นี่มันอลังการมาก! พบกับกำแพง โปเกเดกซ์ (Pokédex) หรือหน้าจอรวบรวมข้อมูลโปเกมอนทุกสายพันธุ์ที่หรูหราที่สุดในโลก ณ เวลานี้ ที่โปเกมอนเซนเตอร์สาขาใหม่ในโตเกียว

เมื่อวานนี้ คุณคาวาชิมะ มาสะ (Masa Kawashima) ผู้บริหารระดับสูงและกรรมการฝ่ายเอเชียแปซิฟิกของบริษัท Niantic Inc. ผู้พัฒนาเกม Pokémon GO (โปเกมอนโก) อันโด่งดัง ได้ไปร่วมในพิธีเปิดโปเกมอนเซนเตอร์ หรือร้านขายสินค้าแบรนด์โปเกมอนสาขาใหม่ล่าสุดในโตเกียว Pokémon Center TOKYO DX พร้อมอวดคลิปทดลองใช้โปเกเดกซ์แบบหน้าจอสัมผัสล้ำๆ ให้ชาวแฟนโปเกมอนได้อิจฉากัน

คลิปสาธิตการใช้ กำแพงโปเกเดกซ์ (Pokédex) แสดงผลออกมาเป็นสไตล์โฮโลแกรมล้ำๆ กันเลยทีเดียว 

หน้าจอโปเกเดกซ์นี้จะใช้ระบบสัมผัสในการเรียกชมข้อมูลโปเกมอนชนิดต่างๆ และสามารถใช้นิ้วแตะและเลื่อนเพื่อควบคุมหน้าจอได้ด้วย อีกทั้งยังแสดงผลได้ถึง 9 ภาษาด้วยกัน! วิทยาการล้ำๆ ที่ชาวโปเกมอนใฝ่ฝันถึงเริ่มใกล้เข้ามาแล้ว!

อันที่จริงแล้วหน้าจอโปเกเดกซ์นี้ เป็นเพียงหน้าจอสัมผัสบนกำแพงที่สะท้อนเงาคล้ายกระจกเพื่อให้ดูคล้ายโฮโลแกรม (ยังไม่ใช่โฮโลแกรมล้ำๆ ฉายภาพให้ดูกลางอากาศของแท้) และหากอยากมาชมและมาเล่น ต้องมาที่โตเกียวเท่านั้น ที่โปเกมอนเซนเตอร์สาขาใหม่ Pokémon Center TOKYO DX ที่ชั้น 5 ศูนย์การค้า Nihombashi Takashimaya ใกล้สถานีรถไฟ JR Tokyo Station และสถานีรถไฟใต้ดิน Nihombashi Station

ไม่เพียงแต่มีโปเกเมอนเซนเตอร์เปิดใหม่เท่านั้น ในวันเดียวกันยังมีการเปิด Pokémon Cafe คาเฟ่โปเกมอนสาขาใหม่ล่าสุด ซึ่งสาขานี้จะเป็นคาเฟ่โปเกมอนสาขาแรกที่เปิดทำการอย่างถาวรอีกด้วย (คาเฟ่โปเกมอนที่ผ่านมาทั้งหมดเป็นคาเฟ่ที่เปิดเฉพาะบางช่วงเวลา ในรูปแบบ Pop-up store มาตลอด) ซึ่งจะให้บริการอาหารและขนมในธีมโปเกมอน ที่ออกแบบโดยใช้แรงบันดาลใจจากดีไซน์โปเกมอนชนิดต่างๆ

โลโก้โปเกมอนเซนเตอร์ Pokémon Center TOKYO DX & โปเกมอนคาเฟ่ Pokémon Cafe
โลโก้โปเกมอนเซนเตอร์ Pokémon Center TOKYO DX & โปเกมอนคาเฟ่ Pokémon Cafe

แฟนๆ โปเกมอนที่สนใจจะไปช้อปสินค้าโปเกมอน ไปชิมอาหารที่คาเฟ่โปเกมอน หรือจะไปเล่นหน้าจอโปเกเดกซ์ที่หรูเว่อร์ที่สุด ณ เวลานี้ ก็ไปชมกันได้เลยตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจ้า

Pokédex สไตล์โฮโลแกรมนิ้วสัมผัส ที่ Pokémon Center TOKYO DX & Pokémon Cafe
[info-t] ร้าน Pokémon Center Tokyo DX เปิด 10:30 – 21:00 น.,
คาเฟ่โปเกมอน Pokémon Cafe เปิด 10:30 – 22:00 น. (รับออเดอร์สุดท้าย 21:00 น. สำหรับอาหารและขนม, 21:30 น. สำหรับเครื่องดื่ม)
[info-d] ชั้น 5 ศูนย์การค้า Nihombashi Takashimaya ออกสถานี Nihombashi Station หรือ สถานี JR Tokyo Station (ทางออก Yaesu North Entrance) เดินต่ออีกประมาณ 5 นาทีจะถึงศูนย์การค้า
[info-w] www.pokemon.co.jp 
[info-g] 35.680987, 139.773028

เรื่อง : naNutt DPlus Guide Team | ที่มาภาพและคลิป: Twitter @mask303www.pokemon.co.jp 

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team