รีวิวขับโกคาร์ท ประลองความเร็วเต็มสปีดที่ IMPACT SPEED PARK ริมทะเลสาบเมืองทองธานี

เที่ยวเมืองทอง ใกล้อิมแพ็ค ขอเอาใจคนที่ชื่นชอบกีฬาประเภทความเร็วกันสักหน่อย เราจะพาไปขับ “โกคาร์ท” ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เลยค่ะ อยู่แค่ปากเกร็ด “เมืองทองธานี” เท่านั้น นั่นคือสนาม Impact Speed Park (อิมแพ็ค สปีด พาร์ค) นั่นเองค่ะ

เราจะพาไปรู้จักกับสนามแห่งนี้ และไปดูขั้นตอนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกฎระเบียบวินัยในการขับรถโกคาร์ท อุปกรณ์ในการขับขี่ ไปจนถึงวิธีการขับรถโกคาร์ทค่ะ

 Impact Speed Park (อิมแพ็ค สปีด พาร์ค)

อิมแพ็ค สปีด พาร์ค (Impact Speed Park)

เป็นสนามโกคาร์ทระบบไฟฟ้าที่ได้มาตรฐานระดับโลก ทำเลอยู่ในย่านเมืองทอง ใกล้กรุงเทพฯ มีพื้นที่กว่า 17,000 ตร.ม. ความยาวต่อรอบประมาณ 800 เมตร พื้นสนามเป็นพื้นแทร็กค่อนข้างเรียบ รวมถึงบริเวณ Run Off Area (พื้นที่ข้างสนามสร้างจากพื้นยางมะตอย) และเส้นทางขับรถโกคาร์ทในสนามนั้นจะมีการเปลี่ยนเส้นทางทุกเดือนด้วยค่ะ

นอกจากนี้ภายในห้องรับรองของสนามโกคาร์ทยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งอาหาร เครื่องดื่ม มีจำหน่ายชุดขับโกคาร์ท ห้องอาบน้ำพร้อมล็อกเกอร์ไว้เก็บของ ถัดออกไปหน่อยเป็นร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านอาหารสไตล์ฟิวชั่นตะวันตก และร้านอาหารอีสานสุดแซบอยู่ข้างสนามและติดริมน้ำให้ได้เลือกรับประทานกันตามใจชอบด้วยนะคะ

ภายในอาคาร
ภายในอาคาร Impact Speed Park
ชั้น 2 ของ Impact Speed Park
ชั้น 2 ของ Impact Speed Park สามารถขึ้นมาดูการแข่งขันรถโกคาร์ทได้นะคะ
สนามโกคาร์ท
สนามโกคาร์ท Impact Speed Park

และอีกจุดเด่นของสนามที่นี่ เขามีรถโกคาร์ทให้เลือกขับถึง 2 แบบด้วยกันค่ะ แบบแรกเป็นรถโกคาร์ทแบบขับคนเดียวด้วยระบบไฟฟ้า มีจำนวนรถให้ขับประมาณ 30 คัน สามารถเร่งความเร็วได้สูงสุดประมาณ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และอีกแบบคือรถโกคาร์ทแบบ 2 ที่นั่งใช้ระบบน้ำมัน ซึ่งที่นี่ถือเป็นสนามโกคาร์ทแห่งแรกในอาเซียนที่มีให้บริการรถโกคาร์ทแบบ 2 ที่นั่งเลยนะคะ ความพิเศษนี้สามารถมอบประสบการณ์พิเศษที่ไม่เหมือนใครให้กับนักท่องเที่ยวคู่รัก เหมาะแก่การมาทำกิจกรรมร่วมกันมากๆ เลยค่ะ

ส่วนใครที่กลัวว่ารถเยอะขนาดนี้จะเกิดอันตราย ก็ขอบอกว่าไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะการปล่อยรถโกคาร์ทสู่สนามของที่นี่ แต่ละรอบจะถูกปล่อยรถโกคาร์ทประมาณ 10 คัน เพื่อความปลอดภัยของผู้เล่น แต่ถ้ามีกรณีที่ผู้เล่นขับรถโกคาร์ทเร่งความเร็วจนอาจจะทำให้อุบัติเหตุต่อผู้เล่นท่านอื่นๆ ทางสนาม Impact Speed Park จะมีศูนย์ควบคุมคอยดูแลปรับลดความเร็วของรถโกคาร์ทคันนั้นๆ ด้วยระบบรีโมทเพื่อให้ปลอดภัยต่อผู้ขับขี่ทั้งสนามค่ะ

