ร้านอุวะจิมะ UWAJIMA ร้านอาหารญี่ปุ่นริมทะเลสาบเมืองทองธานี

ร้านอาหารญี่ปุ่น ย่านเมืองทอง ใกล้อิมแพ็ค ร้าน Uwajima (อุวะจิมะ) ร้านริมทะเลสาบเมืองทอง เสิร์ฟเมนูหลากหลาย เน้นวัตถุดิบจากญี่ปุ่น บรรยากาศดีที่หาไม่ได้จากที่ไหน

ด้านนอกร้าน Uwajima
บรรยากาศด้านนอกร้าน Uwajima
บรรยากาศร้าน Uwajima ริมทะเลสาบเมืองทองธานี
อีกด้านของร้าน Uwajima หันหน้าสู่ริมทะเลสาบเมืองทองธานี

ร้าน Uwajima (อุวะจิมะ)

ร้านอุวะจิมะ ร้านอาหารญี่ปุ่นตั้งอยู่ที่ IMPACT Lakefront (อิมแพ็ค เลคฟร้อนท์) ริมทะเลสาบเมืองทองธานี บรรยากาศดี ยิ่งถ้ามานั่งทานอาหารที่ร้านในบริเวณด้านนอกช่วงเย็นๆ ขอบอกเลยว่าโรแมนติกสุดๆ

การตกแต่งร้านอุวะจิมะเป็นสไตล์ญี่ปุ่น ทางร้านยังนำเข้าอาหารทะเลและซาซิมิที่สดใหม่มาจากญี่ปุ่นโดยตรง เพราะฉะนั้นใครที่ชอบอาหารทะเลสไตล์ญี่ปุ่นไม่ควรพลาดจริงๆ และหากใครอยากทานอาหารทะเลแบบบาร์บีคิวสไตล์ญี่ปุ่นที่ย่างด้วยถ่านชาร์โคล เขาก็มีให้บริการในราคา 699 บาท ครบเครื่องสุดๆ

บรรยากาศภายในร้าน Uwajima

ร้าน Uwajima

เรามาดูเมนูที่ไม่ควรพลาดกันค่ะ สลัดซาชิมิรวม (Kaisen Salad) เมนูที่เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพมีทั้งผักสลัดที่สดและกรอบ ไข่ต้ม แซลมอน ทูน่า ไข่ปลาแซลมอน กุ้งหวานอามะเอบิ และเพิ่มรสชาติด้วยน้ำสลัดสไตล์ญี่ปุ่น คลุกเคล้าให้เข้ากัน รสชาติลงตัวและกลมกล่อมมากเลยค่ะ

เมนู สลัดซาชิมิรวม
เมนู สลัดซาชิมิรวม ราคา 399 บาท

อย่าลืมราดน้ำสลัดสไตล์ญี่ปุ่นด้วยนะ

ชุดข้าวปั้นซูชิปลาไหลอานาโก (Anago Hakozushi) ซูชิหน้าปลาไหลที่พอดีคำ โรยหน้าด้วยเกล็ดเทมปุระและไข่กุ้ง มีรสชาติหวานนิดๆ ด้วยน้ำซอส ส่วนเนื้อปลาไหลนั้นก็ไม่เหม็นคาว แถมนุ่มแทบจะละลายในปากเลยทีเดียว

เมนู ชุดข้าวปั้นซูชิปลาไหลอานาโก
เมนู ชุดข้าวปั้นซูชิปลาไหลอานาโก ราคา 349 บาท

ปูขนหม้อไฟสไปซี่ (Spicy KeganiNabe) อีกหนึ่งเมนูที่ชอบมากกก เพราะเมนูนี้ทางร้านเขาจัดหนักจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็นเจ้าปูขนที่นำเข้าจากเกาะฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เสิร์ฟเป็นตัวๆ พร้อมด้วยน้ำซุปสูตรเฉพาะของทางร้าน ยิ่งซดน้ำซุปตอนร้อนๆ รสชาติยิ่งกลมกล่อม แถมได้ความหอมหวานจากไข่ปูขน และยังมีรสเผ็ดด้วยพริกแกงพร้อมเส้นอูด้งที่ใหญ่และนุ่ม อ้อ เมนูนี้จะมีรสเผ็ดนำสักหน่อยนะคะ

