ภาพด้านหน้าของ Tokyo Station

Tokyo Station สถานีรถไฟเก่าแก่ของญี่ป่นุ ที่เพิ่งฉลองครบรอบ 100 ปีไปเมื่อไม่นานมานี้เอง ตัวอาคารยาวสร้าง
แบบตะวันตก มีส่วนที่เป็นโดม 3 ที่ ภายในเป็นทั้งสถานีรถไฟและโรงแรมหรู ส่วนชานชาลาและรางรถไฟจะอยู่ในพื้นที่หลังอาคารสถานี ที่นี่เป็นศูนย์กลางการเดินทางทั้งภายในภูมิภาคคันโตและไปยังภูมิภาคอื่นๆ มีทั้งรถไฟธรรมดา ชินคังเซน รถใต้ดิน ฯลฯ ตัวสถานีจริงๆ จึงกินพื้นที่ทั้งบนดินใต้ดิน รวมไปถึงใต้ถนนโดยรอบ

ภาพมุมด้านบนภายในโดมของตัวอาคาร

จุดน่าชมของที่นี่คือลวดลายประดับภายใต้โดมของสถานี ซึ่งทำเป็นลวดลาย 12 ราศี ซึ่งอยู่ก่อนถึงพื้นที่ขายตั๋ว สามารถเดินเข้าไปชมได้เลย กับทัศนียภาพภายนอกที่เห็นอาคารสถานียุคเก่าตัดกับตึกระฟ้าทันสมัยโดยรอบ ซึ่งอาจขึ้นไปชมได้จากดาดฟ้าอาคารต่างๆ ที่อยู่ทางฝั่งตะวันตกของสถานี เช่น ตึก Kitte (ที่ทำการไปรษณีย์เก่า) หรือตึก Marunouchi เป็นต้น บริเวณชั้นใต้ดินของสถานียังมีย่านร้านค้าที่น่าสนใจอีก เช่น ย่าน Tokyo Station City, First Avenue Tokyo Station เป็นต้น

ภาพบรรยากาศตอนเวลากลางคืนของ Tokyo Station

Tokyo Station
[info-w] www.tokyostationcity.com/en
[info-g]  35.68132, 139.76595

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team