shirohige-falls

ทางเดินบนสะพาน เหนือน้ำตก

น้ำตก Shirohige เป็น 1 ใน 5 ของน้ำตกที่สวยที่สุดบนเกาะฮอกไกโด มีความสูงประมาณ 30 เมตรความโดดเด่นที่เรียกว่าไม่เหมือนที่ไหนของน้ำตกแห่งนี้ คือ น้ำที่ไหลจากแหล่งน้ำบาดาลโดยออกมาจากรอยแตกของหน้าผา แล้วไหลลงสู่แม่น้ำบิเอที่อยู่เบื้องล่าง นอกจากนี้ความพิเศษยังอยู่ที่สีของแม่น้ำบิเอที่มีสีฟ้าอมเขียว ซึ่งเป็นผลมาจากแร่โคบอลต์นั่นเอง ยิ่งในฤดูใบไม้ร่วงที่ใบไม้เปลี่ยนสีเป็นสีแดง-เหลืองจะตัดกันกับสีน้ำอย่างสวยงามราวกับภาพวาดเลยทีเดียว (แนะนำให้แวะมาชมในช่วงบ่ายจะเห็นสีฟ้าของน้ำตกได้ชัดขึ้นเพราะทิศทางของแสงอาทิตย์) และน้ำจากแม่น้ำบิเอนี่เองที่ไหลผ่านด้านหลังของ Blue Pond เกิดสะสมกันเป็นบ่อน้ำสีฟ้าขึ้น

biei river

เที่ยวญี่ปุ่น ที่ฮอกไกโด น้ำตก Shirohige
[info-g] 43.474567, 142.63931
[info-p] ฟรี, จอดรถฟรี
[info-d] หากมาด้วยรถยนต์ เริ่มต้นจากตัวเมือง Biei ขับตามถนนหมายเลข 966 ระยะทาง 20 กม. (จะถึง Blue Pond ก่อน) ก็จะถึง Shirogane Onsen Hotel และจากลานจอดรถเดินต่ออีก 5-10 นาที หรือนั่งรถบัสสาย Biei-Shirogane Onsen จากสถานีรถไฟ JR Biei แล้วลงที่ป้าย Shirogane Onsen ราคาประมาณ 650 เยน ใช้เวลาประมาณ40 นาที (มีวันละ 5 เที่ยวเท่านั้น ดูตารางเวลาที่ www.furanotourism.com/jp/static/pdf/jikokuhyo.pdf)

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team