มณฑลไห่หนาน

หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อ ไหหลำ เตรียมเปิดให้นักท่องเที่ยวจาก 59 ประเทศเข้ามณฑลได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า ตั้งแต่ 1 พ.ค. นี้เป็นต้นไป

นโยบายฟรีวีซ่าของไห่หนานในครั้งนี้ ได้ประกาศยกเว้นวีซ่าให้แก่ 59 ประเทศทั่วโลก เช่น สหรัฐอเมริกา, รัสเซีย, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมัน เป็นต้น ซึ่งหนึ่งในนั้นมี ประเทศไทย รวมอยู่ด้วย ผู้เดินทางที่มีสัญชาติดังกล่าว จะสามารถอยู่ในไห่หนานได้นานถึง 30 วันโดยไม่ต้องทำเรื่องขอวีซ่า

ทั้งนี้ มณฑลไห่หนาน ประกอบด้วยเกาะหลายเกาะ โดยที่เกาะที่ใหญ่ที่สุดคือ เกาะไหหลำ เมืองตากอากาศซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็น “ฮาวายแห่งประเทศจีน” แต่เดิมเปิดให้นักท่องเที่ยวอยู่ในมณฑลได้โดยไม่ต้องขอวีซ่าเป็นเวลา 15 หรือ 21 วัน เฉพาะกรณีที่นักท่องเที่ยวเดินทางเป็นกลุ่มแบบกรุ๊ปทัวร์และอยู่ในกลุ่ม 26 ประเทศที่ไห่หนานยกเว้นวีซ่าให้เท่านั้น นอกเหนือจากนั้นจะต้องทำวีซ่าเมื่อเดินทางไปถึง (Visa on Arrival)

ไหหลำเตรียมเปิดฟรีวีซ่าท่องเที่ยว 59 ประเทศรวมไทย 1 พ.ค. นี้
กลุ่ม 26 ประเทศ ที่ไห่หนานยกเว้นวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเป็นกลุ่ม ตั้งแต่ปี 2010 ที่ผ่านมา

ซึ่งการเปิดฟรีวีซ่าเพิ่มขึ้นเป็น 59 ประเทศ โดยไม่มีเงื่อนไขว่าต้องเป็นกรุ๊ปทัวร์เท่านั้นเหมือนแต่ก่อนและการขยายเวลาฟรีวีซ่าเป็น 30 วัน ของไห่หนานครั้งนี้ เป็นหนึ่งในแผนการผลักดันการท่องเที่ยวไห่หนานสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก พร้อมๆ กับการตั้งเป้าให้ไห่หนานเป็นเขตการค้าเสรีเพื่อปฏิรูปและเปิดกว้างประเทศ ซึ่งนโยบายนี้ได้ถูกประกาศในพิธีฉลองวาระครบรอบ 30 ปี การตั้งมณฑลไห่หนานและเขตเศรษฐกิจพิเศษที่ผ่านมา

เรียบเรียง : ทีมงาน DPlus Guide | ที่มาข้อมูล : http://enfaohn.hainan.gov.cn, www.xinhuanet.com

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team