รถโกคาร์ทแบบขับคนเดียว
รถโกคาร์ทแบบขับคนเดียวด้วยระบบไฟฟ้า รุ่น RTX จากค่าย SODI Kart
รถโกคาร์ทแบบ 2 ที่นั่ง
รถโกคาร์ทแบบ 2 ที่นั่ง จากค่าย SODI Kart เช่นเดียวกัน

บางคนอาจจะงงว่ารถโกคาร์ทแบบ 2 ที่นั่งทำงานอย่างไร จากที่ได้ไปลองมา เจ้ารถโกคาร์ท 2 ที่นั่งเนี่ย สามารถปรับเปลี่ยนการขับให้เป็นแบบพวงมาลัยเดียวหรือสองพวงมาลัยได้ค่ะ โดยพวงมาลัยที่สามารถบังคับรถได้จะมี 1 พวงมาลัยเท่านั้น ส่วนอีก 1 พวงมาลัยนั้นสามารถล็อกให้อยู่กับที่เฉยๆ ก็ได้ หรือจะปล่อยให้บิดตามการควบคุมของพวงมาลัยหลักอีกพวงก็ได้ เพื่อให้ได้สัมผัสการขับเสมือนจริง (ว้าวมาก!)

หากใครที่เดินทางมาเป็นครอบครัว ก็สามารถให้เด็กๆ นั่งแบบ 2 ที่นั่งได้นะคะ แต่ต้องมีอายุตั้งแต่ 3 ขวบขึ้นไป พร้อมมีผู้ปกครองเป็นผู้ขับและดูแลอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้รถโกคาร์ทแบบ 2 ที่นั่งยังเหมาะกับผู้ที่ต้องการฝึกขับหรือลองขับรถโกคาร์ทครั้งแรกด้วยนะ

และอีกหนึ่งความพิเศษของที่นี่ก็คือ เขามีจำหน่ายชุดแข่งรถโกคาร์ทของ Adidas ของแท้ที่เดียวในประเทศไทยด้วย

ที่นี่มีจำหน่ายชุดแข่งโกคาร์ทด้วยนะ
ห้องจำหน่ายชุดแข่งโกคาร์ท

สินค้าทั้งเสื้อผ้า รองเท้า และอุปกรณ์ต่างๆ

ที่นี้เราไปเตรียมตัวขับรถโกคาร์ทกันเลยดีกว่าค่ะ

เริ่มจากจุดเคาน์เตอร์กันก่อนเลย ถ้าเรามาที่นี่ครั้งแรกต้องมาทำบัตรสมาชิกแรกเข้าในราคา 100 บาท แล้วหลังจากนั้นก็เลือกรอบว่าเราจะขับรถโกคาร์ทในสนามกี่รอบ ด้วยความใจกล้าบ้าบิ่นของทีมงาน …จึงขอประเดิมเลือกขับรถโกคาร์ทแค่รอบเดียวก่อน  (´≖‿≖) (เค้ากลัวง่ะ 5555)

เคาน์เตอร์ Impact Speed Park (อิมแพ็ค สปีด พาร์ค)
เคาน์เตอร์ Impact Speed Park (อิมแพ็ค สปีด พาร์ค)

หลังจากนั้นเราก็มาลงทะเบียนกรอกข้อมูลสักเล็กน้อย เพื่อให้รูปและชื่อของเราขึ้นบนจอทีวีตารางการแข่งขัน (ช่วงที่มามีกรุ๊ปทัวร์พอดีก็จะมีเพื่อนร่วมสนามกันคึกคักๆ แบบนี้เลยค่ะ)

จุดลงทะเบียน
จุดลงทะเบียน

หลังจากนั้นนั่งรอสักครู่ เราก็จะได้บัตรสมาชิกพร้อมใบแสดงชื่อ และแบบรถโกคาร์ทที่เราเลือกขับในสนามค่ะ

บัตรสมาชิก พร้อมใบแสดงชื่อ และรถโกคาร์ทที่เราเลือก
บัตรสมาชิก พร้อมใบแสดงชื่อของเรา และแบบรถโกคาร์ทที่เราได้เลือกไว้ อย่างเท่เลย

