โตเกียวเป็นหนึ่งในเมืองใหญ่ที่สุดในโลก มีที่เที่ยวมากมาย แต่สำหรับคนที่มีเวลาน้อย เราวางแผนเที่ยวไว้ให้ ทั้งในเขตใจกลางเมือง และพื้นที่รอบๆ ที่พอจะไปเช้าเย็นกลับได้ (หรือบางเส้นทางก็แนะนำให้ใช้เวลาค้างสัก 2 วัน 1 คืน เพื่อจะได้ไม่เสียเวลารีบไปรีบกลับเกินไป) โดยอ้างอิงกับหนังสือ “เที่ยวญี่ปุ่น Tokyo และเมืองรอบๆ” ดังนี้

แผนเที่ยวในโตเกียว 4 วัน

แผนต่อไปนี้ให้ดูเป็นตัวอย่าง ไม่ต้องเที่ยวเรียงตามลำดับ จะเอาวันไหนขึ้นก่อนก็ได้ และจะตัดวันไหนออกก็ได้ถ้าไม่มีเวลาพอหรือไม่ตรงใจ หรือจะปรับโยกย้ายยังไงก็ได้ แต่ต้องระวังเรื่องเผื่อเวลาเดินทางและเวลาปิดเปิดของแต่ละที่ให้ดีด้วย

โปรแกรมที่จัดนี้ค่อนข้างแน่น หากต้องการไปให้ครบจะใช้เวลาได้ที่ละไม่นาน ถ้าจะอยู่แต่ละที่ให้นานขึ้นอาจต้องตัดบางสถานที่ออกไปจากโปรแกรมของวันนั้น

ช่วงเช้าในโตเกียว ถ้าเป็นวันธรรมดาก็จะมีผู้คนมากมายเดินทางด้วยรถไฟไปทำงาน แนะนำให้ออกแต่เช้าก่อน 8:00 น. หรือไม่ก็สายหลัง 9:00 น. ไปเลย โดยหลีกเลี่ยงช่วง 8:00 – 9:00 น. เพราะรถไฟที่เข้าเมืองและสาย Yamanote ที่วิ่งวนรอบโตเกียว รวมถึงรถใต้ดินในเขตเมืองสายต่างๆ มักจะมีผู้โดยสารแน่นมาก บางสายถึงขนาดอัดกันเป็นปลากระป๋องเลยทีเดียว

ในฤดูหนาวพระอาทิตย์จะขึ้นสายและตกเร็วกว่าช่วงหน้าร้อนราวๆ 2 ชั่วโมง คือหน้าร้อนมืด 2 ทุ่ม แต่หน้าหนาวมืดตอน 6 โมงเย็น ดังนั้นต้องเผื่อเวลาเที่ยวและถ่ายรูปไว้ด้วยสำหรับสถานที่กลางแจ้ง

Day 1 : Tokyo Skytree – Asakusa – Odaiba

เช้า ออกจากที่พัก เดินทางไปสถานี Tokyo Skytree

8:00      ขึ้นชม Tokyo Skytree (เปิดตั้งแต่ 8:00 น.)

10:00    เดินเที่ยวชมและช้อปปิ้ง ห้างสรรพสินค้าในตึก Tokyo Solamachi ด้านล่างของ Tokyo Skytree นั่นเอง

11:00    นั่งรถไฟสาย Tobu Skytree 1 ป้าย มาถึงสถานี Asakusa ตรงชั้นสองห้าง Matsuya แวะทานอาหารกลางวันตามอัธยาศัย และเดินต่อไปที่หน้าวัด (200 ม.) ระหว่างทางอย่าลืมถ่ายรูปตึกเบียร์ Asahi รูปแก้วเบียร์และเปลวไฟ (ที่บางคนบอกเหมือนอุนจิ ^_^) ริมแม่น้ำ Sumida ไว้ด้วย

12:00    ถ่ายรูปกับโคมแดงหน้าทางเข้าวัด เดินตามถนน Nakamise ช้อปปิ้งขนมของฝากระหว่างทาง เข้าไปถึงวัด Senso-ji (วัดอาสะกุสะ 400 ม.) ไหว้เจ้าแม่กวนอิม แล้วเดินกลับมาที่ท่าเรือข้างสะพานแดง Asumabashi (600 ม.)

14:00    นั่งเรือล่องตามแม่น้ำสุมิดะไป Odaiba บริเวณปากแม่น้ำ (ควรจองตั๋วและเช็คเที่ยวเรือล่วงหน้าที่ www.suijobus.co.jp)

15:00    เดินจากท่าเรือไปชมตึกสถานีโทรทัศน์ TV Fuji อาคารที่มีห้องทรงกลมเหมือนลูกโลกอยู่ด้านบน ซื้อตั๋วขึ้นชมในอาคาร

17:00    เดินต่อไปยังห้าง Venus Fort (700 ม.) และ Palette Town ที่อยู่ติดกัน ชมนิทรรศการที่ teamLab Borderless, Toyota MegaWeb ขึ้นชิงช้าสวรรค์ใหญ่ Daikanrancha

19:00    เดินย้อนกลับมาที่ห้าง DiverCity ถ่ายรูปกันหุ่นกันดั้ม (Gandum) ขนาดยักษ์หน้าห้าง ซึ่งจะมีการแสดงแสงสีเสียงประมาณช่วง 19:00-21:30 (ดูกำหนดการที่เว็บ www.unicorn-gundam-statue.jp)

20:00    อาหารเย็นตามอัธยาศัย แล้วเดินทางกลับที่พักด้วยรถไฟสาย Yurikamome สถานี Daiba หรือสาย Rinkai สถานี Tokyo Teleport (เดินจากหุ่นกันดั้มประมาณ 600 ม.)

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team