เที่ยวอูไหล แช่น้ำแร่ แลธรรมชาติที่ Volando Urai Spring Spa & Resort

อะไรนะ “ไต้หวัน” ก็มีน้ำแร่ออนเซ็นให้แช่ด้วยหรอ เพื่อนคนนึงอุทานขึ้นมา หลังได้ยินคำบอกกล่าว ที่เราเล่าให้ฟัง เพื่อจะชวนเพื่อนไปแช่น้ำแร่ที่ไต้หวันด้วยกัน หลังจากค้นหาข้อมูลกพบว่า ไทเปมีแหล่งแช่น้ำแร่อยู่หลักๆ 3 ที่ นั่นก็คือ หยางหมิงซาน (Yangmingshan), ซินเป่ยโถว (Xinbeitou) และอูไหล (Wulai) ซึ่งก็น่าสนใจทั้งหมด ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของแต่ละคน เราจึงลงความเห็นกันว่า จะไปแช่น้ำแร่กันที่อูไหลจึงไม่รอช้า ทำการจองห้องแช่น้ำแร่กันเลย ถ้าอยากรู้ว่าการแช่น้ำแร่ที่อูไหลจะเป็นยังไง จะฟินแค่ไหนตามเรามาค่ะ

เที่ยวอูไหล แช่น้ำแร่ แลธรรมชาติที่ Volando Urai Spring Spa & Resort

ขอเกริ่นก่อนว่า ภายในอูไหลแห่งนี้นอกจากจะมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายที่แฝงตัวอยู่ตามธรรมชาติ ที่นี่ก็ยังเป็นที่ตั้งของโรงแรมและรีสอร์ตต่างๆ อยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งที่อยู่ริมน้ำ หรือบนเชิงเขาให้นักท่องเที่ยวเลือกพักได้ตามอัธยาศัย ซึ่งวันหลังเราจะมาพาเพื่อนๆ มาเที่ยวอูไหลกัน แต่วันนี้เราจะพาทุกคนมาสัมผัสบรรยากาศการแช่น้ำแร่ที่อูไหลกันก่อน โดยจุดขายของโรงแรมต่างๆ ของที่นี่ก็คือ การแช่น้ำแร่นั่นเอง เพราะเค้าว่ากันว่า น้ำแร่ที่อูไหลแห่งนี้ มีคุณสมบัติใส ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น และเต็มไปด้วยแร่ธาตุและคุณประโยชน์ต่างๆ มากมาย ผู้คนจำนวนมากต่างก็อยากมาแช่น้ำแร่ที่นี่กัน ซึ่งโรงแรมต่างๆ ก็มีบริการให้แช่น้ำแร่ทั้งที่เป็นแบบส่วนตัว (Private) และเป็นบ่อรวมให้ลูกค้าของโรงแรมเลือกพักได้ตามสะดวก และบางโรงแรมถึงแม้เราจะไม่ได้เข้าพัก แต่เค้าก็มีห้องแช่น้ำแร่ให้บริการ โดยเราสามารถสอบถามได้ที่โรงแรมนั้นๆ ซึ่งเราเองแนะนำว่า ให้จองการใช้บริการแช่น้ำแร่ล่วงหน้ากับทางโรงแรมมาก่อน เนื่องด้วยถ้าเราไปอูไหลในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์แล้วล่ะก็ คนเยอะมากๆ เลย ถ้าไม่จองไว้ก่อนอาจจะไม่ได้ใช้บริการในวันนั้นๆ ได้ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตอนนี้ที่ไต้หวันเป็นฤดูหนาวด้วยแล้ว คนก็จะยิ่งมาใช้บริการกันเยอะ และเต็มเร็วมาก แนะนำว่าควรจองล่วงหน้าเป็นอย่างยิ่ง แต่ราคาหน้าหนาวก็จะสูงกว่าหน้าอื่นๆ นิดนึงนะ ถือว่ามาพักผ่อนก็แล้วกันเนอะ

