แนะนำแหล่งซื้อของฝากยอดฮิตของคนไทย ตึกม่วง TAKEYA (ทาเคยะ)

เที่ยวญี่ปุ่น กรุงโตเกียว เอาใจสาวๆ ขอแนะนำแหล่งช้อปปิ้งที่คุณไม่ควรพลาด!! ตึกม่วง หรือ ตึก TAKEYA (ทะเคยะ) เป็นอาณาจักรสำหรับซื้อของฝากยอดฮิตของคนไทยบางคนก็เรียกว่า “ย่านละลายทรัพย์ของโตเกียว” ระหว่างเดินต้องห้ามใจสักหน่อย ไม่งั้นไม่เหลือเงินกลับบ้านแน่ๆ

ตึกม่วง หรือ ตึก TAKEYA (ทะเคยะ)

และที่เราเรียกว่าอาณาจักร เพราะที่นี่เขามีทั้งหมด 8 ตึก เราสามารถขอโบรชัวร์ภาษาไทยเพื่อให้การช้อปปิ้งสะดวกมากขึ้น แนะนำให้จดสินค้าที่ต้องการช้อปมาก่อนจะได้วางแผนการเดินได้ถูกนะคะ หรือถ้าหาไม่เจอจะได้ถามพนักงานได้

แต่ละตึกมีหลายชั้น โดยแบ่งตามประเภทสินค้าเป็นตึกๆ ไปค่ะ มีสารพัดสินค้าทั้งของใช้สำหรับสุภาพสตรี เครื่องสำอาง สินค้าแบรนด์เนม (อาจจะมีให้เลือกไม่ครบทุกคอลเล็กชั่นเท่าร้านหรือเอาต์เล็ทของแบรนด์นั้นๆ โดยเฉพาะนะคะ) ขนม วิตามิน อาหารเสริม ของสำหรับเด็กไปจนถึงของใช้ในบ้าน เครื่องครัว คือจะต้องบอกว่ามีขายทุกอย่างครบครันจริงๆ

ตอนนี้มีเปิดสาขาใหม่ TAKEYA SELECT อยู่ใกล้กับประตูทางเข้าสวนอุเอะโนะ สังเกตได้จากอยู่กับสถานีรถไฟสาย Keisei Skyliner แต่ว่าร้านจะเล็กกว่าสาขาตึกม่วงใหญ่ และจะเน้นขายเครื่องสำอางคล้ายกับร้านมัตสึโมโตคิโยชิ

ตึกม่วง TAKEYA (ทาเคยะ) สาขา โอคาชิมาจิ (Okachimachi)
[info-t] เปิดทำการทุกวัน 10:00 – 20:00 น. (หยุดทุกวันที่ 1 มกราคมของทุกปี)
[info-d] (1) รถไฟ JR ลงจากสถานี Okachimachi หรือ Naka-Okachimachi ทางออก 3
(2) รถไฟ JR ลงสถานี Ueno ทางออก Shinobazu เดินตลาดอะเมะโยะโกะไปจนสุดแล้วเลี้ยวซ้าย ร้านจะอยู่หัวมุมถนนพอดี (หรือจะสลับโดยซื้อของจากตึกม่วงแล้วเดินผ่านตลาดอะเมะโยะโกะกลับไปขึ้นรถไฟที่สถานี Ueno ก็ได้)
[info-g] 35.707335, 139.776560

ตึกม่วง TAKEYA (ทาเคยะ) สาขา SELECT อุเอะโนะ
[info-t]  เปิดทำการทุกวัน 11:00 – 22:00 น. (หยุดทุกวันที่ 1 มกราคมของทุกปี)
[info-g] 35.710142, 139.773201

เพื่อนๆ สามารถดูข้อมูลของตึกม่วง TAKEYA (ทาเคยะ) เพิ่มเติมได้ที่ :  takeya.co.jp/thai

บทความที่เกี่ยวข้อง : ชี้เป้า TOP 5 สินค้าขายดี แหล่งช้อปสินค้าปลอดภาษีที่ตึกม่วง TAKEYA