เที่ยวญี่ปุ่น เมืองวากายาม่า ภูมิภาคคันไซ มีดีอะไร? ทำไมใครๆ ก็ชอบไป!

ถ้าพูดชื่อของ “เมืองวากายาม่า” (Wakayama) หลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นหูกับชื่อเมืองนี้สักเท่าไหร่ ซึ่งจริงๆ แล้วเมืองนี้เป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่กำลังมาแรงของญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ค่ะ โดยวันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับเมืองวากายาม่า เมืองไม่เล็กแต่เด็ดพริกขี้หนูไม่แพ้เมืองหลักอื่นๆ ของญี่ปุ่นอย่างแน่นอน ว่าแล้วตามมาดูกันเลย

ศาลเจ้า Kumano Nachi Taisha

วากายาม่า เป็นเมืองหนึ่งในภูมิภาคคันไซ อยู่ติดกับเมืองโอซาก้า (Osaka) และไม่ไกลจากเมืองนารา (Nara) รวมถึงเมืองเกียวโต (Kyoto) ซึ่งเราสามารถเดินทางจากเมืองยอดฮิตของคันไซมาเที่ยววากายาม่าได้อย่างสะดวกสบาย วากายาม่าเป็นเมืองที่มีเสน่ห์และมีชื่อเสียงในเรื่องความสวยงามของธรรมชาติ รวมถึงสถานที่เก่าแก่ และยังท่องเที่ยวได้ตลอดปี โดยแต่ละช่วงฤดู แต่ละสถานที่ก็มีความสวยงามที่แตกต่างกัน

น้ำตกนะจิ

ยังค่ะ ยังไม่หมดแค่นั้น เนื่องจากเมืองวากายาม่านั้น ตั้งอยู่บนคาบสมุทรที่ใหญ่ที่สุดของญีปุ่นชื่อว่า คาบสมุทรคิอิ” ทำให้เมืองนี้ถูกล้อมรอบไปด้วยทะเล จึงเต็มไปด้วยอาหารทะเลสดๆ คุณภาพเน้นๆ พร้อมรสชาติแสนอร่อยให้เราได้ลองลิ้มชิมรสอย่างละลานตา ดังนั้นเราจะพลาดชิมอาหารทะเลแห่งเมืองวากายาม่าได้ยังไง? แน่นอนว่า อาณาจักรของอาหารทะเลจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้ นอกจากตลาดปลา ซึ่งตลาดปลาประจำเมืองวากายาม่าแห่งนี้มีชื่อว่า ตลาดคุโรชิโอะ อิจิบะ” (Wakayama Kuroshio Fish Market) นั่นเอง ไฮไลต์ของตลาดปลาแห่งนี้ นอกจากอาหารทะเลสดแล้ว คือการได้ชมโชว์การแล่ปลาทูน่าอย่างพิถีพิถัน พร้อมชิมเนื้อปลาทูน่าดิบสดๆ ระหว่างการแล่ที่ใครได้ลองชิมแล้ว ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเนื้อปลานั้นหวานแถมยังละลายในปากเลยทีเดียว ดีขนาดนี้ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงค่ะ!

ตลาดคุโรชิโอะ อิจิบะ (Wakayama Kuroshio Fish Market)

การเดินทางมาตลาดแห่งนี้นั้น เริ่มต้นจากการนั่งรถไฟ JR สาย Hanwa Line ลงที่สถานี Wakayama แล้วต่อด้วยรถบัสสาย 42 หรือ 43 ที่จะจอดอยู่บริเวณทางออก West Exit ใช้เวลาในการนั่งรถบัสประมาณ 25 นาทีก็จะถึงตลาดปลาแห่งนี้ค่ะ