โรงแรม Volando Urai Spring Spa & Resort

โรงแรม Volando Urai Spring Spa & Resort

“Volando Urai Spring Spa & Resort” คือชื่อโรงแรมที่เรามาใช้บริการแช่น้ำแร่กันในทริปนี้  โดยเราจองมาเป็นแพ็คเก็จกับทาง Klook สำหรับแช่น้ำแร่และ Afternoon Tea โดยเลือกเป็นแพ็คเก็ต  Volando Urai Grand View Hot Spring Experience (Bathhouse or Superior Room) เลือกเป็นห้อง Bathhouse & Afternoon Tea for Two (Peak Season – Weekends & Holidays) ในราคา 1,970 บาท สำหรับ 2 คน เพราะช่วงที่เราไปเที่ยวไต้หวันนั้น เป็นช่วงฤดูหนาว และตรงกับวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์พอดี ราคาก็อาจจะสูงกว่าช่วงอื่นนิดนึง Peak seasons คือเดือนตุลาคม – มีนาคม โดยเราเลือกรอบเวลาการใช้บริการรอบ 13.00 น. ในแพ็คเก็จให้เวลาในการแช่น้ำแร่ 1 ชั่วโมง พร้อมกับ Afternoon Tea 2 ชุด จริงๆ ทางโรงแรมมีหลายแพ็คเก็จให้เราเลือก มีทั้งแบบแช่น้ำแร่อย่างเดียว (Bathhouse Only) หรือแบบแช่น้ำแร่พร้อมเซ็ตอาหาร (Bathhouse & Meal for Two) แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน ใครสนใจแบบไหนเลือกได้เลย

ภายในห้องแช่ออนเซ็น โรงแรม Volando Urai Spring Spa & Resort

ภายในห้องแช่ออนเซ็น โรงแรม Volando Urai Spring Spa & Resort

โดยในห้องที่เราแช่น้ำแร่นั้นจะเป็นห้องส่วนตัว มีลักษณะคล้ายๆ ห้องแช่ออนเซ็นของญี่ปุ่น ภายในประกอบไปด้วย อ่างแช่น้ำแร่ ซึ่งมีทั้งน้ำร้อนและน้ำเย็นให้เราเปิดผสมกันได้ตามชอบใจ เก้าอี้ไม้เล็กๆ ตรงมุมอาบน้ำ พร้อมถังไม้โอ๊ค ตามแบบฉบับญี่ปุ่น สบู่เหลว  ยาสระผม และครีมนวดผมตั้งไว้ให้ใช้เสร็จสรรพ อีกทั้งยังมีโต๊ะเครื่องแป้ง 1 ชุด พร้อมอุปกรณ์เหมือนห้องพักที่โรงแรม เช่น หมวกคลุมอาบน้ำ หวี Cotton Buds ครีมทาตัว น้ำดื่ม 2 ขวด ไดร์ทเป่าผม โซฟาสำหรับนอนเล่น 1 ตัว ผ้าเช็ดตัวและผ้าเช็ดผม 2 ชุด

ฝูงน้องเป็ด

ในระหว่างแช่น้ำแร่ เราสามารถมองวิวริมหน้าต่างเบื้องหน้าได้เพลินๆ อีกด้วยนะ เพราะโรงแรมทำห้องแช่น้ำแร่แบบกระจกใสบานใหญ่ที่เผยให้เห็นวิวเบื้องหน้า ก็คือสายน้ำสีเขียวมรกตสวยมากๆ พร้อมกับสีเขียวของธรรมชาติที่นั่น มีนกบินโฉบเฉี่ยวสายน้ำไปมา มีฝูงเป็ดว่ายน้ำตามๆ กันเป็นครอบครัว น่ารักดี ชิลสุดๆ ไปเลย แช่น้ำแร่ไปมองวิวไปมา ก็เพลินดีเหมือนกัน เพลินจนรู้สึกว่าเวลาหนึ่งชั่วโมงผ่านไปไวมากๆ  รู้สึกตัวอีกทีก็ตอนที่พนักงานของโรงแรม โทรศัพท์เข้ามาแจ้งเราว่า เหลือเวลาการใช้บริการอีก 15 นาที เท่านั้นแหละรีบขึ้นจากการแช่น้ำ อาบน้ำ สระผมอย่างไว ฮ่าฮ่า จะได้ทันเวลา แล้วไปทาน Afternoon Tea กันต่อที่ชั้น 2 ของโรงแรม

