สำหรับใครที่เป็นมือใหม่เพิ่งใช้บริการของสายการบิน Hong Kong Airlines (ฮ่องกงแอร์ไลน์) ครั้งแรก ซึ่งอย่างที่เราทราบกันดีว่า สายการบิน Hong Kong Airlines เป็นสายการบินที่มีบริการแบบ Full Service ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ที่สำคัญสามารถโหลดกระเป๋าฟรี 20 กก. บางช่วงเวลาราคาตั๋วก็ไม่แพงด้วยนะคะ ( > ◡ < )

ใครที่ซื้อตั๋วเครื่องบิน Hong Kong Airlines เรียบร้อยแล้วล่ะก็ มาดูขั้นตอน Online Check-in กันเลยดีกว่าค่ะ ซึ่งขั้นตอนเช็คอินก็ง่ายแสนง่ายมากๆ (สามารถเช็คอินล่วงหน้าก่อนเดินทาง 48 ชั่วโมง (2 วัน) หรือก่อนขึ้นเครื่อง 1 ชั่วโมง 30 นาที)

มาเริ่มกันเลย… เข้าเว็บไซต์ที่ : www.hongkongairlines.com/en_HK/flight/check-in

Online Check-in สายการบิน Hong Kong Airlines

  1. กรอก นามสกุล แล้วตามด้วยเครื่องหมาย / และกรอก ชื่อ เช่น GUIDE/DPLUS (นามสกุลและชื่อให้ตรงกับพาสปอร์ต)
  2. กรอกหมายเลข Ticket No. ที่ขึ้นต้นด้วยหมายเลข 851 เช่น 851-0123456789
  3. กรอกเสร็จแล้วคลิก Check-in

รายละเอียดไฟลท์

หลังจากนั้น จะแสดงรายละเอียดไฟลท์ของเรา ตัวอย่างของทีมงาน หมายเลขไฟลท์ HX762 จาก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (Suvarnabhumi Airport (BKK)) ต่อเครื่องที่ ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง หรือสนามบินเช็กล้าบก็อก (Chek Lep Kok Airport) และจุดหมายปลายทาง ท่าอากาศยานนานาชาติอินช็อน (Incheon International Airport) 

หากใครมีเพื่อนร่วมทริปไปด้วย ให้คลิกที่ +ADD ใส่ นามสกุล/ชื่อ แล้วใส่หมายเลข E-Ticket Number ที่ขึ้นต้นด้วย 851 หลังจากนั้นคลิก NEXT

กฎระเบียบของสายการบิน Hong Kong Airlines

สายการบิน Hong Kong Airlines จะแจ้งกฎระเบียบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของที่ห้ามนำขึ้นเครื่อง, ขนาดกระเป๋าขึ้นเครื่อง และแบตเตอรี่ต่างๆ หลังจากทำความเข้าใจถึงกฎระเบียบของสายการบินแล้ว ให้คลิกที่หมายเลข 1 เพื่อยอมรับเงื่อนไข แล้วคลิก NEXT 

กรอกข้อมูลส่วนตัว

หลังจากนั้น กรอกรายละเอียดข้อมูลของเรา

  1. Surname : นามสกุล
  2. First Name : ชื่อจริง
  3. Gender : เพศ (Male เพศชาย / Female เพศหญิง)
  4. Certificate type : เลือก Passport
  5. Birthday : วัน เดือน ปีค.ศ. ที่เกิด เช่น 01 12 1990
  6. Nationality (Country/Region) : สัญชาติ
  7. Certificate NO. : หมายเลขพาสปอร์ต
  8. Certificate Expiry Date : วันหมดอายุของพาสปอร์ต
  9. Issuing Country/Region : ประเทศที่ออกพาสปอร์ต

หลังจากนั้นคลิก CONFIRM AND SUBMIT

เลือกที่นั่ง

จากนั้นเราจะมาเลือกที่นั่งกันค่ะ ซึ่งที่นั่งที่เราสามารถคลิกเลือกได้นั้นจะแสดงสัญลักษณ์ Available (Selected : ที่นั่งที่เราได้เลือกไว้ และ Occupied ที่นั่งที่ถูกจองแล้ว) เมื่อเลือกที่นั่งได้ตามต้องการแล้ว ให้คลิก CONFIRM CHECK-IN

Online Check-in เสร็จเรียบร้อยแล้ว

มาถึงหน้าสุดท้ายที่แสดงว่าขั้นตอนการ Online Check-in ของเพื่อนๆ นั้นเสร็จสมบูรณ์แล้วค่ะ จะเลือก DOWNLOAD หรือ PRINT ก็ได้นะคะ

ขั้นตอนเพียงแค่นี้ เพื่อนๆ ก็สามารถ Online Check-in จากที่บ้านได้อย่างสะดวกสบาย และเมื่อไปถึงสนามบินก็ไม่ต้องเสียเวลายืนต่อแถวที่แสนจะยาวววเหยียด เดินสวยๆ เข้าช่อง Check-in Online โหลดกระเป๋าปุบ รับ Boarding Pass ปับได้เลยค่ะ

 

บทความที่เกี่ยวข้อง : วิธีการกรอกใบตม. ฮ่องกง
บทความที่เกี่ยวข้อง : ทริปสั้นๆ ฉบับต่อเครื่องที่ฮ่องกง

เรื่อง : ToobPro DPlus Guide Team | ที่มาและภาพประกอบ :  เว็บไซต์ www.hongkongairlines.com