แต่ถ้าใครไม่อยากนั่งรถไฟต่อด้วยรถบัสเองให้ปวดหัว หรือใครที่ไม่มีประสบการณ์ในการเที่ยวต่างประเทศ แนะนำให้ลองมาเที่ยวกับทัวร์ดู ต้องถูกใจอย่างแน่นอนค่ะ เพราะเราไม่ต้องวางแผนเที่ยวเองให้เหนื่อย ยิ่งถ้ามากับ ทัวร์ครับ บอกเลยว่าเที่ยวญี่ปุ่นได้เหมือนนักเที่ยวมืออาชีพเลยล่ะค่ะ ซึ่งเราก็ต้องเลือกบริษัททัวร์ที่ไว้ใจได้อย่าง ทัวร์ครับ ศูนย์รวมแพ็คเกจทัวร์ต่างประเทศที่ครบครัน คัดสรรทัวร์ต่างประเทศคุณภาพมาไว้ที่นี่ที่เดียว ในเว็บไซต์สุดทันสมัย จะจองหรือสอบถามเรื่องทัวร์ก็ง่ายมากๆ ถ้าอยากมาสัมผัสเมืองวากายาม่าแล้วล่ะก็ แพ็คเกจทัวร์โอซาก้าของทัวร์ครับ รับรองว่า ไม่โดนเทแน่นอน แถมยังได้เที่ยวทุกจุดเด็ด ฮิตสุดในโอซาก้า และภูมิภาคคันไซ พร้อมราคาสุดคุ้มที่ไม่ต่างจากการไปเที่ยวเองเลยค่ะ

แพ็คเกจทัวร์โอซาก้า จากทัวร์ครับ ในราคาต้องโดน
แพ็คเกจทัวร์โอซาก้า จากทัวร์ครับ ในราคาต้องโดน

รถไฟสายแมวเหมียวทามะ

มาต่อกันที่อีกหนึ่งไฮไลต์ของเมืองวากายาม่า ก็คือการนั่ง “รถไฟสายแมวเหมียวทามะ” สถานี Kishi สถานีรถไฟที่ถูกสร้างเป็นหน้าแมวเหมียว (Tama Super station master) เพราะมีนายสถานีเป็นเจ้าเหมียวสามสีตัวบึ้ม ชื่อว่า “ทามะ”  (Tama) เหล่าทาสแมวทั้งหลาย ได้กรี๊ดสลบแน่นอนค่ะ ไฮไลต์อยู่ที่ภายในสถานี รวมถึงขบวนรถไฟของที่นี่ ต่างถูกตกแต่งไปด้วยการ์ตูนน้องเหมียวทามะสุดน่ารัก และถ้าเหล่าทาสแมวยังฟินกันไม่พอ ภายในสถานทียังมีคาเฟ่เล็กๆ ให้ได้จิบเครื่องดื่ม ท่ามกลางน้องเหมียวทามะรายล้อม ตะมุตะมิสุดๆไปเลยค่ะ

รถไฟขบวน Tama Densha

สำหรับราคาตั๋วรถไฟสายแมวเหมียว ราคาเที่ยวละ 360 เยน แต่จะให้คุ้มซื้อเหมาเป็นแบบ One-day Pass ในราคา 650 เยน จะขึ้นลงกี่ครั้งก็ได้ จะได้ฟินกับน้องแมวได้อย่างเต็มที่ไปเลยค่ะ แต่ถ้าหากมากับทัวร์แล้วล่ะก็ เราก็ไม่ต้องซื้อตั๋วเพิ่มให้ลำบากเพราะการนั่งรถไฟแมวเหมียว ได้รวมอยู่โปรแกรมทัวร์แล้วค่ะ ได้เที่ยวอย่างลื่นไหลไม่มีสะดุดแน่นอน ซึ่งถ้าไม่อยากพลาดเจอน้องเหมียวนายสถานี ตรวจสอบเวลาทำงานของน้องเหมียวนิทามะได้เลยที่ www.wakayama-dentetsu.co.jp/en

รถไฟขบวน Tama Densha

ถ้าหากใครกำลังมีแผนจะมาเที่ยวโอซาก้า หรือภูมิภาคคันไซ ก็ลองแวะมาเมืองวากายาม่าได้นะคะ ที่นี่ยังมีอีกหลายกิจกรรม และสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าเที่ยวมากๆ ใครที่มีโอกาสได้มาเยือนเมืองวากายาม่าแห่งนี้ ต่างต้องมนต์เสน่ห์และตกหลุมรักกันทุกคน ดีขนาดนี้จะพลาดได้ไง แต่ถ้ามาทัวร์โอซาก้ากับทัวร์ครับแล้วล่ะก็ ไม่พลาดเมืองวากายาม่าแห่งนี้แน่นอนค่ะ สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมของเมืองวากายาม่าได้เลยที่ https://th.visitwakayama.jp

ที่มารูปภาพบางส่วน www.flickr.com