บัตรพร้อม คนพร้อมแล้ว แต่อย่าเพิ่งคิดว่าเท่านี้จะลงสนามขับโกคาร์ทได้เลยนะคะ เราต้องเข้าไปห้อง Briefing เพื่อฟังกฎระเบียบการขับรถโกคาร์ทสักเล็กน้อยก่อนค่ะ

กฎระเบียบเบื้องต้นของสนามโกคาร์ทที่นี่คือ สวมหมวกกันน็อกใส่สายรัดคางให้แน่น  จับพวงมาลัยด้วยมือทั้งสองข้าง  หากใครไว้ผมยาวต้องมัดผม และเก็บผมไว้ในผ้าคุลมศีรษะให้เรียบร้อย และที่สำคัญคือต้องใส่รองเท้าหุ้มส้นเท่านั้นค่ะ

ห้อง Briefing
ก่อนขับรถโกคาร์ทลงสนาม ต้องฟังกฎระเบียบที่ห้อง Briefing
Wall Of Fame คนขับโกคาร์ทที่ทำเวลาดีที่สุดในแต่ละเดือน
ในแต่ละเดือนเขามีการจัดอันดับคนขับโกคาร์ทที่ทำเวลาได้ดีที่สุดด้วยนะคะ ใครอยากขึ้น Wall of Fame ก็ต้องทำเวลากันหน่อยค่า
ก่อนลงสนามโกคาร์ท ที่นี่เขามีห้องน้ำ ห้องอาบน้ำให้บริการด้วย
ที่นี่เขามีบริการห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ พร้อมล็อกเกอร์ เพื่อความสะดวกสบายของลูกค้า ทางเดินสะอาดและหรูหราทีเดียวค่ะ นอกจากนี้ยังมีเกมจำลองขับโกคาร์ทเสมือนจริงสำหรับเด็กอีกด้วย

ภายในห้องน้ำ

จากนั้นก็ไปหยิบอุปกรณ์และเตรียมตัวลงสนามโกคาร์ทกันเลย

หากใครยังไม่มั่นใจว่าต้องเตรียมพร้อมยังไงแวะไปอ่าน : How-to เตรียมตัวยังไงก่อนไปซิ่ง สำหรับมือใหม่หัดขับโกคาร์ท กันก่อนได้ทางนี้จ้า

หมวกกันน็อก และเบาะนั่งเสริมสำหรับเด็กๆ
หมวกกันน็อก และเบาะนั่งเสริมสำหรับเด็กๆ ค่ะ
ผ้าคลุมศีรษะ และแผ่นรองคอเขาก็มีให้บริการ
นอกจากหมวกกันน็อกแล้ว ยังมีผ้าคลุมศีรษะ และแผ่นรองคอไว้ให้บริการด้วยนะคะ
เตรียมตัวก่อนลงสนามโกคาร์ทดีกว่าค่ะ
ก่อนลงสนามขับโกคาร์ทที่นี่ จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลเราอย่างใกล้ชิดค่ะ

เมื่อพร้อมแล้ว เราก็ไปสนุกกันเลยยย ヽ(゜∇゜)ノ ซึ่งใน 1 รอบการขับโกคาร์ทจะใช้เวลาประมาณ 8 นาทีค่ะ

สำหรับมือใหม่หัดขับโกคาร์ทนั้น แนะนำให้ท่องว่า “ขวาคันเร่ง ซ้ายเบรก” ค่ะ ช่วงขับรถโกคาร์ทรอบแรกๆ อาจจะกลัว และกังวลเล็กน้อย แต่พอเข้าสู่รอบที่สองบนสนามแล้ว มือเริ่มชินกับพวงมาลัย ที่นี่ความสนุก ความมันก็เริ่มขึ้นแล้วค่ะ ขาขวาเริ่มค่อยๆ เหยียบคันเร่งให้เต็มสปีดโดยอัตโนมัติ เพื่อขับให้ทันเพื่อนๆ และทำเวลาให้ดีที่สุด

ออกตัวสู่สนามโกคาร์ท
ออกตัวสู่สนามโกคาร์ทกันเลย
บรรยากาศสนามโกคาร์ท
ภายในสนามโกคาร์ท

