WAKYU ร้านราเมงเล็กๆ ที่อร่อยเด็ด ไม่แพ้ใคร

วันนี้ DPlus Guide จะพาไปรีวิวร้านราเมงที่มีคนแนะนำมาว่าอร่อยมาก ซึ่งร้านนี้มีชื่อว่า “WAKYU” (วาคิว) เป็นร้านเล็กๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยสุขุมวิท 51 ลักษณะร้านเป็นร้านห้องเดียวที่มีรองรับแขก 2 ชั้น สามารถจอดรถหลังร้านได้ โดยจะมีค่าจอดชั่วโมงละ 40 บาท ใครที่เข้ามาทางปากซอยสุขุมวิท 51 ก็เดินเข้ามาประมาณ 50 เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือ หน้าร้านจะมีโคมไฟญี่ปุ่นสีขาวอยู่อย่างโดดเด่น พร้อมแล้วเข้าไปกันเลยค่ะ

บรรยากาศหน้าร้าน Wakyu

บรรยากาศร้านชั้น 1 จะเป็นเคาน์เตอร์บาร์แบบญี่ปุ่น พื้นที่ไม่กว้างเท่าไหร่ นั่งทานแบบเรียงกันบนบาร์ ความจริงที่ชั้น 2 มีที่นั่งสบายๆ แต่ว่าวันนี้เราอยากเก็บบรรยากาศการทำอาหารของเชฟกันแบบสดๆ ก็ต้องขอนั่งชั้น 1 นี่แหละดีที่สุด เรามาแอบส่องกันค่ะว่ารอบตัวเรามีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

บรรยากาศเคาน์เตอร์บาร์สไตล์ญี่ปุ่นจริงๆ
เค้าบอกว่าข้าวที่ใช้ในร้านนำเข้ามาจากเมือง Niigata ด้วยนะ
บรรยากาศชั้นวางหลังเคาน์เตอร์บาร์ มีทั้งเครื่องปรุง และขวดเหล้าสาเกแปะชื่อที่มีคนฝากไว้
เค้ามีทีวีเปิดรายการอาหารญี่ปุ่นให้ดูแบบเพลินๆ ด้วย
แอบส่องเชฟทำอาหารให้ทาน เพลินไปอีกแบบ

ส่องบรรยากาศกันมาพอสมควรแล้ว เรามาเปิดดูเมนูกันดีกว่าค่ะว่ามีเมนูอะไรน่าสนใจให้เราสั่งทานกันบ้าง มาเปิดเมนูกันทีละหน้าเลยจ้า

ร้านนี้แน่นอนว่าขึ้นชื่อเรื่องราเมง ซึ่งเมนูราเมงก็มีอยู่หลายอย่าง เช่น โชยุโซบะ เมนูยอดฮิตที่คนญี่ปุ่นมักสั่งทานกันเป็นประจำ นอกจากเมนูราเมงแล้ว ยังมีเมนูข้าวหน้า เมนูเส้นผัด และเมนูของทานเล่น อย่างสลัด ไก่คาราเกะ และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับร้านอาหารญี่ปุ่นแบบนี้ ก็คือเครื่องดื่มแอลกฮอล์ อย่างเบียร์ญี่ปุ่น และสาเกร้อนเย็นนั่นเอง

เบียร์ญี่ปุ่นมีให้เลือกสั่งทานหลายตัวอยู่นะ

ชื่นชมบรรยากาศระหว่างการรอคอยอาหารกันไปแล้ว ก็ได้เวลาลงมือทานอาหารซักที การรีวิวครั้งนี้เราสั่งเมนู Kara Miso Soba กับเมนู Nagoya Soba มาทานกัน ไปดูหน้าตากันซะหน่อย

Nagoya Soba เป็นเส้นราเมงในน้ำโชยุรสเข้ม กลมกล่อม เป็นสูตรเด็ดของทางร้านที่มีต้นตำรับมาจากเมือง Nagoya (นาโงย่า) ท้อปปิ้งด้านบนด้วยหมูสับผัดรสเผ็ด หมูและไข่ ตกแต่งด้วยต้นหอมญี่ปุ่น รองรับความอร่อยที่แตกต่างจากที่อื่นอย่างแน่นอน

Kara Miso Soba ที่สั่งเมนูนี้เพราะเป็นคนชอบรสชาติจัดจ้าน และในเมนูมีเขียนว่า Spicy เลยจัดมาลองซักหน่อยว่ารสชาติจะเป็นยังไงบ้าง น้ำซุปคาระนี้จะรสชาติเผ็ดเล็กน้อย น้ำซุปสีเข้มข้น เส้นโซบะก็เหนียวนุ่ม ใส่ถั่วงอกลวกให้เยอะมาก ท้อปปิ้งด้วยหมูสับ หมูชาชู และไข้ต้ม

ใครชอบปรุงเค้าก็มีเครื่องปรุงตั้งไว้บริการด้วย

ทั้ง 2 เมนูที่รีวิวกันในวันนี้มีความอร่อยที่แตกต่างกันออกไป จะลองเมนูอื่นๆ อีกเห็นทีจะไม่ไหวกับขนาดท้อง เพราะราเมนชามนึงทานทีอิ่มไปแบบยาวๆ ชามใหญ่มาก คุ้มค่าทั้งความอร่อย และปริมาณที่จัดให้มา เอาเป็นว่ารอบหน้าต้องมีมาจัดซ้ำ จะทะยอยสั่งทานให้ครบ แล้วจะมาลงรีวิวเพิ่มให้ทีหลังนะจ๊ะ

สุดท้ายแล้วเรามาดูบิลกันค่ะ มื้อนี้เราทานกันไป 2 อย่าง รวม 480 บาท ซึ่งราคาอาหารที่อยู่ในเมนูนั้นได้รวม VAT แล้ว ใบเสร็จมีถอด VAT ให้ดูเรียบร้อย ใครต้องการขอใบกำกับภาษีฉบับเต็มก็สามารถขอทางร้านกันได้ อ่อ! ลืมบอกไป…ที่นี่เค้าไม่เก็บเซอร์วิสชาร์จนะจ๊ะ ถ้าใครชื่นชมการบริการก็สามารถให้ทิปกันได้ สำหรับวันนี้ อิ่มอร่อย กลับบ้านนอนหลับสวัสดีจ้า ?

Wakyu Ramen
ที่อยู่ : 3, 2 ถนนสุขุมวิท แขวง คลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
เวลาเปิด-ปิด : อังคาร-ศุกร์ 17:00-24:00 น., เสาร์-อาทิตย์ 11:30-15:00 น. และ 18:00-22:00 น.
เบอร์ติดต่อ : 02-258-9584
เว็บไซต์ : dworkstyle.com

เรื่องและภาพโดย : @ipookpui

นักการตลาดผู้ชื่นชอบงานเขียนและการท่องเที่ยว แชร์เรื่องราวร้อยเรียงจากประสบการณ์จริงที่ไปพบไปเจอมาจากทั่วทุกสารทิศ เพื่อบอกเล่าเป็นข้อมูลดีๆ กับคนที่สนใจ จะค้นมาจาก Google หรือเพื่อนก้อปให้อ่าน ก็ต้องขอขอบคุณจากใจนะคะ