เซ็ต Afternoon Tea

เมนูเครื่องดื่ม

เดินขึ้นมาที่ชั้น 2 ของโรงแรม จะเป็นห้องรับประทานอาหารของโรงแรม เป็นกระจกบานยาวใหญ่ๆ ทั้งบาน เผยให้เห็นวิวเบื้องหน้าวิวเดียวกับห้องที่เราแช่น้ำแร่เมื่อสักครู่ แต่วันที่เราไปใช้บริการนั้น มีคนใช้บริการเยอะ โต๊ะมุมวิวกระจกนั้นจึงไม่ว่าง ได้โต๊ะข้างในแทน นั่งสักแปปพนักงานก็เสิร์ฟ Afternoon Tea มาให้ และให้เราเลือกเมนูน้ำ คนละ 1 แก้ว อาหารรสชาติดี อร่อยใช้ได้ ดูพิถีพิถันดี กินเสร็จก็สามารถไปเดินตะลุยเที่ยวอูไหลต่อได้เลย

วิวด้านนอก โรงแรม Volando Urai Spring Spa & Resort

วิวด้านนอก โรงแรม Volando Urai Spring Spa & Resort

ใครมาเที่ยวไต้หวัน แล้วอยากสัมผัสการแช่น้ำแร่ที่นี่ ก็ลองหาเวลามานะ มีหลายโรงแรมและหลายแพ็คเก็จให้เราเลือกได้ตามใจชอบ แถมแช่น้ำแร่เสร็จเราก็สามารถเดินไปเที่ยวอูไหลได้ด้วย ที่อูไหลแห่งนี้มีสถานที่เที่ยวต่างๆ เยอะมาก เรียกว่าเราสามารถใช้เวลาทั้งวันไปกับอูไหลได้เลยล่ะ อ่อ แถวๆ ริมแม่น้ำของอูไหลก็มีบ่อน้ำแร่ให้แช่แบบสาธารณะด้วยนะ ไว้วันหลังเราจะพามาเพื่อนๆ มาเที่ยวอูไหลกันนะ

 

เที่ยวอูไหล แช่น้ำแร่ แลธรรมชาติที่ Volando Urai Spring Spa & Resort

วิธีการเดินทาง :

  1. นั่งรถบัสสาย 849 จาก Taipei Main Station Exit. M8 ยาวไปจนถึงสุดสายที่อูไหล แล้วเดินไปที่โรงแรม  Volando Urai Spring Spa & Resort
  2. นั่งรถไฟฟ้า MRT สายสีเขียว มาลงสุดสายที่ สถานี Xindian แล้วต่อรถบัสสาย 849 ไปลงสุดสายที่อูไหล แล้วเดินไปที่โรงแรม Volando Urai Spring Spa & Resort หรือเรียกแท็กซี่ไปลงที่ Volando Urai Spring Spa & Resort ได้เลย
  3. ใช้บริการ Shuttle Bus ของทางโรงแรม

เนื่องด้วยทางโรงแรมมี Shuttle Bus ไว้บริการรับ-ส่ง สำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการ โดยสามารถขึ้นจากรถไฟฟ้า MRT สถานี Xindian ได้เลย แต่ต้องทำการจองล่วงหน้ากับทางโรงแรม และโทรจองรอบได้ที่ +886-2-2661-6555 ค่าบริการเที่ยวละ 50 NTD.

Shuttle Bus Schedule :

Xindian MRT Station – Volando Urai Spring Spa & Resort : 9:30 น., 11:00 น., 13:00 น., 15:00 น., 17:00 น. และ 19:00 น.

Volando Urai Spring Spa & Resort – Xindian MRT Station : 10:20 น., 12:00 น., 14:00 น., 16:00 น., 18:00 น. และ 20:00 น.

 

เรื่องและภาพประกอบ : E’Pa พาเที่ยว