เที่ยวพิษณุโลก พาชมทุ่งดอกกระดาษ ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

เที่ยวพิษณุโลก พาชมทุ่งดอกกระดาษ ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

เที่ยวไทย จังหวัดพิษณุโลก พาชมทุ่งดอกกระดาษ หรือ ดอกบานไม่รู้โรยฝรั่ง  อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริ ทุ่งดอกกระดาษจะบานสะพรั่งให้เราได้ชื่นชมความสวยงามในช่วงปลายๆ เดือนธันวาคม และจะออกดอกเต็มที่ช่วงเดือนมกราคม ไปจนถึงเดือนมีนาคม ซึ่งช่วงที่ไปมานั้นประมาณปลายเดือนมกราคม ขอบอกว่าสวยงามมากๆ  อากาศก็เย็นกำลังดี บรรยากาศรอบๆ เราจะได้สัมผัสกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ผืนป่าเขียวชอุ่มสลับกับดอกกระดาษที่มีหลากหลายสีสัน และยังมีแนวหินผาตั้งอยู่เรียงกันแต่ละผาก็จะมีชื่อของเค้าอยู่ค่ะ มีทั้งผาพบรัก ผาบอกรัก ผาคู่รัก ผาสลัดรัก ผารักยืนยง และผาไททานิค เห็นแบบนี้แล้วรีบแพ็คกระเป๋าไปเที่ยวกันดีกว่าค่ะ

ทุ่งดอกกระดาษ ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

ผาพบรัก

 

เที่ยวพิษณุโลก พาชมทุ่งดอกกระดาษ ที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า
วันเปิด-ปิด :
โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริเปิดให้เยี่ยมชม เวลา 08:00-17:00 น. ทุกวัน
ราคา : ค่าบริการเข้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ผู้ใหญ่ 40 บาท และเด็ก 20 บาท
การเดินทาง : มีหลายเส้นทาง แต่ที่นิยมกันมากคือ ทางหลวงหมายเลข 12 สายพิษณุโลก-หล่มสัก ถึงสามแยกบ้านแยง มีป้ายบอกทางแยกขวาผ่านบ้านห้วยตีนตั่ง-บ้านห้วยน้ำไซ-ฐานพัชรินทร์ สู่ที่ทำการอุทยานแห่งชาติ ภูหินร่องกล้า
อีกเส้นทางหนึ่งคือ จากจังหวัดเพชรบูรณ์ ตามทางหลวงหมายเลข 21 ผ่านอำเภอหล่มสัก อำเภอหล่มเก่า บ้านวังบาล บ้านเหมืองแบ่ง บ้านทับเบิกถึงอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เป็นทางลาดยางค่อนข้างชันและคดเคี้ยว ควรขับรถด้วยความระมัดระวัง และช่วงนี้ต้องเช็คให้ดีด้วยค่ะ เพราะเส้นนี้มีการซ้อมถนนอาจจะมีปิดเส้นทางนี้บ้าง

 

เรื่องและภาพ : Katai Noi  DPlus Guide Team