พาเที่ยวตลาดปลา Taipei Fish Market

มาเที่ยวไต้หวันทั้งที ใครที่เที่ยวอยู่ที่ไทเปแน่นอนว่าตลาดปลาไทเป หรือ Taipei Fish Market เป็นอีกพิกัดที่ต้องปักหมุดไปให้ถึงที่ สำหรับคนที่เป็นคอปลาดิบรับรองว่าต้องถูกใจกับเมนูที่หลากหลายและราคาที่เห็นแล้วถูกกว่าเมืองไทยอย่างแน่นอน ส่วนใครที่ไม่ทานปลาดิบก็สามารถสั่งให้เชฟทำแบบสุกได้ นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารอื่นๆ ที่ทานง่ายๆ เริ่มต้นกันเลยดีกว่าค่ะว่าการเดินทางไปยังตลาดปลาแห่งนี้ สามารถเดินทางยังไงได้บ้าง

การเดินทางไปยังตลาดปลาไทเป

สำหรับการเดินทางขอแนะนำให้เดินทางกันด้วยรถเมล์เพราะขึ้นต่อเดียว แล้วเดินไปยังตลาดอีกนิดหน่อย แต่ถ้านั่งรถไฟฟ้าใต้ดินจะไปถึงแค่สถานีใกล้เคียง ซึ่งยังไงก็ต้องต่อรถเมล์อีกที เราก็นั่งรถเมล์ยาวๆ แทน แถมขึ้นต่อเดียวก็เสียค่ารถเพียงแค่ 15 TWD เท่านั้น

การเดินทางด้วยรถเมล์จากสถานี Taipei Station ทางออก 17 เพื่อไปขึ้นรถเมล์สาย 63

การเดินทางด้วยรถเมล์จากสถานี Xiamen Station ทางออก 2 เพื่อไปขึ้นรถเมล์สาย 49

หลังจากที่เราลงจากรถเมล์กันแล้ว ระหว่างการเดินเท้าไปตลาดปลานั้น เราจะเดินผ่านตลาดผลไม้กันด้วย อย่าเพิ่งคิดว่าตัวเองหลงนะคะ แบบว่าตลาดปลากับตลาดผลไม้เค้าอยู่ติดกันน่ะ

บรรยากาศภายในตลาดปลา

ตลาดปลาแห่งนี้ดูแตกต่างไปจากตลาดปลาที่ญี่ปุ่น ซึ่งที่นี่ได้ปรับปรุงครั้งใหญ่เมื่อปี 2012 ให้กลายเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ตสไตล์ญี่ปุ่นที่เป็นแหล่งรวมอาหารสด อาหารทะเล ผัก ผลไม้ และอาหารชนิดต่างๆ โดยจะถูกแบ่งโซนของประเภทสินค้าไว้อย่างชัดเจน ทำให้ง่ายต่อการเดินเลือกซื้อ เลือกสั่งทานได้ทันที ภายในบริเวณมีระบบจัดการที่ดูแลเป็นอย่างดี สะอาด และถูกสุขลักษณะ จึงทำให้ตลาดปลาที่นี่ดูแตกต่างไปจากตลาดสดทั่วไปอย่างสิ้นเชิง เราไปดูกันค่ะ ว่ามีโซนขายสินค้าอะไรบ้างที่น่าสนใจ

ปูยักษ์สีส้มน่าทานเชียว
กุ้งล็อปสเตอร์เนื้อแน่นราคาไม่เบา
ปูในบ่อแบบเป็นๆ เลือกตักกันได้ตามสะดวก
ปลาสดเหมาะสำหรับทานกันแบบซาชิมิ
สนใจอาหารทะเลประเภทไหนเลือกตักมาชั่งดูปริมาณกันได้เลยค่ะ

โซนอาหารทะเล โซนนี้จะเป็นบ่อปลา และสัตว์ทะเลชนิดต่างๆ เช่น ปูยักษ์ กุ้งล็อบสเตอร์ หอยเม่น หอยเชลล์ ปลาทะเล เป็นต้น ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่ชอบทานของสดใหม่ ก็สามารถเลือกตักจากบ่อให้เชฟปรุงให้ทานกันตรงนั้นได้เลย

