับบัตรแมงมุม (MANGMOOM) ภายใต้แนวความคิด “แมงมุม เชื่อมโยงความสุขทุกการเดินทาง” ซึ่งในวันนี้เริ่มแจกบัตรแมงมุมวันแรกที่ สถานีรถไฟฟ้าเตาปูน จำนวน 200 ใบ

การรับบัตรแมงมุง (MANGMOOM)

การรับบัตรแมงมุง (MANGMOOM)

สำหรับการรับบัตรแมงมุมต้องเตรียมบัตรประจำตัวประชาชน ณ จุดลงทะเบียนต่อเจ้าหน้าที่ และทางเจ้าหน้าที่จะทำการบันทึกข้อมูลของเราลงในระบบ พร้อมกับมอบบัตรแมงมุมให้กับผู้ที่มาลงทะเบียน (บัตรประชาชน 1 ใบต่อการรับบัตรแมงมุม 1 ใบเท่านั้น และไม่สามารถรับบัตรแทนผู้อื่นได้) โดยการรับบัตรแมงมุงจะแบ่งเป็น 2 ช่วง คือ

  • วันที่ 23 – 29 มิ.ย. 61 และวันที่ 2 – 5 ก.ค. 61 : ประเภทบุคคลทั่วไป (บัตรสีน้ำเงิน) จะเปิดให้ลงทะเบียนรับบัตรแมงมุม 1,000 ใบ/สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง 16 สถานี/วัน
  • วันที่ 30 มิ.ย. 61 และวันที่ 1 ก.ค. 61 : ประเภทนักเรียน/นักศึกษา (บัตรสีเงิน) และ ผู้สูงอายุ (บัตรสีทอง) จะเปิดให้ลงทะเบียนรับบัตรแมงมุม 5,000 ใบ/สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง 16 สถานี

และหากได้บัตรมาแล้ว ต้องเติมเงินเพื่อเปิดการใช้งานก่อนนะคะ โดยจะมีค่ามัดจำบัตร 50 บาท และเราต้องเติมเงินขั้นต่ำสุด 100 บาท และเงินในบัตรต้องไม่เกิน 2,000 บาท และที่สำคัญต้องเปิดใช้งานบัตรแมงมุมที่สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงเท่านั้น!!

ขั้นตอนการเติมเงินในบัตรแมงมุม (MANGMOOM)

ขั้นตอนการเติมเงินในบัตรแมงมุม (MANGMOOM)

การเติมเงินในบัตรแมงมุมสามารถเติมเงินในบัตรได้ทั้งห้องจำหน่ายบัตรโดยสาร หรือเครื่องออกเหรียญโดยสารอัตโนมัติ แต่วันนี้เราจะพาไปดูขั้นตอนการเติมเงินในบัตรแมงมุมกันที่เครื่องออกเหรียญโดยสารอัตโนมัติค่ะ ซึ่งขั้นตอนนั้นง่ายมากๆ

  • เลือกทำรายการ โดยกดที่ บริการบัตรโดยสาร แล้ววางบัตรลงในเครื่องอ่านบัตร (ช่องบริเวณด้านล่าง)
  • เลือก เติมเงิน สามารถเลือก เติมเงินขั้นต่ำ 100 บาท หรือ ยอดเงินสูงสุดในบัตร 2,000 บาท (หากเติมเงิน เครื่องจะไม่ทอนเงิน ฉะนั้นเตรียมเงินให้พอดีนะ)
  • เมื่อใส่ธนบัตรครบแล้ว กด ตกลง หลังจากนั้นนำบัตรออกเมื่อไฟแสดงสถานะสีเขียว เพียงเท่านี้ เพื่อนๆ ก็สามารถใช้บริการรถไฟฟ้าได้แล้วค่ะ

ภานในเดือน ต.ค. 61 จะสามารถใช้บริการได้กับรถไฟ Airport Rail Link และรถโดยสารประจำทางขสมก. และในอนาคตเรือโดยสาร (ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา) เรือโดยสารคลองแสนแสบ รวมถึงห้างสรรพสินค้า ร้านค้าต่างๆ ธนาคาร หรือแม้กระทั่งบัตร Easy Pass จะเข้ามาร่วมในบัตรแมงมุงนี้ด้วย ส่วนรถไฟฟ้า BTS ต้องรอไปก่อนนะจ๊ะ

ที่มา : www.mrta.co.th

เรียบเรียงและภาพประกอบ :  ToobPro  & Katai Noi DPlus Guide Team
Proofreading : O Jay DPlus Guide Team