แผนเที่ยวรอบโตเกียว 4 วัน

สำหรับแผนเที่ยวนอกโตเกียวนี้ เที่ยวได้ไม่ต้องเรียงลำดับ และตัดวันหรือที่เที่ยวไหนออกก็ได้ถ้าไม่มีเวลาพอ และส่วนมากจะสามารถไปกลับจากโตเกียวได้ภายในวันเดียว แต่บางเส้นทางเช่น Nikko หรือ Fuji 5-Lakes มีที่เที่ยวค่อนข้างมากจุด หากต้องการแวะให้ครบหรือมากกว่าที่แนะนำในแผนนี้ อาจต้องเพิ่มเป็น 2 วันโดยพักค้างคืนที่เมือง Nikko หรือบริเวณรอบภูเขาไฟฟูจิ ตามลำดับ

แผนนี้ยังไม่รวม Tokyo Disney Resort ที่มี 2 สวนสนุกย่อยคือ Tokyo Disneyland และ DisneySea ซึ่งแนะนำให้ใช้เวลาที่ละ 1 วันเต็มๆ ทั้งวัน

เช้า       ออกจากที่พัก นั่งรถไฟสาย Tokyu-Toyoko จากสถานี Shibuya ไปลงสถานี Minatomirai (หรือนั่งรถไฟ JR จากสถานี Shinjuku ลงสถานี Yokohama ต่อรถไฟใต้ดินสาย Minotomirai)

9:00     เดินเล่นที่ Minato Mirai 21 เมืองใหม่ที่อยู่รอบๆ อ่าว Yokohama แวะถ่ายรูปแลนด์มาร์กบริเวณอ่าว

10:00   เข้าชมพิพิธภัณฑ์บนเรือ Nippon Maru เรือใบยุคก่อนสงครามโลก

11:00   นั่งรถไฟใต้ดินสาย Minotomirai ย้อนกลับมา 1 ป้าย ลงที่สถานี Yokohama เปลี่ยนไปขึ้นรถไฟ JR สาย Yokosuka หรือ Shonan-Shinjuku ลงสถานี Kamakura แล้วต่อรถไฟ Enoden ไป 3 ป้าย ลงสถานี Hase

12:00    ทานอาหารกลางวันตามอัธยาศัย แล้วเดินเที่ยวชมวัดพระใหญ่ไดบุตสุที่องค์พระสูงถึง 11.3 ม. (ห่างจากสถานี 600 ม.) สามารถเดินเข้าไปชมด้านในองค์พระได้

14:30   เดินย้อนกลับมาที่สถานี Hase (ก่อนถึงสถานี ถ้ามีเวลา อาจะแวะเที่ยวชมวัด Hasedera สักการะองค์เจ้าแม่กวนอิมที่มี 11 เศียรก่อนได้)

15:30   นั่งรถไฟสาย Enoshima Dentetsu (Enoden) จากสถานี Hase ต่อไปอีก 5 ป้าย ลงสถานี Enoshima

16:00    ตามทางเดินหลักที่มีร้านค้าเรียงราย แล้วข้ามสะพานเชื่อมเกาะ จะมีทางที่ขึ้นเนินไปยังศาลเจ้าแห่งแรก (Enoshima Shrine – Hetsunomiya) ระหว่างไปยังศาลเจ้าทางจะมีร้านค้า ร้านอาหารตั้งเรียงรายอยู่ แวะช้อป แวะทานกันได้ตามอัธยาศัย จากนั้นเดินต่อไปยังสวน Samuel Cocking (ระยะทางจากสถานี ข้ามสะพานไปถึงสวน รวมประมาณ 2 กม.)

18:00   เดินชมสวนดอกไม้ สวนหย่อม ขึ้นหอชมวิวเมืองและอ่าวโค้งแบบ 360 องศา

19:30   เดินกลับสถานี Enoshima นั่งรถไฟสาย Enoshima Dentetsu ลงสถานี Kamakura เปลี่ยนไปขึ้นรถไฟ JR สาย Yokosuka หรือ Shonan-Shinjuku ลงสถานี Shinagawa แล้วเดินทางกลับที่พัก

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team