ศาลเจ้า Yutoku Inari-Jinja สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1688 เป็นศาลเจ้าประจำตระกูล Nabeshima ผู้ปกครองเมืองซากะในยุคสมัยเอโดะ เป็น 1 ใน 3 ศาลเจ้าที่ใหญ่และสำคัญที่สุดในญี่ปุ่นรองจากศาลเจ้าฟุชิมะ อินาริจังหวัดเกียวโต,ศาลเจ้าคะซะมิ ในจังหวัดอิบาระกิ

ศาลเจ้าแห่งนี้เป็นศาลเจ้าชินโตที่สร้างขึ้นเพื่อถวายแด่เทพอินาริ เพื่อเป็นที่ประทับแห่งเทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ผู้ประทานผลเก็บเกี่ยวอันอุดมสมบูรณ์ ปัจจุบันมีผู้ศรัทธาไปสักการะขอความสำเร็จด้านธุรกิจการค้าและความปลอดภัยจากอุบัติเหตุทั้งปวง จากทางเข้าศาลเจ้าเราจะเห็นรูปปั้นสุนัขจิ้งจอก ซึ่งตำนานพื้นบ้านเชื่อว่าเป็นสัตว์นำสาส์นของเทพเจ้า

ศาลเจ้าแห่งนี้ตั้งอยู่บนเขา ดังนั้นเราจะต้องเดินขึ้นบันไดไปไหว้เทพเจ้าขอพรด้านบนกันค่ะ โดยการไหว้ขอพรก็มีธรรมเนียมปฏิบัติเหมือนกัน

ศาลเจ้า Yutoku Inari-Jinja
[info-g] 33.073419, 130.108208
[info-t] 24 ชม.
[info-p] ฟรี
[info-d] สถานี JR Hizen Kashima ออกจากสถานีแล้วข้ามถนนมาที่ Kashima Bus Center (ใต้ตึก Yutoku) รอรถที่ Platform 3 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที จากนั้นข้ามถนนแล้วเดินต่ออีก 5 นาที

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team