อปให้ได้เงินคืนกับขั้นตอนขอ Tax Refund ที่สิงคโปร์

ขาช้อปที่มาเที่ยวสิงคโปร์เป็นอันรู้กันว่าเมืองนี้สามารถขอคืนภาษีได้ถึง 7 เปอร์เซนต์ของราคาสินค้า เพียงซื้อครบ $100 ในวันเดียวกัน รวมใบเสร็จได้ไม่เกิน 3 ใบ (ถ้ารูดบัตรเครดิตต้องเป็นบัตรใบเดียวกันนะ) จากร้านหรือห้างสรรพสินค้าเดียวกัน ซึ่งใบเสร็จที่ซื้อของตามปกตินั้นเอามาขอคืนภาษีไม่ได้ จนกว่าจะออกเป็นใบเสร็จ eTRS

GST Refund Counter

เมื่อซื้อของเสร็จแนะนำให้แจ้งแคชเชียร์ที่ร้านว่าจะขอ Tax Refund หรือบางห้างสรรพสินค้าจะมีเคาน์เตอร์ Tax Refund ให้ออกใบเสร็จ eTRS มาก่อน ซึ่งจะใช้เลขพาสปอร์ตด้วย อย่าลืมพกพาสปอร์ตติดตัวไปด้วยทุกครั้งนะคะ

eTRS Kioskวันเดินทางกลับ ก่อนเช็คอินให้ไปที่ตู้ eTRS Kiosk เป็นตู้ทัชสกรีนสีน้ำเงิน มีเมนูภาษาไทยได้ด้วย วิธีการก็คือสแกนพาสปอร์ต และใบเสร็จ eTRS ทั้งหมด ตู้จะให้สลิปมา ถ้าขึ้นว่า Approved ก็ไปเช็คอินขึ้นเครื่องได้เลย ถ้าไม่ใช่ก็เตรียมของที่ซื้อไปแสดงกับเจ้าหน้าที่ก่อน (แนะนำให้จัดกระเป๋าแยกของเผื่อไว้ก่อนเลยค่ะ)

GST Cash Refund Counter
เคาน์เตอร์ GST Cash Refund ขอคืนภาษีได้ก่อนขึ้นเครื่อง

หลังเช็คอิน โหลดกระเป๋า เข้าด่านตม. เรียบร้อยแล้ว มองหาเคาน์เตอร์ Tax Refund ค่ะ นำสลิปที่ได้จากตู้ eTRS Kiosk มายื่น แล้วเลือกได้ว่าจะรับเป็นเงินสดเลยตอนนี้ หรือคืนเงินมาในบัตรเครดิตก็ได้ ง่ายนิดเดียว

บทความที่เกี่ยวข้อง : เช็คอินแบบ Self-Service ที่สนามบิน Changi Airport สิงคโปร์

เรื่องและภาพประกอบ : Briana (briana) : DPlus Guide Team