เที่ยวฮ่องกง ชวนคนรู้ใจไปดูไฟสวยๆ ที่งาน International Light Art Display

การท่องเที่ยวฮ่องกง ได้จัดงาน “International Light Art Display” นำผลงานอินสตอลเลชั่นไฟประดับชุดใหม่ในธีม Love & Romance มาอวดสีสันความสว่างไสวที่มหานครฮ่องกง โดยจะจัดแสดงจนถึงวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ พร้อมกับผลงานอินสตอลเลชั่นไฟประดับที่เป็นที่นิยมและจัดแสดงอยู่เดิม ผลงานศิลปะไฟประดับทั้งหมดจะถูกจัดวางตลอดบริเวณริมอ่าววิคตอเรียอันงดงาม เนรมิตลานเซ็นทรัลฮาร์เบอร์ฟร้อนท์ให้กลายเป็นฉากหลังสุดโรแมนติกให้คู่รักได้เช็คอินและถ่ายรูปสวยๆ อวดโลกโซเชียลแบบนำเทรนด์ก่อนใคร รับเทศกาลวาเลนไทน์และเทศกาลโคมไฟฤดูใบไม้ผลิที่จะมาถึงนี้

เที่ยวฮ่องกง ชวนคนรู้ใจไปดูไฟสวยๆ ที่งาน International Light Art Display

นักท่องเที่ยวจะได้ตื่นตาตื่นใจกับ 15 ชิ้นงานไฟประดับที่รังสรรค์โดยศิลปินท้องถิ่นและต่างประเทศ โดยในจำนวนนี้มี 7 ผลงานไฟประดับที่เป็นผลงานใหม่ภายใต้ธีม Love & Romance แถมงานอินสตอลเลชั่นบางชิ้นก็เป็นสื่ออินเทอร์แอคทีฟสนุก ๆ อีกด้วย โดยในชิ้นงานไฟประดับที่เป็นผลงานใหม่นั้น มี 3 ชิ้นงานที่เป็นของศิลปินต่างประเทศ เช่น “Bunch of Tulips” จากฮังการี ดวงไฟ LED รูปช่อดอกทิวลิปยักษ์หลากสีสัน, “Birds Fly Around With You” จากญี่ปุ่น สื่อผสมฉบับอินเทอร์แอคทีฟฉายแสงรูปปั้นนกที่จะยิ่งเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อมีผู้ชมมากขึ้นก้าวเข้าไปภายในโซนวงกลม ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีอีก 4 ชิ้นงานไฟประดับโดยศิลปินเจ้าถิ่นสัญชาติฮ่องกง  “Geometry of Love” ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหน้าต่างประดับกระจกสีในโบสถ์ ถ่ายทอดสีสันความสวยงามลงบนพื้นเป็นรูปหัวใจทรงเรขาคณิต และ “Hello, Stranger” ที่ให้คนสองคนได้สบสายตากัน ท่ามกลางบรรยากาศท่วงทำนองเพลงและแสงไฟ LED แบบอินเทอร์แอคทีฟนาน 60 วินาที

Bunch of Tulips งานไฟประดับรูปดอกทิวลิปยักษ์จากฮังการี
Bunch of Tulips
Geometry of Love จากฮ่องกง
Geometry of Love

อุโมงค์ไฟประดับที่ทามาร์ปาร์คในย่านแอดมิรัลตี้ (Admiralty) จะเปล่งแสงประกายสีชมพูตามธีม Love & Romance ในเดือนแห่งความรัก โดยอุโมงค์แสงไฟความยาว 50 เมตรนี้จะประดับไฟเป็นรูปหัวใจหลากหลายแบบเพื่อให้คู่รักได้ใช้เวลาและถ่ายรูปสวยๆ ด้วยกัน

อุโมงค์ไฟประดับความยาว 50 เมตร ในธีม Love & Romance
อุโมงค์ไฟประดับธีม Love & Romance

นอกเหนือจากงานอินสตอลเลชั่นหน้าใหม่ ผลงานไฟประดับยอดนิยม 8 ชิ้นที่จัดแสดงตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา ก็ยังคงจัดแสดงอยู่ในเดือนกุมภาพันธ์นี้เช่นกัน “Angels of Freedom” “Talking Heads” และ “Tapping” โดยงาน “International Light Art Display” เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาล “Hong Kong Pulse Light Festival” เทศกาลไฟประดับกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกง ซึ่งเพิ่งจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน ปี 2561 ที่ผ่านมา นิทรรศการไฟประดับเหล่านี้จะจัดแสดงที่ย่านเซ็นทรัลและเวสเทิร์นดิสทริคพรอมินาด (โซนเซ็นทรัล) ทุกวันตั้งแต่ 17.00-23.00 น. จนถึงวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 เท่านั้น

เที่ยวฮ่องกง ชวนคนรู้ใจไปดูไฟสวยๆ ที่งาน International Light Art Display

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน “International Light Art Display” สามารถเข้าไปดูที่ได้ที่ :  www.discoverhongkong.com

 

ข้อมูลและรูปภาพจาก : ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยวฮ่องกง DiscoverHongKong.com

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team