ดีพลัสไกด์จะพาไปเที่ยวประเทศสวิตเซอร์แลนด์กันค่ะ ที่ที่จะพาไปเที่ยววันนี้คือทะเลสาบ Thun จากท่าเรือ Interlaken West (See) จะมีเรือล่องทะเลสาบ Thun โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง เรือจะออกจากท่า วิ่งไปตามคลองแคบๆ เลียบแม่น้ำ Aare และออกสู่ทะเลสาบ และแวะจอดตามท่าเรือเมืองเล็กเมืองน้อยหลายแห่ง ริมทะเลสาบ บางแห่งเช่นเมือง Oberhofen ก็มีปราสาทแสนสวยปลูกยื่นลงมาในทะเลสาบบางส่วน (เคยใช้ถ่ายละคร ลิขิตรัก / ญาญ่า-ณเดชน์ เมื่อปี 2560 ด้วย)

สุดท้ายเรือจะมาถึงเมือง Thun ที่สุดปลายทะเลสาบ ซึ่งเป็นเมืองเก่าแก่และใหญ่กว่า Interlaken ตรงนี้หากใครจะขึ้นฝั่งเดินเที่ยวชมเมือง Thun ก็ได้เลย (ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2-3 ชั่วโมง เพราะมีสถานที่ให้ชมหลายแห่ง โดยเฉพาะปราสาท Thun) หรือใครจะไม่ขึ้นฝั่ง แต่นั่งเรือกลับเลยก็ได้ ส่วนใครที่จะเดินเที่ยวเมืองถึงค่ำๆ เรือไม่วิ่งแล้วก็ยังสามารถกลับไปที่ Interlaken ได้โดยทางรถไฟหรือรถบัสระหว่างเมือง Thun ไป Interlaken ที่ให้บริการถึงกลางคืน ส่วนเรือนั้นจะวิ่งเฉพาะกลางวัน ซึ่งในหน้าร้อนจะมีเรือวิ่งเยอะเที่ยวกว่าหน้าอื่นๆ

GPS : 46.682232, 7.850755
PRICE: Swiss Pass ขึ้นฟรี
HOW TO GO: เรือออกจากท่า InterlakenWest (See) เดินจากสถานีรถไฟชื่อเดียวกันประมาณ 100 ม. ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงถึงท่าเรือ Thun (See) ส่วนขากลับถ้าเลือกรถไฟจะใช้เวลาน้อยกว่าคือ 30-50 นาทีเท่านั้นเช็คตารางเวลาเรือได้ที่ fahrplan.bls.ch

หมายเหตุ : วิธีดูตารางเวลาเรือ :
ถ้ามีไฟล์ PDF ตารางเวลาที่โหลดมาจากเว็บ มัก เป็นภาษาเยอรมันล้วน ซึ่งชื่อสถานที่หรือเมือง ต่างๆ ก็พอจะดูเทียบกับแผนที่ได้ แต่ให้ระวัง สัญลักษณ์หมายเหตุเล็กๆ มากมายซึ่งต้องดูให้ดี เพราะอาจหมายถึงเรือหยุดวิ่งหรือไม่มีเที่ยวนั้นๆ ในบางวัน คำอธิบายหมายเหตุต่างๆ เป็นภาษา อังกฤษจะอยู่ในหน้าสุดท้าย

ผู้ก่อตั้ง และบรรณาธิการอำนวยการ สำนักพิมพ์ ​DPlus เรียนมาทางวิศวะ แต่มาเอาดีทางเขียนหนังสือ ทำหนังสือและ content ชอบเดินทาง ถ่ายรูป สนใจอยากรู้ไปทุกเรื่อง ตั้งแต่ประวัติศาสตร์​ ภูมิศาสตร์ แผนที่ จนถึงเทคโนโลยีและ Gadget :-)