มาแน่ ชิม ช้อป ใช้ เฟส 2 เคาะ 22 ตค. นี้
ชิมช้อปใช้เฟส 2 เคาะ 22 ตค. ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ รับเงินคืนสูงสุด 20%

หลังจากที่มาตรการ “ชิม ช้อป ใช้” เฟสที่ 1 มีผลตอบรับจากผู้ใช้ที่ดีมาก จึงได้มีการหาแนวทางในการเพิ่มเฟส 2 โดยมีข่าวว่ามาตรการรอบ 2 จะไม่มีการแจกเงิน 1,000 บาท เหมือนรอบแรกแล้ว แต่จะปรับเป็นการคืนเงินผ่านการใช้งาน G-Wallet สูงสุดถึง 20% เพื่อจูงใจให้คนมาเข้าร่วมโครงการ

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง) ได้กล่าวถึงมาตรการชิปช้อปใช้ ระยะที่ 2 หรือ “ชิมช้อปใช้เฟส 2” ว่า ขณะนี้นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้พิจารณารายละเอียดโครงการ ชิมช้อปใช้เฟส 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติในวันที่ 22 ตค. นี้ และจะมีการดำเนินการทันทีหลังจากนั้น โดย ชิมช้อปใช้เฟส 2 จะเน้นกลุ่มคนมีกำลังซื้อสูง ดังนั้นจึงเปลี่ยนจากการแจกเงิน 1,000 บาท มาเป็นการคืนเงินผ่านการใช้จ่ายจาก G-Wallet โดยจะได้เงินคืนเพิ่มมากขึ้นจากเฟสแรกเพื่อเป็นการจูงใจให้คนเข้าร่วมโครงการ และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศในช่วงปลายปีอีกด้วย

มาแน่ ชิม ช้อป ใช้ เฟส 2 เคาะ 22 ตค. นี้

โดยการลงทะเบียนในเฟสที่ 2 จะให้ลงในช่วงเวลาทำการ แทนการลงช่วงกลางคืน เนื่องจากเฟสแรกหลายๆ คนนั้นไม่สะดวกมาลงหลังเที่ยงคืน จึงปรับให้มาลงช่วงกลางวันเท่านั้นจะได้สะดวกขึ้น และจะกำหนดผู้ลงทะเบียนในชิมช้อปใช้เฟส 2 เพียง 2 ล้านคนเท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าเฟสแรกที่กำหนดไว้ 10 ล้านคน แต่ถ้าหากมีผู้สนใจเป็นจำนวนมากก็อาจจะพิจารณาปรับเพิ่มจำนวนในอนาคต ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนในเฟสแรกก็จะได้รับสิทธิประโยชน์เหมือนกับเฟสที่ 2 ด้วย โดยระยะเวลาโครงการชิมช้อปใช้ จะมีการขยายไปถึงวันที่ 31 ธค. 62 จากเดิมที่กำหนดไว้ในวันที่ 30 พย. นี้ 

“เป้าหมายชิมช้อปใช้ในเฟส 2 นั้นคลังตั้งเป้าไว้ไม่เหมือนกันในเฟสแรกเพราะอยากเน้นกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อสูง ส่วนคนที่ลงทะเบียนในเฟสแรกจะได้รับสิทธิประโยชน์เท่ากับคนที่ลงทะเบียนในเฟส 2 เช่น คนที่ใช้จ่ายผ่านกระเป๋าเงินช่องที่ 2 ในแอปเป๋าตัง จำนวน 30,000 บาท จะได้รับเงินคืน 15% หากใช้จ่ายเงินมากกว่า 30,000 บาท ถึง 50,000 บาทก็อาจได้รับเงินคืนเพิ่มเป็นขั้นบันไดถึง 20%”

สำหรับใครที่พลาดชิมช้อปใช้เฟสแรกไป ห้ามพลาดกับเฟสที่ 2 นี้ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นเงินมาใช้จ่าย แต่หากปรับเปลี่ยนการใช้จ่ายมาใช้ผ่าน G-Wallet แล้วได้เงินคืนด้วย ก็นับว่าเป็นการใช้จ่ายที่คุ้มค่า แถมได้เงินคืนอีกด้วย

ที่มา : www.thairath.co.th/news/business/1685405

เรียบเรียงโดย : @ipookpui

นักการตลาดผู้ชื่นชอบงานเขียนและการท่องเที่ยว แชร์เรื่องราวร้อยเรียงจากประสบการณ์จริงที่ไปพบไปเจอมาจากทั่วทุกสารทิศ เพื่อบอกเล่าเป็นข้อมูลดีๆ กับคนที่สนใจ จะค้นมาจาก Google หรือเพื่อนก้อปให้อ่าน ก็ต้องขอขอบคุณจากใจนะคะ