เป็นทะเลสาบขนาดใหญ่ที่เกิดจากปากปล่องภูเขาไฟ จึงเป็นรูปทรงกลม มีเส้นรอบวงยาวกว่า 40 กม. ความพิเศษของทะเลสาบแห่งนี้คือในฤดูหนาวน้ำในทะเลสาบจะไม่แข็งตัว ยังคงความใสและสงบให้ชมทัศนียภาพอันสวยงาม ส่วนในหน้าร้อน(ช่วง high season) อากาศที่นี่จะเย็นสบาย นักท่องเที่ยวนิยมมาท่องเที่ยวบริเวณรอบๆ เพื่อเดินเล่น ปั่นจักยาน หรือนั่งเรือเพื่อชมทิวทัศน์อันงดงามของทะเลสาบโทยะกลางทะเลสาบโทยะยังมีเกาะนากาจิมะ (Nakajima island) และเกาะขนาดเล็กอีก 3 เกาะ สำหรับในตอนกลางคืนของช่วงhigh season (ปลายเดือนเมษายน – ปลายเดือนตุลาคม) มีการแสดงจุดพลุไฟกลางทะเลสาบเวลา 20:45 น. ของทุกคืนอีกด้วยนอกจากนี้บริเวณรอบๆ ทะเลสาบยังมีรีสอรท์ ที่พักตากอากาศโรงแรมหรูและออนเซนขนาดใหญ่ ตั้งอยู่เป็นจำนวนมาก และริมทะเลสาบจะมีจุดแช่ออนเซนเท้าฟรีที่สามารถแช่ไปนั่งชมทิวทัศน์ทะเลสาบไปได้อีกด้วย

เที่ยวญี่ปุ่น ที่ฮอกไกโด ทะเลสาบ Toya
[info-g] 42.576407, 140.834156
[info-d] จากสถานี JR Toya ไปยังเมือง Toyako onsen นั่งรถ Donan Bus (สีเขียว ออกจากป้าย หน้าสถานี JR เลย) มีออกประมาณชั่วโมงละ 2 คัน ลงที่สถานี Bus terminal ราคา 330 เยน หรือเรียกแท็กซี่ประมาณ 3,500 เยน จาก Bus terminal เดินตรงอีก 1 บล็อกจะถึงทะเลสาบ

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team