ปราสาท Saga ที่นี่อาจจะไม่ได้ยิ่งใหญ่อลังการหากเทียบกับปราสาทอื่นๆ อย่าง
ปราสาท Kumamoto หรือ Kokura แต่ก็มีความพิเศษตรงที่เป็นปราสาทไม้ทั้งหลังที่ใหญ่แห่งหนึ่งในญี่ปุ่น ในอดีตเป็นที่พักของไดเมียวตระกูลนาเบะชิมะ (Naomasa Nabeshima) สร้างในปลายยุคสมัยเอโดะ (Edo) จากทางเข้า เราจะเห็นประตู Shachi-no-mon อยู่ด้านหน้า เมื่อเข้ามาก็จะพบกับลานกว้างๆ และตัวปราสาทหลักมีเพียงชั้นเดียวซึ่งสวยงามและคลาสสิคอยู่ไม่น้อย

ภายในจัดเป็นพิพิธภัณฑ์แบ่งเป็นห้องต่างๆ ซึ่งก่อนเข้าชมแนะนำให้ไปขอหูฟัง audio guide ภาษาอังกฤษจากเคาน์เตอร์ทางขวามือด้านในปราสาท แล้วค่อยเดินไปตามจุดต่างๆ ซึ่งมีทั้งห้องพักห้องแสดงอาวุธ เครื่องมือรบ ข้าวของเครื่องใช้ ประวัติความเป็นมา และห้องโถงขนาดใหญ่ ซึ่งปูด้วยเสื่อตาตามิที่ยาวถึง 45 เมตรอีกด้วย

ส่วนภายนอกไม่มีอะไรมากนัก เป็นลานโล่งๆ บางช่วงจะมีการจัดงานเทศกาลของเมืองที่นี่ด้วย ใกล้ๆบริเวณปราสาทยังเป็นจุดชมซากุระที่สวยงามอีกด้วย โดยแนะนำให้เดินเลียบตามทางขวาของตัวปราสาทไปทะลุทางออกอีกฝั่ง แล้วข้ามไปยัง Saga Castle Park ที่บริเวณนี้มีซากุระกว่า 400 ต้นที่ปลูกทั้งในสวนและริมน้ำให้ชมกัน

ปราสาท Saga
[info-g] 33.245005, 130.302204
[info-t] 09:00-18:00 น. (ในตัวปราสาทเปิด 09:30 น.) ปิดทุก 29-31 ธ.ค.
[info-p] ฟรี
[info-d] จากท่ารถบัสที่สถานี JR Saga นั่งรถบัสหมายเลข 6 (จากป้ายหมายเลข 3) ลงป้าย Sagajoato 447

 

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team