ซานริโอ พูโรแลนด์ (Sanrio Puroland) อาณาจักรแห่งความมุ้งมิ้งของคนรักตัวละครจาก Sanrio

เที่ยวญี่ปุ่นใกล้โตเกียว ที่ Sanrio Puroland อาณาจักรแห่งความมุ้งมิ้ง

สาวกฮัลโหลคิตตี้ พร้อมกันหรือยัง ^-^ วันนี้ทีมงานมีแหล่งท่องเที่ยวในญี่ปุ่นของคนรักตัวการ์ตูนจากค่าย “ซานริโอ” (Sanrio) มาฝากกันด้วย นั่นคือ Sanrio Puroland หรือ “ซานริโอ พูโรแลนด์” สวนสนุกแบบธีมพาร์กอยู่บริเวณชานเมืองไม่ไกลจากโตเกียว สามารถนั่งรถไฟจากชินจุกุแล้วเปลี่ยนสายนิดเดียวก็ถึงเลย

ซานริโอ พูโรแลนด์ (Sanrio Puroland) ดินแดนในฝันของสาวกซานริโอ ที่รวมตัวละครสุดมุ้งมิ้งนำทีมโดยแมวน้อย ฮัลโหล คิตตี้ ที่แสนโด่งดังมามอบความสนุกให้กับทุกคน และที่นี่ไม่ได้มีแค่คิตตี้นะ! เพราะว่าเค้ายกตัวละครจากค่ายซานริโอ มาไว้ที่นี้ทั้งหมด ไม่ว่าจะ มายเมโลดี้, กิกิลาลา ลิตเติลทวินสตาร์, แบดแบดแบดส์มารุ รวมไปถึงตัวละครรุ่นใหม่ๆ อย่างเจ้า ไข่ขี้เกียจกุเดะทามะ ก็มาด้วย รับรองว่าแฟนๆ ตัวละครค่ายนี้จะได้ฟินไปตามๆกัน

การเดินทางมายัง ซานริโอ พูโรแลนด์ (Sanrio Puroland) ต้องนั่งรถไฟออกจากโตเกียว ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีก็จะถึง เมื่อออกจากสถานีจะเจอทางเดินลอยฟ้ายาวๆ ทางซ้ายจะเป็นถนน Hello Kitty Street มุ่งหน้าไปยัง Sanrio Puroland จุดสังเกตคือร้านค้าทาสีส้มสด ธง และรูปปั้นเหล่าตัวละคร Sanrio เรียงรายต้อนรับตลอดทาง

ระหว่างทางบน Hello Kitty Street จะมีเกมเซนเตอร์ ที่ของรางวัลจากตู้เกมจะเป็นของแบรนด์ Sanrio แท้ล้วนๆ

ที่นี่เราจะได้เจอร้านเกมตู้คีบและตู้กาจาปองที่มีของรางวัลจาก Sanrio เต็มไปหมด ร้านอาหารบริเวณนี้ก็จะมีเมนูพิเศษในธีม Sanrio และ Hello Kitty ด้วย

เมื่อเดินมาจนสุดถนน Hello Kitty Street จะเห็นอาคารทรงโค้ง มีสีสันสดใสดุจสายรุ้ง ก็ถึงแล้ว Sanrio Puroland ทางเข้าจะเป็นซุ้มขายตั๋ว เข้าไปซื้อตั๋วกันเลย!

ตอนซื้อตั๋วที่นี่ ตรงนี้มีเทคนิคนิดหน่อย คือเราสามารถพิมพ์คูปองหรือเปิดหน้าจอมือถือแล้วโชว์หน้าคูปองลดราคาให้เจ้าหน้าที่ขายบัตรตรงทางเข้าสวนสนุกสแกนบาร์โค้ด แล้วเราจะได้ส่วนลด 100 เยน ต่อบัตร 1 ใบ (สามารถลดได้ครั้งละ 5 ท่านเท่านั้น ถ้าไปเยอะกว่า 5 คน ต้องแยกแถวกันใช้คูปองนะ) ไปเอาคูปองออนไลน์ได้ที่ >> https://en.puroland.jp/homeen/ticket_en (เลื่อนหาคำว่า Discount Coupon)

เมื่อได้ตั๋วแล้วก็เข้าไปกันเลย

ธง มายเมโลดี้ (My Melody), ฮัลโหล คิตตี้ (Hello Kitty), ลิตเติลทวินสตาร์ กิกิลาลา (Little Twin Stars) ที่ประดับรอต้อนรับนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนอาณาจักรแห่งความฝัน หรูหราเหมือนอยู่ในปราสาทเลย!

ชั้นใต้ดินจะมีเครื่องเล่นและเวทีการแสดงสุดคึกคัก นอกจากนี้ยังมีซุ้มกิจกรรมและงานฝีมือให้ผู้มาเยี่ยมเยียนได้ลงมือทดลองวาดลวดลายทำของที่ระลึกสไตล์ซานริโอแบบง่ายๆ ด้วย

ชั้นใต้ดินของดินแดนแห่งความฝัน ซานริโอ พูโรแลนด์ (Sanrio Puroland) คนคึกคักทีเดียว
โชว์การแสดงบนเวทีเล็ก มีทั้งมาสคอตและพิธีกรออกมาทักทายและร่วมเล่นเกมกับเด็กๆ มีของแจกด้วยนะ!