เมนู ปูขนหม้อไฟสไปซี่
เมนู ปูขนหม้อไฟสไปซี่  ราคา 799 บาท

เนื้อปูขน ที่นำเข้ามาจากเกาะฮอกไกโดเมนู ชุดซูชิเรนโบว์ (Rainbow Sushi) เซ็ตนี้ต้องถูกใจคนที่รักซูชิและซาชิมิอย่างแน่นอน เพราะจัดเรียงมาอย่างสวยมากและแต่ละชิ้นก็ใหญ่เต็มคำมาก มีทั้งแซลมอนซาชิมิ, เอ็นงาวะบอล, แซลมอนบอล, แคลิฟอร์เนียโรล และซูชิปลาทูน่า ซึ่งเนื้อปลาแต่ละชิ้นนั้นมีความสด หวาน นุ่มลิ้น ไม่คาว กัดซูชิและซาชิมิแต่ละคำเข้าไปรู้สึกได้ถึงเนื้อปลาเต็มคำ ใครรักซูชิและซาชิมิไม่ควรพลาดเป็นอันขาด!!

เมนู ชุดซูชิเรนโบว์
เมนู ชุดซูชิเรนโบว์  ราคา 599 บาท

ชุดซูชิเรนโบว์ชิ้นใหญ่เต็มคำซี่โครงหมูย่างซอสมิโสะ (Legent of Miso Yaki) ยกมาเสิร์ฟในจานไม้อลังการงานสร้าง ซึ่งทางร้านใช้ซี่โครงหมูส่วนหลัง และหมักซอสมิโสะ 1-2 คืน เพื่อให้ตัวซอสซึมเข้าไปในเนื้อซี่โครง และในระหว่างย่างซี่โครงจะโรยด้วยพริกไทยดำ และพรมด้วยสาเกเพื่อดับกลิ่นคาว และเสิร์ฟด้วยเครื่องเคียง 3 อย่างคือ มันฝรั่งบด, ไข่กับมายองเนส และน้ำสลัดงาขาว

เมนู ซี่โครงหมูย่างซอสมิโสะ
เมนู ซี่โครงหมูย่างซอสมิโสะ ราคา 499 บาท (ขนาดเล็ก)
ซี่โครงหมูย่างซอสมิโสะชิ้นใหญ่มาก
จะเลือกทานซี่โครงก่อนแล้วค่อยทานมันฝรั่งบด หรือจะทานซี่โครงพร้อมเครื่องเคียงก็อร่อยไม่แพ้กันนะคะ

เมนูห้ามพลาดจากร้าน Uwajima

เต็มอิ่มกันไปแล้วสำหรับเมนูของคาว เราจะปิดท้ายกับเมนูของหวาน เมนู ชุดของหวานปลาไทยากิ (Amadai) ค่ะ

เมนู ชุดของหวานปลาไทยากิ
เมนู ชุดของหวานปลาไทยากิ  ราคา 120บาท

ชุดของหวานปลาไทยากิ (Amadai)  ของหวานในสไตล์ญี่ปุ่น ที่มีเจ้าขนมปังปลา ไทยากิ เนื้อแป้งหนานุ่ม และอัดแน่นด้วยไส้ถั่วแดงกวนที่หวานกำลังพอดี เสิร์ฟพร้อมกับแป้งชิราทามะเสียบไม้ที่เหนียวนุ่มหนึบ และยังมีไอศกรีมชาเขียวที่มีรสขมนิดๆ หวานหน่อยๆ จะทานคู่กับกับซอฟท์ครีม หรือทานคู่กับขนมปลาไทยากิก็เข้ากัน และยังมีถั่วแดงบดที่มีทั้งแบบคลุกผงชาเขียว และไม่คลุกผงชาเขียวปั้นเป็นก้อนเล็กๆ ให้ทานตัดเลี่ยน ปิดท้ายด้วยซอสคุโรมิสึที่มีรสออกหวานๆ หอมๆ ราดทั่วจาน ถือว่าเป็นเมนูของหวานที่ห้ามพลาดค่ะ