บรรยากาศสนามโกคาร์ท บรรยากาศสนามโกคาร์ท

ชาร์ตแบตรถโกคาร์ท
เมื่อขับรถโกคาร์ทเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่จะชาร์ตแบตทันที

ผ่านไปแล้วนะคะ สำหรับรถโกคาร์ทระบบไฟฟ้าแบบนั่งขับคนเดียว ต่อไปเราจะพาไปดูรถโกคาร์ทแบบ 2 ที่นั่งกันบ้าง ซึ่งความสนุกและความมันนั้นไม่แพ้กันเลย และเนื่องด้วยรถโกคาร์ทแบบ 2 ที่นั่งใช้ระบบน้ำมัน อาจจะมีกลิ่นน้ำมันทำให้รถโกคาร์ทต้องจอดด้านนอกนะคะ (รถโกคาร์ทแบบ 2 ที่นั่ง เจ้าหน้าที่จะเป็นคนสตาร์ทเครื่องด้วยมือนะ)

เจ้าหน้าที่เช็กความเรียบร้อย
เจ้าหน้าที่จะคอยดูแลความปลอดภัยให้เราเป็นอย่างดีเลยค่ะ
ออกตัวสู่สนามโกคาร์ทกันเลย
เมื่อพร้อมแล้ว ขับรถโกคาร์ทลงสนามกันเลย
บรรยากาศในสนามโกคาร์ท
ขับโกคาร์ทแบบเป็นคู่ก็หวานแหววไปอีกแบบนะคะ ณ ตอนนี้มีแค่ที่ อิมแพ็ค สปีด พาร์ค ที่นี่ที่เดียวจ้า

เมื่อทำการแข่งขันเสร็จครบรอบแล้ว เราต้องเดินกลับมาภายในอาคารเพื่อเช็กอันดับเวลาในการขับโกคาร์ท ซึ่งจะแสดงบทจอทีวีค่ะ

อันดับเวลาจะแสดงบทจอทีวี
เมื่อทำการแข่งขันโกคาร์ทเสร็จแล้ว อันดับเวลาจะแสดงบทจอทีวี

สำหรับประสบการณ์การขับโกคาร์ทนั้น ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่สนุก ตื่นเต้นและมันมากกก อยากให้ทุกคนได้มาลองเปิดประสบการณ์ความสนุกแบบนี้กันเยอะๆ นะคะ การขับโกคาร์ทนั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิด และไม่จำเป็นต้องขับรถเป็นมาก่อนก็ขับได้ค่ะ หากใครสนใจกิจกรรมตื่นเต้น มันๆ แบบนี้ ทีมงานขอแนะนำเลยว่าคุณไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งนะคะ

ขับโกคาร์ท ประลองความเร็วเต็มสปีดที่ IMPACT SPEED PARK ริมทะเลสาบเมืองทองธานี
[info-t] วันจันทร์ – ศุกร์ 16:00 – 24:00 น., วันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 12:00 – 24:00 น.
[info-p] บัตรสมาชิก 100 บาท (บัตรใหม่แรกเข้า และออกบัตรใหม่ในกรณีหาย หรือชำรุด), บัตรโกคาร์ท สำหรับผู้ใหญ่ 600 บาท, บัตรโกคาร์ท สำหรับเด็ก 480 บาท (อายุ 7 – 14 ปี ความสูงไม่ต่ำกว่า 120 ซม.), เกมจำลองขับโกคาร์ทเสมือนจริง (10 นาที) 100 บาท  ซื้อบัตรขับโกคาร์ท 1 รอบ เล่มเกมจำลองฟรี 1 ครั้ง
[info-d] รถเมลประจำทางสาย 166, 356 หรือใช้รถส่วนตัวมาจอดที่ IMPACT SPEED PARK ได้เลย
[info-w] www.impactspeedpark.com
[info-g] 13.918551, 100.543705

บทความที่เกี่ยวข้อง :  How-to เตรียมตัวยังไงก่อนไปซิ่ง สำหรับมือใหม่หัดขับโกคาร์ท

บทความที่เกี่ยวข้อง : ร้านอุวะจิมะ UWAJIMA ร้านอาหารญี่ปุ่นริมทะเลสาบเมืองทองธานี

เรื่องและภาพ : ToobPro ~P[ (ゆい ]d~ & Book DPlus Guide Team