ฟาร์มชื่อดังแห่งเมืองนากาฟุระโนะ (Naka Furano) ตั้งอยู่ที่ Hokusei Nakafurano-cho ซึ่งอยู่ทางเหนือของฟุระโนะ มีผู้คนไปเยี่ยมเยือนมากมายในช่วงฤดูร้อนของทุกปี ทุ่งดอกลาเวนเดอร์กำลังบานสะพรั่งเป็นสีม่วง ทุ่งดอกไม้ห้าสี iodori ก็แข่งกันคาดสีเนินเขาเป็นแถบสายรุ้ง นอกจากทุ่งดอกไม้แล้ว ฟาร์มโทมิตะยังมีโรงงานเล็กๆ สาธิตกระบวนการเอาดอกลาเวนเดอร์มาสกัดเป็นหัวน้ำหอม และยังมีการนำไปแต่งกลิ่นอาหาร เช่น ไอศครีมลาเวนเดอร์ (ต้องลอง) หรือจะนำดอกไม้สารพัดอย่างไปทำดอกไม้แห้งประดับบ้าน หรือทำเป็นของที่ระลึกต่างๆ ให้ซื้อหาไปฝากใครๆ ได้ นอกจากนั้นยังมีอาหารที่น่าลองชิมอีกหลายอย่าง เช่น พุดดิ้งบรรจุขวด ผลเมล่อนสดๆสีส้มทองอร่าม (แยกขายเป็นชิ้นๆ มาคนเดียวก็ลองชิมได้) และอื่นๆ อีกมากมาย

ฟาร์มนี้มีขนาดไม่ใหญ่นัก โดยเฉพาะส่วนที่เปิดให้นักท่องเที่ยวชมคนจึงค่อนข้างแน่นตลอดวันเพราะอยู่ติดทางรถไฟ เฉพาะในหน้าร้อนจึงมีการหยุดรถไฟเพิ่มที่สถานีชั่วคราว Lavender Farm (Lavender-batake station หมายเลข F41) ซึ่งอยู่หน้าฟาร์มโทมิตะพอดี นอกจากนี้ยังมีขบวนรถไฟ Norokko ที่มีหัวรถจักรสีเขียว-ม่วงสดใส ส่วนตู้โดยสารก็เป็นที่นั่งไม้แบบโบราณ ในรถยังมีเตาผิงโบราณเผื่อให้ความอบอุ่นแก่ผู้โดยสารในหน้าหนาว ให้บริการอีกด้วย

เที่ยวญี่ปุ่น ที่ฮอกไกโด ฟาร์ม Tomita
[info-g] 43.418953, 142.426575
[info-t] ปลายเดือน เม.ย.-ก.ย. เวลา 09:00-18:00 น. ส่วนช่วงอื่นๆ จะมีเวลาเปิด-ปิดที่ไม่แน่นอน
[info-p] ฟรี
[info-d] จากสถานีรถไฟ JR Nakafurano ให้ข้ามสะพานลอยไปฝั่งตรงข้ามแล้วข้ามถนนเดินตรงไป1 บล็อก จากนั้นเลี้ยวขวาเดินต่ออีก 1.7 กม. ฟาร์มอยู่ซ้ายมือ หรือหากช่วงเทศกาล (ประมาณ มิ.ย.-ก.ย.) ให้ลงที่ สถานีชั่วคราว Lavender Batake ได้เลย แล้วเดินต่ออีก 7 นาที หรือใช้บริการ Twinkle bus ซึ่งเป็นรถบัสนักท่องเที่ยวสำหรับมือใหม่ โดยจะเหมาจ่ายเป็นทริป ราคาเริ่มต้นที่ 600-1,000 เยน แล้วแต่ระยะทางและจำนวนสถานที่ที่พาไป หรือ Shuttle bus (ให้บริการระหว่าง 1 ก.ค.-31 ส.ค.) ที่วิ่งจากสถานี JR Furano-The Wine Factory-The Grape Juice Factory และ Tomita Farm

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team