หากใครจะเดินทางมารับประทานอาหารที่ร้านอุวะจิมะ แนะนำให้นั่งบริเวณด้านนอกนะคะ เพราะจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศในช่วงเย็นที่แสนจะโรแมนติก

ซึ่งอันนี้ขอเล่าให้ฟังว่า ที่มาของชื่อร้าน “อุวะจิมะ” ก็มาจากเชฟชาวญี่ปุ่นประจำของทางร้านได้เอาชื่อมาจาก “จังหวัดอุวะจิมะ” ใน ภูมิภาคชิโกกุ ประเทศญี่ปุ่น เพราะว่าจังหวัดอุวะจิมะนั้นตั้งอยู่ริมทะเล เหมือนกับร้านที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบเมืองทองธานีนั่นเองค่ะ

บรรยากาศในช่วงเย็น
บริเวณด้านนอกของร้านอุวะจิมะในช่วงเย็น
ทะเลสาบเมืองทองธานี
ที่นี่ยังมีบริการเรือถีบให้ด้วยนะคะ

สำหรับใครที่ลิ้มลองความอร่อยอาหารญี่ปุ่นจากร้านอุวะจิมะแล้วอยากจะสั่งอาหารชาติอื่นๆ มาทานด้วย ก็มีร้านอาหารไทยชื่อว่า อีสานจิ้มจุ่ม และร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์ไทย-ตะวันตก บรีซคาเฟ่ ให้บริการอยู่ข้างๆ เราสามารถสั่งอาหารจาก 2 ร้านนี้มานั่งทานที่ร้านอุวะจิมะได้ด้วยค่ะ

ร้านอาหาร Breeze Cafe & Bar
ร้านอาหาร Breeze Cafe & Bar ตั้งอยู่บริเวณ IMPACT Lakefront อยู่ไม่ไกลจากร้านอุวะจิมะ
ร้านอาหารอีสานจิ้มจุ่ม
ร้านอาหารอีสานจิ้มจุ่ม (Isan Jim Joom) ตั้งอยู่บริเวณ IMPACT Lakefront อยู่ไม่ไกลจากร้านอุวะจิมะเช่นเดียวกัน

หากใครกำลังมองหาร้านอาหารญี่ปุ่นในย่านเมืองทองธานี ที่อร่อยและคุณภาพดีสักร้านนึง แนะนำว่าห้ามพลาดร้านอุวะจิมะ เพราะที่นี่เขาดูแลและเอาใส่ใจเรื่องวัตถุดิบอาหารเป็นอย่างดี แถมบรรยากาศร้านก็ดีติดกับริมทะเลสาบเมืองทอง ซึ่งเหมาะแก่กับการมานั่งพบปะสังสรรค์กับเพื่อนๆ หรือกับครอบครัวเป็นอย่างมากเลยค่ะ

นอกจากนี้ ใกล้ๆ กันยังมีสนามโกคาร์ท IMPACT SPEED PARK ริมทะเลสาบเมืองทองธานี ให้ไปสนุกกันได้อีกด้วย

ร้าน UWAJIMA (อุวะจิมะ) ร้านอาหารญี่ปุ่นริมทะเลสาบ เมืองทองธานี
[info-t] วันจันทร์ – ศุกร์ 16:00 – 24:00 น., วันเสาร์ – อาทิตย์ 12:00 – 24:00 น.
[info-d] รถเมลประจำทางสาย 166, 356 หรือใช้รถส่วนตัวมาจอดที่ IMPACT SPEED PARK ได้เลย
[info-w] www.facebook.com/uwajimath
[info-g] 13.919153, 100.543802

บทความที่เกี่ยวข้อง : How-to เตรียมตัวยังไงก่อนไปซิ่ง สำหรับมือใหม่หัดขับโกคาร์ท

บทความที่เกี่ยวข้อง : รีวิวขับโกคาร์ท ประลองความเร็วเต็มสปีดที่ IMPACT SPEED PARK ริมทะเลสาบเมืองทองธานี

เรื่องและภาพ : ToobPro ~P[ (ゆい ]d~ Book DPlus Guide Team