อยากทานเมนูไหนก็ชี้ให้เชฟหยิบขึ้นมาทำให้ทานได้เลย

โซนบาร์อาหารสดและซูชิ ใครที่ชอบทานซาชิมิ ซูชิ เค้าก็มีโซนบาร์ให้นั่งทานได้เลย อยากทานเมนูไหนก็เลือกสั่งให้เชฟทำโชว์ให้ดูตรงนั้นเลย นั่งทานไปดูเชฟทำอาหารไปก็เพลินไปอีกแบบ หรือจะซื้อสาเก หรือเบียร์จากในซุปเปอร์มานั่งทานแกล้มด้วย ก็ดีไปอีกแบบ

อาหารกล่องราคาเบา ราคาไม่แรง แถมสดอร่อยซะด้วย
โซนอาหาร มีอาหารให้เลือกหลากหลายประเภท เลือกกันจนตาลาย
ซาชิมิซักเซ็ทใหม่คะ สดใหม่ อร่อยถูกใจแน่
พาเที่ยวตลาดปลา Taipei Fish Market
ไข่หอยเม่นน่าทานมาก

โซนอาหารใส่กล่อง โซนนี้ได้รับความนิยมค่อนข้างมาก เพราะราคาถูกแล้วก็ดูน่าทานทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นซาชิมิ ซูชิ ก็มีจัดชุดเล็ก ชุดใหญ่ให้เลือกหลายระดับราคา นอกจากนี้ยังมีอาหารประเภทข้าว กับข้าว และอาหารปรุงสุกหลากหลายชนิดให้เลือกสั่งใส่กล่องได้ด้วย

เซ็ตเบาๆ ของเรา ซูชิหมดนี่คนเดียวกินแล้วจุกมาก
จัดมื้อหนัก ข้าวก็มา ฝากท้องไว้ที่นี่ละกัน
อร่อยจริง ไม่ได้โม้ อิอิ ^_^

โซนสำหรับทานอาหารจากซุปเปอร์ บริเวณทางออกหลังจากคิดเงินแล้ว ทางตลาดได้จัดโต๊ะ และบาร์ให้คนที่มาจับจ่ายซื้อของด้านใน ออกมาทานกันได้ทันที ซึ่งโซนที่จัดให้นี้จะมีเพียงโต๊ะ และบาร์ให้ยืนทานเอานะคะ ไม่มีเก้าอี้ให้นั่งจ้า ใครอยากนั่งทานสบายต้องไปอีกโซนสำหรับคนที่สั่งอาหารสดแล้วให้เชฟปรุงให้ จะมีโต๊ะและเก้าอี้คอยบริการให้ แต่สำหรับใครเน้นทานไวไปต่อ ทานง่ายๆก็ตรงนี้ได้เลย เค้ามีถังขยะคอยบริการทิ้งด้วย ทานเสร็จอย่าลืมทิ้งให้เรียบร้อยนะจ๊ะ เพราะจะมีนักท่องเที่ยวที่ผู้คนที่มาช้อปปิ้งแวะทานแบบเราหมุนเวียนมาใช้บริการกันตลอดทั้งวัน

ความจริงแล้วยังมีโซน และมุมที่น่าสนใจอีกหลายมุมให้ลองเดินดู และนั่งเล่นกัน หรือใครอยากทานอาหารทะเลสด ปลาดิบ ซาชิมิ แบบบ้านๆ หน่อย ก็สามารถเดินดูบริเวณรอบของตลาดแห่งนี้ก็จะมีร้านค้า ร้านอาหารให้เลือกทานได้เช่นเดียวกัน

พิกัด : 20, Alley 2, Ln 410, Minzu E Rd, Zhongshan District, Taipei City
เวลาเปิด-ปิด : 06:00-24:00 น.

เรื่องและภาพโดย : @ipookpui

นักการตลาดผู้ชื่นชอบงานเขียนและการท่องเที่ยว แชร์เรื่องราวร้อยเรียงจากประสบการณ์จริงที่ไปพบไปเจอมาจากทั่วทุกสารทิศ เพื่อบอกเล่าเป็นข้อมูลดีๆ กับคนที่สนใจ จะค้นมาจาก Google หรือเพื่อนก้อปให้อ่าน ก็ต้องขอขอบคุณจากใจนะคะ