Sanrio Puroland เป็นสวนสนุกในร่มในธีม Sanrio มี 4 ชั้น ประกอบด้วยเครื่องเล่นจำพวกนั่งเรือนั่งรถชมรอบๆสวนสนุก และโรงละครที่จัดการแสดงเป็นรอบๆ มีขบวนพาเหรดตัวละครจาก Sanrio และซุ้มถ่ายรูปกับมาสคอตตัวละคร

ตัวละครจาก Sanrio ออกมาโชว์ตัวให้แฟนๆ ได้ถ่ายรูปกัน (คิวยาวม้าก > <‘)

คิวถ่ายรูปกับตัวละครยาวมาก ใครโชคดีได้เจอตอนคิวยังสั้นๆ แนะนำให้รีบไปเข้าแถวถ่ายด้วยเลย แต่ขอบอกว่าบรรดามาสคอตที่ออกมาพบปะแฟนๆ นั้น ออกท่าทางได้น่ารักคุ้มกับเวลาที่ต่อคิวมากกก ในใบปลิวที่แนบมากับตั๋วจะมีรอบการแสดงและเวลาที่มาสคอตตัวละครจะออกมาโชว์ตัวด้วย ถ้าใครอยากถ่ายรูปกับตัวละครซานริโอขวัญใจให้ได้ ก็ต้องรีบเช็กเวลานะ

Mini Factories & Plants เครื่องจำลองการทำอาหารและโรงงานขนมหวานในอาณาจักร Sanrio

นอกจากนี้ยังมีโซนขายของที่ระลึกกระจายอยู่ตามชั้นต่างๆ หากหิวก็มีร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ ร้านอาหารตามธีมตัวละคร และคาเฟ่หวานแหวว อยู่ที่ชั้น 1 และชั้น 4

Food Machine Restaurant

ร้าน Food Machine Restaurant เป็นร้านอาหารสุดครีเอต หากคุณหนูๆเห็นเครื่องทำอาหารจิ๋วในโซน Mini Factories & Plants ที่สวนสนุกชั้น 1 มาแล้ว ลองได้ขึ้นมาทานอาหารในร้านนี้ต่อจะอินมาก เพราะเขาออกแบบให้เหมือนกับมีเครื่องทำอาหารอยู่ในร้านจริงๆ (แต่จริงๆด้านในมีพ่อครัวค่อยส่งถาดอาหารนะ)

อาหารจะเดินทางผ่านสายพานวงกลมออกมา ให้เลือกหยิบใส่ถาด (มีป้ายราคาอยู่ข้างๆ) ไปรับเครื่องดื่ม รับอุปกรณ์ทานอาหาร จากนั้นจ่ายเงินกับพนักงานเมดสาวที่แคชเชียร์ตรงปลายทาง แล้วค่อยไปหาที่นั่งทานในร้าน หากโชคดีอาจได้เจอตัวละคร Sanrio เข้ามาเซอร์ไพรส์ถึงในร้านด้วย

ถ้าใครเป็นสาวก คิตตี้ หรือตัวละครอื่นๆใน Sanrio ก็ขอบอกเลยว่าห้ามพลาดที่จะมาเที่ยวที่อาณาจักรแห่งความมุ้งมิ้ง Sanrio Puroland กันนะ!

*Note: ตอนซื้อตั๋วเข้าชมจะได้รับแผ่นกระดาษใบเล็กๆ แจกเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ สามารถนำไปแลกของที่ระลึกได้ที่เคาน์เตอร์ให้บริการ TAX FREE ชั้น 4 โดยถ่ายรูปใน Sanrio Puroland แล้วแชร์ขึ้นโซเชียลเน็ตเวิร์ก จากนั้นนำหน้าจอที่แชร์ไปโชว์แก่เจ้าหน้าที่พร้อมกระดาษใบนี้ จะได้รับของที่ระลึกฟรี*

เที่ยวญี่ปุ่นใกล้โตเกียว ที่ซานริโอ พูโรแลนด์ (Sanrio Puroland) อาณาจักรแห่งความมุ้งมิ้ง
[info-g] 35.62463, 139.42914
[info-t] วันธรรมดา 10:00-17:00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ 10:00-20:00 น. (แนะนำให้เช็คจากเว็บไซต์อีกครั้ง)
[info-p] วันธรรมดา ผู้ใหญ่ 3,300 เยน เด็ก 2,500 เยน วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุด ผู้ใหญ่ 3,800 เยน เด็ก 2,700 เยน (โหลดคูปองลดค่าตั๋วได้ใบละ 100 เยนจากเว็บไซต์)
[info-d]
– รถไฟใต้ดินสาย Keio Express จากสถานี Shinjuku เปลี่ยนเป็นสาย Keio Sagamihara ที่สถานี Chofu ลงสถานี Keio-Tama-Center
– รถไฟใต้ดินสาย Odakyu Odawara เปลี่ยนเป็นสาย Odakyu Tama ที่สถานี Shinyurigaoka แล้วลงสถานี Odakyu-Tama-Center
ทั้งสองเส้นทางจะมาลงที่สถานีใกล้ๆกัน เดินต่อประมาณ 5 นาที (ใช้เวลาเดินทางทั้งหมดประมาณ 40 นาที)
[info-w] http://en.puroland.jp

ที่มาข้อมูลและภาพ : หนังสือ TOKYO+OSAKA+NAGOYA